เมฆ วินัย ชีวิตต้องสู้ ตอนนี้ยิ่งกว่าตกอับ ผันตัวเป็นนายหน้าที่ดิน


ให้คะแนน


แชร์

เมฆ วินัย ชีวิตต้องสู้ ตอนนี้ยิ่งกว่าตกอับ ผันตัวเป็นนายหน้าที่ดิน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สู้ชีวิต เมฆ วินัย ไกรบุตร ดารานักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์คลิปในติ๊กต็อก ประกาศขายบ้านหรูในพัทยา จ.ชลบุรี ราคา 100 ล้านบาท เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ครึ่ง ซึ่งเป็นบ้านของพ่อบุญธรรมชาวเยอรมัน

ล่าสุด เมฆ วินัย ให้สัมภาษณ์กับ ข่าวสดออนไลน์ ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ตอนนี้ถ่ายละครไม่ได้แล้วก็ไม่สบาย ขายของออนไลน์ก็พออยู่ได้ แต่ดูแล้วมันก็เท่าเดิม ถ้าจะให้ดีก็ต้องหาอะไรที่ก้อนโตหน่อย เหมือนพยายามจะเปลี่ยนจากออนไลน์มาขายอสังหาริมทรัพย์”

คือถ้าเราอยากจะปลดหนี้ เราอยากจะได้เงินเป็นล้าน ถ้าจะขายของออนไลน์อย่างเดียว อยู่อย่างนี้มันก็ไม่ตอบโจทย์ ตอนนี้มีคนติดต่อมาที่ชลบุรีเอย กรุงเทพฯเอย มีคนติดต่อมาเยอะในเรื่องของการเป็นนายหน้า ก็คิดว่าจะเจอแจ็คพอตสักหลังสองหลัง คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ในการปลดหนี้ ในการใช้ชีวิตได้ คือพยายามหารูปแบบทำมาหากินที่เปลี่ยนไปนอกจากการถ่ายละคร”

หลังที่พัทยาเป็นบ้านของเรา? “อันนี้เป็นบ้านของพ่อบุญธรรมที่มาจากเยอรมัน ตอนนี้พอเหมือนเขาอายุเยอะเขาก็อยากอยู่เพนท์เฮ้าส์ คอนโด”

เหตุผลที่ตัดสินใจขายเพื่อล้างหนี้? “ไม่เกี่ยวกับหนี้ ผมมีหนี้ของผมอยู่แล้วที่ผมรักษาตัว 2 ล้านบาท ผมก็อยากจะขายบ้านที่ใหญ่ๆ แบบนี้ ถ้าเงินได้มามันก็ปลดหนี้ที่ผมเคยยืมเขาไว้ ไม่ใช่ยืมพ่อบุญธรรมนะ ยืมคนอื่น”

หลังนี้ไม่ค่อยได้อยู่เลยตัดสินใจขาย? “อยู่ตลอดครับ เจ้าของบ้านดูแลอย่างดี เจ้าของเป็นคนเยอรมัน โครงสร้างใหญ่มาก เป็นบ้านหลังใหญ่ 1 ไร่ครึ่ง”

ทำเลดี ขาย 100 ล้านถือว่าคุ้ม? “ห่างเขาพระตำหนัก 500 เมตรเอง ห่างจากทะเล 300-400 เมตร ก็จะได้บ้านพร้อมที่ดินเฉพาะที่ดินก็ 90 ล้าน 100 ล้านก็ได้ที่ดินพร้อมบ้าน เก็บน้ำได้ 8 หมื่นลิตรจากชั้นใต้ดิน”

สรุปบ้านหลังนี้เป็นสมบัติของใคร?ไม่ใช่ของผม เป็นของพ่อบุญธรรมของผม ผมรับหน้าที่เป็นตัวแทนที่รับขายบ้านเป็นนายหน้า ผมไม่ได้ขายบ้านผมนะ บ้านผมที่กระบี่มีหลังหนึ่ง บ้านที่กรุงเทพฯ มีหลังหนึ่ง สวนปาล์มก็มีอีก 30 ไร่ ผมไม่ขาย ใครจะบอกว่าผมตกอับก็เรื่องของเขา แต่ผมมีบ้านอยู่ 2 หลัง คิดว่าตกอับหรือเปล่า ก็แล้วแต่ ผมไม่ได้ขายบ้านผม ผมแค่หาอาชีพเพิ่มด้วยการเป็นเอเจนซี่ มีคนติดต่อมาเยอะเลย ก็เป็นอีกอาชีพที่ผมสนใจ”

ตอนนี้เป็นไปในทางที่ดีไหมในเส้นทางอาชีพใหม่? “ไม่แน่ใจ ก็ลองดูสักตั้ง ต้องศึกษาดู”

เราเปลี่ยนมุมมองชีวิตเป็นคนที่พึ่งตัวเอง? “ก็พยายามสู้ จากการเป็นนักแสดง ทำมาหากิน หาอาชีพใหม่ที่ไม่ใช่การแสดง แล้วก็พยายามรักษาตัวเองให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ตอนนี้ก็คือเป็นเสาหลักเหมือนเดิม”

หลังจากที่โพสต์ขายบ้าน หลายคนก็เข้าใจไปต่างๆ นานาว่าตกอับหรือเปล่าหรือขัดสนตรงไหน อยากจะแก้ข้อครหายังไง? “ไม่แก้ ตอนนี้ผมลำบากนะ ไม่สบาย ไม่มีงานละครทางบันเทิงเลย ถามว่าตกอับมั้ย ก็แล้วแต่ใครมองผมตกอับก็ตกอับ ผมติดหนี้ตั้ง 2 ล้านตกอับมั้ยล่ะ ชีวิตตอนนี้มันก็ตกอยู่แล้ว เพราะไม่สบาย ยิ่งกว่าตกอับอีกตอนนี้ ตกอับก็ไม่เห็นเป็นไร มีขึ้น มีลงบ้าง ไม่แก้ข่าว ตอนนี้ไม่สบายก็ตกสุดๆ แล้วครับ ชีวิตสำหรับผมนะ ไม่แก้ข่าวเลย ยอมรับสภาพ”

ช่วงนี้เครียด? “เครียดครับ เพราะเราต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว เราต้องหาเงินรักษาตัว แล้วไม่รู้เมื่อไหร่จะหาย ตกอับป่ะล่ะ คิดว่าตกอับนะ”

แต่อาการก็ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะ? “ถึงดีขึ้นมากก็ยังตกอับอยู่ ก็ไม่รู้จะแก้ตัวไปทำไม สภาพก็เห็นอยู่งานไม่มี เงินไม่มี ยังเจ็บไข้ได้ป่วย ถ้าไม่เรียกตกอับแล้วเรียกอะไร ตกสุดๆ แล้วตอนนี้”

อาชีพด้านการแสดงมันน้อยลง? “ไม่ใช่มันน้อยลง มันทำไม่ได้ ตุ่มขึ้นเต็มตัว เลือดเต็มตัว เมื่อคืนขึ้นเกือบ 200 เม็ด ทรมาน มันคันมันเจ็บ คือผมรับไม่ได้ เดี๋ยวมันติดเชื้อตายเปล่าๆ ผมอยู่แต่ในบ้านที่พัทยา ไม่ได้ออกไปไหน หน้า เท้า บวม ข้างในก็เป็นตุ่มเต็มไปหมด กำลังใจก็มีจากลูกๆ เพื่อน ญาติพี่น้อง มีไม่มีก็ต้องสู้ครับ ไม่มีหนทางเลือกอื่น”

“ฝากไว้ด้วยครับ ใครสนใจจะขายที่ดิน ขายอสังหาริมทรัพย์ ติดต่อมาได้ @winai88 ใครสนใจบ้านหลังนี้เชิญ แต่ไม่รับนายหน้า ผมเป็นนายหน้าอยู่แล้ว ใครที่อยากได้บ้านจริงๆ มาดูบ้านได้”

ขอบคุณรูปจากไอจี : winaikraibutr

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7313353
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7313353