เกือบแล้ว จอย รินลณี เก็บเงินเก่งมาก เจอคนดังวงการชวนลงทุนฟอเร็กซ์แต่ไม่เชื่อ


ให้คะแนน


แชร์

พื้นฐานบ้านเราไม่ได้มีเงินมาก วางแผนมีกินมีใช้ถึงวัย85 เสี่ยงมากได้มากเราก็ไม่อยากจะไปเสี่ยงขนาดนั้น เกือบแล้ว จอย รินลณี เก็บเงินเก่ง เจอคนดังมากวงการชวนลงทุนฟอเร็กซ์แต่ไม่เชื่อ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จอย รินลณี เผยตอนหนึ่งในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม ถามเรื่องเก็บเงินเก่ง คนเขาเม้าธ์กันเลย เรื่องเก็บเงินเก่งมาก เพราะเราเรียนมาด้านนี้หรือเปล่า จอย ยอมรับก็มีส่วน เรียนการเงิน จบบริหารการเงินมา แต่ก็อาจจะงกด้วย (หัวเราะ) จบ ม.เกษตรฯ เรียนบริหารเมเจอร์การเงิน จอยรู้สึกว่าพื้นฐานบ้านเราไม่ใช่มีเงินมากๆ เพราะฉะนั้นทุกอย่าง หนูหาเอง หนูเก็บเอง รู้สึกว่ามันต้องเผื่ออนาคต อย่างตอนเด็กๆ เราจะไม่รู้ว่า เขาจะจ้างเราถึงเมื่อไหร่ ฉะนั้นเราได้เงินมาเราก็ต้องเก็บมันให้ดี ทำให้มันงอกเงย

ถามว่า ทำยังไงฟอเร็กซ์ได้เล่นกับเขาหรือเปล่า จอย กล่าวว่า ไม่ได้เล่นเลย แต่มีคนชวน ตัวแบบ…ฮึ้มมมม แต่หนูไม่เล่น หนูไม่รู้จัก ไม่เข้าใจว่า ฟอเร็กซ์คืออะไร เขาบอกมันได้เงินเยอะมาก อาทิตย์หนึ่งได้เป็นหมื่นเลย จอยรู้สึกว่ามันไม่มีจริง มันไม่มีอะไรที่เป็นแบบนั้น คือเสี่ยงมากได้มาก เราก็ไม่อยากจะไปเสี่ยงขนาดนั้น

จอย บอกว่า ตอนเด็กๆชอบซื้อทอง โตขึ้นเริ่มลงกองทุนรวม ซื้อหุ้นกู้ ซื้อทอง ขยับมาซื้อเพชร และพวกอสังหาฯ คอนโด (วางแผนจะมีเงินใช้แบบคุณภาพชีวิตที่รับได้) เผื่อๆ วางไว้ 85 อาจจะอยู่ไม่ถึง ไม่ได้มีเยอะ ก็จะอยู่ได้แบบสมถะ ไม่มีหนี้สิน ไม่ได้ฟุ้งเฟ้อ

ส่วนแบรนด์เนมมีน้อยมาก มีสำหรับใช้เท่านั้น จะเน้นอสังหาฯ เรารู้ว่าจะได้ค่าเช่าประจำ หรือ กองทุนหุ้นกู้เราจะรู้ 3 เดือนปันผล 3 เดือนได้ มีความแน่นอนมากกว่า เราพร้อมที่จะมีชีวิตอยู่ได้ ไม่ใช่อาชีพการแสดงอย่างเดียว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7315989
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7315989