เสาร์สด – ‘แบงค์-ปิ่น’พบกันครั้งแรก ดราม่าข้ามภพ‘ป้อมปางบรรพ์’


ให้คะแนน


แชร์

‘แบงค์-ปิ่น’พบกันครั้งแรก ดราม่าข้ามภพ‘ป้อมปางบรรพ์’

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เสาร์สด

ช่อง 7HD เสิร์ฟละครดราม่าลึกลับเรื่อง “ป้อมปางบรรพ์” จากปลายปากกาของ เดือนสิงห์ ผลงานการผลิตของค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น โดยผู้จัด นุสรา-อาภานุช สังวริบุตร กำกับการแสดงโดย ‘ลอร์ด’ สยม สังวริบุตร คว้าพระเอกหนุ่ม ‘แบงค์’ อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ รับบท ‘แดนธรรม’ ประกบคู่นางเอกสาวดาวรุ่ง ‘ปิ่น’ ชรินพร เงินเจริญ ในบท ‘เข็มหอม’ ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ ‘ไต้ฝุ่น’ ตากเพชร เลขาวิจิตร (บุริศร์), ‘แก้ม’ ญาณิศา ธีราธร (อินทนิล), ‘ไม้’ นนทพันธ์ ใจกันทา (จอมพล), ‘น้ำ’ รพีภัทร เอกพันธ์กุล (เมือง), ‘ฟิล์ม’ กรรญกฤต อรรควงษ์ (แสน), ‘แจมมี่’ ปาณิชดา แสงสุวรรณ (คำแก้ว), ‘เมย์’ สิรินทร์ ก่อเกียรติ (เอื้องฟ้า), ‘ตู่’พงศนารถ วินศิริ (ท้าวแสงคำ), ‘เอ’ พศิน เรืองวุฒิ (เมฆินทร์), ‘แม็ก’ พิพัฒน์พล โกมารทัต (ปู่คำสิงห์), ‘เอ๋’ กษมา นิสสัยพันธุ์ (บุญค้ำ) ฯลฯ

ทั้งนี้ ‘ลอร์ด สยม’ ผู้กำกับฯ เผยว่า “ป้อมปางบรรพ์ เกิดในยุคเวียงลคอร เมื่อ 500 ปีก่อน เป็นเรื่องรักสามเส้าของ แสน ทหารเอกแห่งเวียงลคอร ที่รักกับ คำแก้ว หญิงชาวบ้าน แต่ เอื้องฟ้า ลูกสาวผู้เอาแต่ใจของ ท้าวแสงคำ แม่ทัพเวียงลคอร หลงรักแสน ทำให้เกิดการตายและสูญเสีย ขณะที่บ้านเมืองเกิดศึกสงคราม แสน ไปทัพพร้อมกับ เมือง ทหารคู่หู แล้วเสียชีวิต ซึ่งสมัยนั้นเชื่อว่าการสร้างกองทัพผีจะปกป้องเมืองได้ เมืองมีวันเดือนปีเกิดที่ถูกต้องตามตำรา เขาเลยถูกฆ่าให้กลายเป็นผีเฝ้าปกป้องรักษาเวียงลคอร”

“ทุกตัวละครมีเหตุผลในการกระทำ ทำให้เกิดการสูญเสีย เกิดการตาย เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความอาฆาตแค้นต่อเนื่องมา 500 ปีจนถึงปัจจุบัน และเมื่อตัวละครในชาติปัจจุบัน รับรู้ปัญหาที่เกี่ยวพัน พวกเขาจะแก้ไขปัญหานี้ยังไง ตัวละครในปัจจุบันมีความรัก ความแค้น ด้วยสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทำให้พวกเขาเป็นคนใหม่ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เปลี่ยนไปจากอดีตเลย คือความต้องการเดิมลึกๆ ข้างใน”

เสน่ห์ของละครเรื่องนี้คืออะไร “คือตัวละครทุกๆ ตัว แม้กระทั่งการกลับชาติมาเกิดใหม่มันมีความน่าติดตาม ปกติเวลาเราดูละครที่มีการ กลับชาติมาเกิด นักแสดงก็ยังเป็นท่านเดิม แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ พอตัวละครกลับมาเกิดในชาติใหม่จะเปลี่ยนตัว แต่ต้องตามดูว่าใครกลับชาติมาเกิดเป็นใคร เสน่ห์อีกอย่างคือ นักแสดงทุกตัวในอดีตชาติมีแก่นแท้ของตัวละครอยู่ และส่งผ่านมาจนถึงปัจจุบัน”

ละครเป็นเรื่องเล่าระหว่างภพชาติ ถือเป็นหนึ่งงานที่ยากสำหรับการทำละคร “เรื่องนี้มีความซับซ้อนมาก ความยากอยู่ตรงที่ว่าจะ เล่าเรื่องยังไงไม่ให้คนดูงง ให้ดูแล้วระทึกตาม แต่ ถ้าจะให้จำกัดความคือละครเรื่องนี้พาร์ตปัจจุบันคือคำถาม ส่วนพาร์ตอดีตคือคำตอบ จริงๆ พาร์ตอดีตมีซีนสวยๆ มีซีนอลังการเยอะมาก แต่เวลาที่พรีเซนต์ออกไป เราจะพรีเซนต์ทั้งหมดไม่ได้ เพราะมันคือ คำตอบ ต้องค่อยๆ เฉลย”

เรื่องนี้การถ่ายทำในพาร์ตพีเรียดมีอุปสรรคมากน้อยอย่างไร “ทีแรกก็มีบ้าง ทั้งสำเนียง ภาษา โลเกชั่น เสื้อผ้า และรายละเอียดต่างๆ อย่างรายละเอียดเกี่ยวกับมีดดาบต่างๆ มีดหลูบเงินด้ามงาของสมัยก่อน อันนี้ก็จะเป็นอาวุธสำคัญในเรื่อง แล้วก็จะมีดาบของแสน คือตัวละครแสนจะเป็นนักรบและเป็นหมอผีด้วย เป็นคนเก่งวิชาคาถาอาคม”

เป็นการจับคู่กันครั้งแรกของ ‘แบงค์ อาทิตย์’ และ ‘ปิ่น ชรินพร’ เคมีคู่นี้เป็นอย่างไร “เคมีคู่นี้ผมว่าแปลกดีนะ แต่มันเข้ากัน แปลกดีของผมหมายความว่าเราอาจจะเคยดูคู่นั้นคู่นี้ แต่พอแบงค์กับปิ่นมาเจอกันจะทำให้รู้สึกแปลกใหม่ น่าชมน่าติดตาม ซึ่งตลอดเวลาจนถ่ายจบ เขาดูเข้ากันดี น่ารัก”

“ปิ่นมีพื้นฐานการแสดงมาบ้างจาก ธิดาวานร พอมาเล่นเรื่องนี้ค่อนข้างพัฒนามากทีเดียว มีความอดทน มีการสื่อการเล่นอารมณ์ต่างๆ การร้องไห้ทำได้ดีมาก ดีดนิ้วร้องไห้ได้เลย ค่อนข้างอ่อนไหวกับอารมณ์ของตัวละครได้เต็มที่ น้องค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว แบงค์นี่ก็ดีดนิ้วโป๊ะน้ำตาไหลได้เลย เก่งมาก สุดยอด ชื่นชม ร้องไห้ได้เป๊ะมาก พอต้องเข้าฉาก สมาธิเขามาเลย ทั้งคู่เก่งมาก เป็นคนที่มีความสามารถในการแสดงทั้งคู่”

“แล้วก็จะมีตัวละครเด่นๆ คือคู่ของ ‘ไต้ฝุ่น ตากเพชร’ กับ ‘แก้ม ญาณิศา’ จะมีส่วนที่พัวพันกันในอดีต แต่ตัวไต้ฝุ่นเป็นตัวละครยุคปัจจุบัน ไม่เกี่ยวข้องกับอดีต ไต้ฝุ่นเป็นคนที่เล่นละครได้น่ารัก ดูแล้วเชื่อว่าเป็นตัวละครนี้จริงๆ น้องแก้มเคยเล่นละครบู๊มา พอเรื่องนี้มาเล่นดราม่า มาเล่นฉากที่ดูตลก เขาก็สนุกมาก ส่วน ‘น้ำ รพีภัทร’ บทบาทของเขาจะอยู่ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบัน มีความแค้น เหตุการณ์หลายๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา เพราะเขาไม่ได้รับรู้ความจริงทั้งหมด”

“ฝากติดตามชม ป้อมปางบรรพ์ กันด้วยนะครับ ทุกจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. เนื้อเรื่องเดินเรื่องอย่างเข้มข้น อยากให้รับชมทุกๆ ตอน” ผู้กำกับฯ กล่าวทิ้งท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7315992
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7315992