“เท่ห์-อรอนงค์” ดีใจร่วมโปรเจกต์ “ฮัลโหลไทยแลนด์” ละครสะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่น


ให้คะแนน


แชร์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ สมาคมนักเขียนบทละครโทรทัศน์ เฟ้นหาช้างเผือก หรือนักเขียนหน้าใหม่ที่มีความสามารถในแต่ละภูมิภาค มาร่วมกิจกรรม “โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพนักเขียนบทละครโทรทัศน์หน้าใหม่” พร้อมนำผลงานชนะเลิศ จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ ภาคเหนือ เรื่อง เภรีระบัดชัย, ภาคอีสาน เรื่อง ออนแอร์หรรษาบ้านนาโฮแซว, ภาคตะวันออก เรื่อง พัทยาซอยสุดท้าย, ภาคใต้ เรื่อง ใต้สมุทรสุดปลายฟ้า, ภาคกลางและตะวันตก เรื่อง อมรพิมาน มาผลิตเป็นละครโทรทัศน์ ในซีรีส์ “ฮัลโหลไทยแลนด์” ละครสร้างสรรค์สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ท้องถิ่นและชุมชน

โดย เท่ห์-อุเทน พรหมมินทร์ หนึ่งในนักแสดงเรื่อง “เภรีระบัดชัย” เผยว่า “โปรเจกต์นี้ดีมาก จะโชว์ความเป็นล้านนาให้โลกได้เห็น อัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนในประเทศไทย เรื่องเภรีระบัดชัย รับบทเป็นคนค่อนข้างร้าย เคยบวชเรียน แต่สึกออกมาก่อนเพราะว่าเป็นคนมีกิเลส ผมเป็นนักแสดงส่วนกลางไม่กี่คน ที่เหลือแคสเอาใหม่ ผมว่าดีมาก ให้โอกาสคนรุ่นใหม่ๆ ภาคอื่นๆก็เช่นกัน เรียกว่าเป็นละครที่เปิดโอกาส ตั้งแต่คนเขียน นักแสดง ทุกคนในประเทศร่วมเป็นส่วนหนึ่งของซอฟต์เพาเวอร์ไทย”

ส่วน อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ นักแสดงเรื่อง “พัทยาซอยสุดท้าย” เผยว่า “เป็นละครน้ำดีและสร้างนักเขียนใหม่ขึ้นมา จะเป็นเรื่องของการเกิดความรุนแรงทางเพศ ผลพวงต่อจากนั้น ความเปลี่ยนแปลงกระบวนการความคิดของแต่ละคน อ่านแล้วบทดีมาก สะท้อนให้เห็นมุมมองอีกมุมมองหนึ่ง ว่าอย่าปิดกั้น ควรเปิดโอกาสให้ตัวเราเท่าเทียมกับคนอื่น รักตัวเองให้มากๆ แม้ว่าจะถูกทำร้าย ไม่ได้เป็นผู้อ่อนแอ สามารถสร้างตัวและหัวใจให้แข็งแกร่งขึ้นมาได้ แล้วเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงให้คนที่เคยได้รับผลกระทบแบบเดียวกัน ออกมาบอกออกมาทำให้ตัวเองรู้สึกดี ไม่จมปลักอยู่กับปัญหา การคุกคามทางเพศ และบอกสังคมว่าสิ่งนี้เป็นบ่อนทำลายขนาดไหน มีครบทุกรส ฝากติดตามกันเยอะๆนะคะ” ติดตามหรืออัปเดตข่าวสารโครงการ ครั้งนี้ได้ที่ Face book : ฮัลโหลไทยแลนด์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2527085
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2527085