ร้านดังไม่ยอม แจ้งจับ ‘อิลสลิก’ เรียกค่าเสียหายนับล้าน ปมเทงาน-พูดให้เสียชื่อเสียง


ให้คะแนน


แชร์

ร้านดังไม่ยอม แจ้งจับ ‘อิลสลิก’ เรียกค่าเสียหายนับล้าน ปมเทงาน-พูดให้เสียชื่อเสียง ทั้งหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีร้านดังร้องทนายตั้ม หลัง ‘อิลสลิก’ แร๊พเปอร์ชื่อดัง เทงานแสดง และยังขึ้นพูดบนเวทีสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา โดยกล่าวพาดพิงจนทัวร์ลง ทำให้ร้านเสียหาย หาว่าอุปกรณ์มีปัญหา พูดดูถูกเปรียบเทียบกับ ‘ตูน บอดี้สแลม’ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ต.ค.65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม พร้อมด้วยนายณัฐพล สุจริตศรีชัยกุล เจ้าของร้าน Subscribe เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีกับ ‘อิลสลิก’

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า วันนี้พาเจ้าของร้านมาแจ้งความดำเนินคดีวง “อิลสลิก” และแอดมินเพจ 2 ข้อหา 1.หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ที่โพสต์ทำให้ร้านเสียหาย และ 2. พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โพสต์เรื่องที่ไม่เป็นความจริง อย่างเช่นที่บอกว่า อุปกรณ์ทางร้านไม่ครบ ทำให้ร้านได้รับความเสียหายมาก ซึ่งยืนยันว่า ร้านมีอุปกรณ์ครบทุกอย่างตามสัญญา เพียงแต่ว่าเกิดจากความไม่พอใจของศิลปินที่ยกเลิกการแสดง ซึ่งคงจะเรียกค่าเสียหาย ในคดีที่ยกเลิกสัญญาโดยมิชอบ

ส่วนเรื่องที่ ‘อิลสลิก’ ไปโพสต์ว่าผู้มีอำนาจของร้าน พูดจาเหยียดหยาม ซึ่งความจริงแล้วไม่มีเลย ทุกคนในร้านไม่มีใครพูดแบบนี้ อยากจะถาม ‘อิลสลิก’ ว่า ใครเป็นคนพูดเหยียดศิลปิน อยากจะให้ ตอบคำถามนี้ พอไปโพสต์ทำให้ร้านเสียหาย

ทนายตั้ม บอกอีกว่า ส่วนใครสงสัยว่าที่ ‘อิลสลิก’ โพสต์โดยที่ไม่ได้ระบุชื่อร้าน แจ้งไปความได้อย่างไร ซึ่งอิลสลิกได้โพสต์ก่อนหน้านี้ ว่าจะไปร้องเพลงที่ร้าน วันที่ 1 ต.ค. 65 และที่โพสต์ชี้แจงสาเหตุยกเลิกแสดง ที่ร้านหนึ่งใน จ.นนทบุรี คนที่อ่านก็รู้ได้คือร้านไหน

ด้าน นายณัฐพล เปิดเปยว่า เรื่องค่าเสียหาย ทางร้านได้จ่ายให้กับวงอิลสลิกไป 4.5 แสน พร้อมกับ คืนเงินค่าบัตรลูกค้า 8 แสน และค่าเปิดโต๊ะ 3 แสน รวมแล้ว 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งยังไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในการเตรียมงาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7314512
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7314512