ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรีชี้แจง หลัง แอ๊ด คาราบาว ฉะห้ามเล่นคอนเสิร์ต (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นดราม่าร้อนทันที เมื่อโลกโซเชียลเผยแพร่คลิปศิลปินเพื่อชีวิต แอ๊ด ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ไปเล่นคอนเสิร์ตที่งานวันเกิดกำนันคนหนึ่ง ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

แอ๊ด คาราบาว ขอบคุณภาพจากไอจี @carabaoofficial

และเมื่อแอ๊ด คาราบาว ทราบว่า ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมงานดังกล่าว จึงตะโกนเรียกผู้ว่าฯ มาเคลียร์บนเวทีด้วยอารมณ์โมโห โดยบอกว่า “ขึ้นมาสิผู้ว่าฯ ขึ้นมาเลย อยู่หรือเปล่า มันอยู่หรือเปล่า”

ก่อนจะบอกนักดนตรีให้หยุดเล่นดนตรี และพูดต่อว่า “มึ-ขึ้นมาเคลียร์กันหน่อยซิ ไอ้เ-ี้ย มึ-รู้ไหม-ูเป็นใคร -ูเกิดที่นี่ กูตายที่นี่ แล้วมึ-เป็นใคร ไม่ให้-ูมาเล่นจังหวัดสุพรรณบุรี คนกาญจนบุรีเขายังให้-ูไปเล่น เมืองกาญจนบุรีเลย มึ-กลัวว่ามึ-จะหมดตำแหน่งเหรอ ไอ้…เอา…คิดเหรอ มึ-เอาแค่มึ-ตัวรอด แล้วมึ-ไม่คิดเลยว่าคนสุพรรณบุรีเขาจะเป็นยังไง เขาไม่ได้ดูคาราบาว

คิดว่ามีอำนาจเหรอ เป็นผู้ว่าฯเหรอ -ูไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ -ูเป็นแค่ แอ๊ด คาราบาว -ูไม่มีอำนาจใดๆ ทั้งสิ้น แต่-ูพูดความจริงแล้วกูนำเสนอความจริง -ูทำเพื่อชาติบ้านเมืองแบบจริงๆ -ูไม่ได้เป็นข้าราชการแบบพวกมึ- ที่คอยเลีย…เพื่อให้ได้ตำแหน่งและก็รักษาตำแหน่ง เลีย…ไปเรื่อยรักษาตำแหน่ง ไอ้เด็กเมื่อวานซืน เล่นไม่ได้แล้ว -ูโมโห…” (ชมคลิป)

หลังจากนั้นก็มีคนเข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น แอ๊ด คาราบาว ก็บอกว่า ไม่ได้โกรธเกลียดใคร แค่สอนน้อง ว่าอย่าลุแก่อำนาจ บ้านเมืองมีขื่อมีแป จะเข้ามาเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ อย่าใช้แต่อำนาจ อย่าลุแก่อำนาจ เกรงใจชาวบ้านบ้าง เขาเกิดเป็นประชาชนคนสุพรรณบุรี เกิดมาก่อน-ึง ไม่ใช่เอ็งเป็นผู้ว่าฯ แล้วใหญ่

ข้าเกิดมาก่อน อาบน้ำร้อนเมืองสุพรรณมาก่อน ส่งปิ่นโตให้ผู้ว่าฯ สมัยก่อน จนพี่ชายไปเป็นผู้ว่าฯ น้องชายไปเป็นผู้ว่าฯ แล้วเด็กเมื่อวานซืนมาเป็นผู้ว่าฯ ไม่ให้ข้าเข้าเมืองสุพรรณฯ คิดยังไง แต่หลังจากนี้ไปผมจะขออำนวยพรให้มันจงเจริญ จะไม่ยึดติดกับเอ็งอีกต่อไปแล้ว ผมสละปล่อยมันไปแล้ว ปลดปล่อยแล้วมีความสุขแล้ว นิพพานแล้ว

ซึ่งหลังจากที่เกิดประเด็นร้อนดังกล่าว ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี อัดคลิปชี้แจงถึงเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยบอกว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดตั้งแต่การจัดงานอนุสรณ์ดอนเจดีย์ประจำปี 2565 ซึ่งจังหวัดเตรียมจะจัด และจัดมาต่อเนื่องทุกปี โดยจัดช่วงประมาณ 18 ม.ค.-1 ก.พ. แต่ประสบปัญหามาตั้งแต่ปี 2564 เพราะโควิด จึงเลื่อนมาเลย แต่ในปี 2565 คิดว่าจะจัด เพราะมีสัญญากับภาคเอกชนไว้ก่อนที่ตนจะมาประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ก็คิดว่าจะจัดได้

แต่พอถึงเวลาจริงๆ จัดไม่ได้เพราะสถานการณ์โควิดรุนแรงมากขึ้น พอคุยกันกับคณะกรรมการเลยเลื่อนไปช่วงเดือน มี.ค. รูปแบบการจัดงานก็เหมือนเดิม มีการแสดงยุทธหัตถี ออกร้านโอทอป นิทรรศการ แต่กิจกรรมคอนเสิร์ตไม่ใช่งานของจังหวัด ภาคเอกชนรับจ้างมาจัด ต้องล้อมรั้วเก็บเงินค่าบัตรผ่านประตู ไม่เกี่ยวกับของจังหวัด

ทีนี้ในเดือน มี.ค. สถานการณ์โควิดจังหวัดสุพรรณบุรี ไม่แน่ใจว่าสีส้มหรือแดง รัฐจำกัดเรื่องจัดกิจกรรมการรวมกลุ่ม กาญจนบุรีช่วงนั้นโซนสีฟ้า โซนท่องเที่ยวจัดกิจกรรมได้ แต่สุพรรณฯ ไม่ใช่พื้นที่สีฟ้า จึงต้องปฏิบัติตามมาตรการ ศบค. ทำให้ถูกตั้งคำถามว่าทำไมจัดคอนเสิร์ตที่กาญจนบุรีได้ แต่จัดที่สุพรรณฯ ไม่ได้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2526578
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2526578