มิกกี้ สามี เจนี่ ไปดูหน้าผู้ต้องหาบูลลี่ น้องโนล่า ไม่ใจอ่อนยอมความขอปกป้องลูกเมีย


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด วันนี้ (13 ต.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ สน.วังทองหลาง มิกกี้ สามีของ เจนี่ พร้อมด้วย ดร. สิริพร ณ ป้อมเพชร อัลภาชน์ คุณแม่ของมิกกี้ได้เดินทางมายัง สน. เพื่อขอดูตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีหมิ่นประมาท

โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังจากที่ได้เจอหน้าผู้ต้องหาตามหมายจับแล้ว มิกกี้ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

ได้มาเจอหน้าผู้ต้องหาที่บูลลี่ลูกสาว?
ทุกอย่างก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย ที่เราอยากมาเจอ หนึ่งเราไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว สองอยากจะรู้สาเหตุว่าอะไรทำให้เขาทำอย่างนั้น เท่าที่คุยกับเขา ก็เป็นกลุ่มกลุ่มหนึ่งที่พอคนหนึ่งเริ่ม ฉันก็ทำบ้าง

เราโตๆ กันแล้วมันจะถูกโน้มน้าว ไปตามลมขนาดนั้น เขาอายุมากกว่าผมอีก เท่าที่คุยทุกคนอายุ 30 อัปกันหมดแล้ว คุณควรจะมีจุดยืน มีมนุษยธรรมในตัวคุณเองด้วย

มิกกี้ สามีเจนี่

เขาว่าไงบ้างพอเจอเรา?
ก็ตามสเตป ทำผิด ขอโทษ รู้สึกผิด ตอนทำไม่ได้คิด เป็นไดอะล็อกนี้อยู่แล้ว มันฟังดูง่ายไปมั้ยกับเหตุผล เห็นเขาทำก็เลยทำบ้าง ไม่รู้คึกคะนองรึเปล่าตอนทำ แต่ก็จะมาประมาณนี้ 90% เป็นผู้หญิงหมดเลย

ข้อความที่เรารู้สึกว่ามันรุนแรงไป?
มันไม่น่าจะออกสื่อได้ อย่าให้บอกดีกว่า มันไม่เหมาะสมเผื่อเยาวชนชมอยู่ คนเป็นพ่อเป็นแม่เนอะ ตัวผมเองไม่เท่าไรหรอก แต่ลูกกับภรรยาผม เราอยากจะปกป้องครอบครัว ไม่ใช่ใครจะมาว่าเราแล้วก็ไป มันก็ไม่ใช่

เคสนี้เขามีลูกด้วย?
เห็นเขาบอกว่าอย่างนั้นนะครับ แต่เราต้องแยก การกระทำความผิดกับสภาพร่างกาย การกระทำความผิดก็อีกส่วนนึง เขาอาจจะเพิ่งเป็นคุณแม่ ตอนทำผิดก็เป็นช่วงก่อนที่จะมี แต่ก็อย่างว่า พอทุกคนทำไปแล้วถึงจะเพิ่งรู้สึก พอมาโดนแบบนี้ถึงจะเริ่มรู้สึก

เราได้ถามไหมว่าเกลียดอะไรกันมาก่อน?
เราไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว สิ่งที่เขาแจ้งมาถึงแรงโน้มน้าวผลักดันก็คือคนในกลุ่มที่เพื่อนทำ ฉันทำบ้าง

เราเลยรู้สึกว่าเขาโยนความผิดให้คนอื่น เห็นคนทำก็ทำบ้าง?
เหมือนตอนเราเด็กๆ เพื่อนทำไม่ได้ เราก็ทำตามเพื่อน มันฟังไม่ขึ้นอยู่แล้ว

เจนี่-มิกกี้

ได้ฟังคำขอโทษ มีใจอ่อนมั้ย?
ไม่นะครับ ความตั้งใจของเขามันไม่ได้ดีกับครอบครัวเรามาตั้งแต่แรกแล้ว โดยเฉพาะกับลูกและภรรยาผม ถ้าใจอ่อนมันก็… ก็โอเคเราก็รู้สึกนะพอเขาบอกว่าเขากำลังจะเป็นแม่คน แต่เราก็ต้องแยกไง เรื่องที่คุณทำความผิดกับครอบครัวผม มันก็ต้องให้เขาได้รับผิดชอบสิ่งที่ทำ

เขามีขอร้องอย่าเอาผิดกับเขามั้ย?
คนนี้ไม่นะ เขาไม่ได้ขอร้องอะไร เราก็ดำเนินเรื่องไปตามขั้นตอน รายนี้เป็นรายที่ถูกจับ ไม่ได้เป็นรายที่มามอบตัว ออกหมายเรียกก็ไม่มา จนต้องพามาเองก็คือออกหมายจับ เขามาจากภาคเหนือ ก็ต้องขอบคุณทางไซเบอร์ ทาง ปอท. ที่ช่วย

เคสนี้จะมาจากทางไซเบอร์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในประเทศหรือต่างประเทศ มันถึงกันอยู่แล้ว จะมาบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้หรอก เพราะมันมีให้เห็นเยอะแล้ว ไม่ใช่แค่กับครอบครัวผม กับคนอื่นๆ ก็ไม่ควรจะทำแบบนี้

ยังมีคนมาคอมเมนต์ไม่ดีอยู่อีกมั้ย?
ผมเรียนตามตรงว่าผมไม่ได้ตาม แต่ก็จะมีคนมาส่งมาให้บ้าง ตอนนี้ไม่เห็นมีอะไรนะ รวมๆ ที่โดนไปมีมากกว่า 10 คน ตัวเลขผมจำไม่ได้ แต่ก็มีออกหมายจับแล้ว จับมาได้แล้ว ส่งฟ้องศาลแล้ว รอขึ้นศาลก็มี รอสืบพยานก็มี

ไม่เหนื่อยที่จะต้องขึ้นศาล?
ไม่ครับ จะบอกว่าเราเสียเวลามันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะมาคิดว่ามันเสียเวลาหรือไม่เสียเวลา สำหรับครอบครัวมันไม่มีอะไรมาตีค่าได้ จะมาคิดเป็นเงินเท่าไร มันตีเป็นมูลค่าไม่ได้อยู่แล้ว เราไม่ได้รวยนะแต่เราไม่ได้ต้องการเงิน เราต้องการให้เขารู้ว่าคุณมาทำกับครอบครัวผมแบบนี้ไม่ได้ มันตีเป็นมูลค่าไม่ได้หรอกกับสิ่งที่คุณทำ

มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

เราดำเนินคดีกับคนพวกนี้อย่างไรบ้าง?
ต้องแยกเป็นสองส่วน กระทำความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ก็ส่วนนึง ว่ามีโทษยังไงบ้าง กับจะฟ้องเรียกค่าเสียหายก็ต้องส่งต่อไปอีก ก็มีทั้งฟ้องอาญาหมิ่นประมาท ฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย

อันไหนที่สามารถทำได้ก็ทำเต็มที่ แต่อย่างที่บอกจะให้เรียกเท่าไรมันตีมูลค่าไม่ได้ มันไม่มีประโยชน์อะไร ไม่ใช่ว่าคุณมีเงินแล้วคุณไปว่าเขา แล้วคุณก็จ่ายเงินแล้วมันจะจบ มันไม่ใช่ไง

ได้คุยเรื่องนี้กับเจนี่?
เราก็คุยกันบ้าง อัปเดตกันบ้าง มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรเอามาคิดเอามาอะไร มันไม่ใช่เรื่องดีเท่าไร แต่ก็มีคุยมีปรึกษากันบ้าง แต่ก็ไม่ได้เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นที่คุยกัน ให้ทางกฎหมายจัดการไป

อยากบอกอะไรชาวเน็ตมือไวใจเร็วบ้าง?
ส่วนตัวผมเองบางทีผมเข้าไปดูบอลตามเว็บไซต์ มันมีคนพิมพ์ไม่ดี ด่ากัน มันเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อไหร่ที่มันมาถึงเรื่องครอบครัว สตรี เด็ก หรือใครก็ตามที่มันดูแล้วไม่เหมาะสม

ถ้าบอกว่าอย่าทำมันไม่มีน้ำหนักหรอก แต่ทำแล้วมันมีสิ่งที่ตามมาอยู่แล้วนะ ฉะนั้นจะทำอะไรมันก็ต้องนึกถึงสิ่งที่จะตามมาด้วย จะให้บอกยังไง เรื่องพวกนี้มันห้ามกันไม่ได้หรอก

เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร-มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2525841
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2525841