ร้านดังปรึกษา ทนายตั้ม หลัง อิลสลิก เอาไปพูดเสียหายจนเจอทัวร์ลง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

Illslick (อิลสลิก) ขอบคุณภาพจากเพจ Illslick – Thikhumporn Whetthaisong

ทำให้แร็ปเปอร์ดังโต้กลับอย่างเผ็ดร้อนว่าอย่าเอาคนอย่างตนไปเทียบกับคนแบบนั้น พร้อมทั้งบอกว่าถ้ามั่นใจว่าซุปเปอร์สตาร์ยอดนักวิ่งยอดเยี่ยมกว่า ก็ให้เรียกขึ้นมาประชันกับตนตรงนี้เลย จนกลายเป็นประเด็นดราม่า และคนมองว่าอิลสลิกพูดพาดพิง ตูน บอดี้สแลม ร็อกเกอร์หนุ่มรุ่นพี่ ก่อนที่อิลสลิกจะออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวไปแล้ว

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2565 ทีมงานร้าน Subscribe ซึ่งเป็นร้านที่อิลสลิกยกเลิกการแสดง ได้มาปรึกษา ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ที่สำนักงานทนายความ Sittra Law Firm ถึงเรื่องดังกล่าว ก่อนจะแถลงข่าวชี้แจงเรื่องนี้

โดย นายจารุจิตติ์ กลิ่นขจร หรืออาร์ต บอกว่า ได้ติดต่ออิลสลิกผ่านคนดูแลตั้งแต่เดือน พ.ค. 2565 และเตรียมงาน ปรับปรุงเวทีให้ตามสัญญาทุกอย่าง พร้อมทั้งโอนเงินมัดจำไป 2.5 แสนบาท ตอนนั้นดีใจมากที่ได้เขามาเล่นเพราะติดต่อมายาวนานมาก และเป็นแฟนคลับเขา

แต่พอวันจริง (1 ต.ค. 2565) ทีมงานมาเกือบบ่ายโมง เขาอยู่นานพอที่จะเห็นว่าที่ร้านมีอุปกรณ์ยังไง พอเขามาซาวนด์เช็กไป ทีมงานของตนก็ไปรอข้างนอก แต่ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นจนวงอิลสลิกยกเลิกแสดงกะทันหัน ทำให้ต้องคืนเงินค่าบัตร ลูกค้าบางคนมารอตั้งแต่เวลา 10.00 น. วันนั้นเสียหายไปล้านกว่าบาท ซึ่งที่ผ่านมาก็มีศิลปินมาเล่นที่ร้านเยอะ เมื่อคืน แหลม สมพล (อดีตนักร้องนำ 25Hours) ก็มาเล่นที่ร้านก็บอกว่าที่ร้านก็เครื่องเสียงดีเหมือนกัน จากนั้นทนายษิทราเสริมว่า ที่สำคัญไม่คืนเงินด้วย อยู่ๆ ก็หาข้ออ้างว่าผิดสัญญา อุปกรณ์ไม่ครบ แล้วเอาเงินไปเลย ไม่คืนเงิน เขาก็เสียหาย

นายจารุจิตติ์ บอกว่า แต่หลังจากนั้นก็ไม่จบอีก เอาทางร้านไปพูดอีกเวทีนึง ทำให้โดนโจมตีอย่างหนัก เจอทัวร์ลงร้าน เราไม่มีเจตนาดูหมิ่นเหยียดหยามเลย เรื่องที่พูดกับศิลปินว่าไอ้ก็ไม่มี ให้เกียรติทุกวงเสมอ ที่ผ่านมามีวงดังมาเล่นที่ร้านหลายวงก็ไม่มีปัญหา พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่เคยทำให้อุปกรณ์ของวงเสียหายตามที่เขาโพสต์ชี้แจง ไม่มีใครไปยุ่ง สามารถดูกล้องวงจรปิดได้ พร้อมทั้งบอกว่าเสียความรู้สึกมาก แค่อยากถามว่าผิดขนาดนั้นเลยเหรอ เขาถึงโพสต์ให้เสียขนาดนี้ ร้านแทบเจ๊งเลยวันนั้น

ด้านนายอาทิตย์ ยอดสถิตย์ คนดูแลระบบเสียง เผยว่า วันเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงบ่าย ทีมงานของอิลสลิกมาซาวนด์เช็กที่ร้านอยู่นานมาก พอตนเห็นว่าเกิดปัญหาไมค์หอน และทีมงานเขายังแก้ปัญหากันไม่ได้ เลยกวักมือเรียกทีมงานมาคุยเพื่อแนะนำวิธีแก้ไขปัญหา จากนั้นทีมงานก็เดินเข้าไปคุยกัน และก็โกรธเดินออกหลังร้านไปเลย

ส่วนประเด็นเรื่องที่ร้านไปเปรียบเทียบกับตูน บอดี้สแลม นายอาทิตย์บอกว่า หลังจากที่เขากลับไปแล้ว ตนไม่ได้พูดกับอิลเลย แต่คุยกับผู้จัดการและซาวนด์ของเขา ไม่ได้เปรียบเทียบกับตูนเลย ตนบอกว่าซาวนด์ของวงบอดี้สแลมเขาก็แก้ไขปัญหาแบบนี้ด้วยการแพน ถ้าเกิดนักร้องไปหน้าลำโพง

ทนายษิทรา เผยว่า เท่าที่ได้สอบถาม ร้านเอาใจศิลปินมากดูแลอย่างดี ใครจะไปเหยียดหยาม แล้วใครจะไปเรียกไอ้อี แต่สุดท้ายโดนเทคอนเสิร์ต ทำให้ทางร้านเสียชื่อเสียง ส่วนเรื่องที่โพสต์ข้อมูลไม่จริง เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และหมิ่นประมาท ในเรื่องวงยกเลิกสัญญาเพราะอุปกรณ์ไม่พร้อม ต้องดูว่ามีการหาเหตุที่ไม่คืนเงินหรือไม่ หลังจากนี้จะคุยกับทางร้านอีกครั้งว่าจะดำเนินคดีถึงขั้นไหน

ซึ่งหลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว ทนายตั้มก็ได้โพสต์ภาพการแถลงข่าวและเขียนข้อความว่า “ผมอยากบอกว่าร้าน Subscribe ที่เป็นร้านเหล้าชื่อดัง ที่ถูกนักกวี เอ้ย นักร้องดังวงหนึ่งดิสเครดิต จนสุดท้ายกลายเป็นมหากาพย์เหยียดวงบอดี้สแลมจนเป็นประเด็นร้อนไปหลายวันก่อน เขาได้รับความเสียหายมากเลยนะครับ

มืออาชีพที่แท้จริง ดีลงานไม่จบ มีปัญหาเทคนิค ก็ต้องเจรจากันหลังบ้าน ไม่ใช่เอาไปขึ้นเวทีร้านอื่น ไปกัดไปแซะเขา มันเข้าหมิ่นประมาทและพรบ.คอมเต็มๆ ถามใจตัวเองก่อน ว่าจะเยอะอะไรขนาดนั้น วงดังกว่าคุณ ยิ่งใหญ่กว่าคุณ เขาก็เล่นกันได้ ไม่เคยมีปัญหา

ก่อนจะไปแต่งกลอน เช็คดวงก่อนไหม รู้สึกดวงตกรัวๆ ไม่กี่วันก่อนคนสนิทที่ไปเจรจาดีลสาวมาให้ ก็โดนตัดสินจำคุกไม่รอลงอาญาคดีธุระจัดหาสาววัยรุ่น วันนี้พวกคุณก็โดนอีก รับรองคดีนี้อยู่ในมือผมแล้วยาวแน่นอน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2525190
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2525190