เทพ โพธิ์งาม ด่า โน้ต อุดม ความรู้สูงแต่คำพูดต่ำ ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

โน้ต อุดม ขอบคุณภาพจากเพจ เดี่ยว

ล่าสุด เทพ โพธิ์งาม นักแสดงตลกชื่อดัง ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ และมีช่วงหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์โน้ต อุดม ว่า “เล่าเรื่องไอ้โน้ต อุดม ไอ้นี่พูดอะไรของมันก็ไม่รู้ มันจะบ้าหรือเปล่า เมื่อก่อนผมก็รู้จักกับมัน มันก็ปั้นรูปให้เรา แต่เราไม่รู้หรอกว่าเป็นคนแบบนี้ การศึกษา ความรู้ มันช่วยอะไรไม่ได้จริงๆ เหรอวะไอ้โน้ต มึ-พูดอะไรของมึ-ออกมา เหมือนไม่มีความคิดเลยเหรอวะ มีความรู้ขนาดนั้นแล้ว ไปติ ไปว่าเขา -ูถามว่ามึ-ทำอะไรได้ดีกว่าผู้นำเขาไหม ไปพูดอะไรเขาอย่างนั้น มึ-ก็ต้องพูดสิ่งที่ดีของเขาบ้าง ถึงจะโอเค สิ่งที่พูดก็เหมือนที่เขาพูดกันเลย ตกลงมึ-เอามุกเก่าๆ เขามาใช้เหรอ มึ-ต้องไปอยู่กับณัฐวุฒิโน่น อารมณ์เดียวกัน

เราทำอะไร เราอย่าไปถึงขนาดนั้นสิ เรากำลังดีๆ อยู่ เดี๋ยวเราจะพลอยเสียไปด้วย เราต้องเอาความจริงมาพูด เราเป็นนักแสดงหรืออะไรก็แล้วแต่ อย่ามามีเล่ห์เหลี่ยมสิ แล้วจะไปหนักข้างนึงข้างไหนก็ไม่ได้ เราเป็นนักแสดง เราต้องเข้าใจตรงนี้ ไม่ใช่เอาใจบางคน และเพื่อผลประโยชน์ของมึ-เอง -ูรู้เลยเพื่อผลประโยชน์ของมึ-นะที่มึ-กล้าพูดขนาดนี้ มันไม่สมควร ระดับมึ-แล้ว ความรู้ก็ดี วุฒิก็ดี ทำไม แต่ตรงนี้คิดได้แค่นี้เหรอวะ -ู ป.4 นะ มึ-จบ ม.อะไรก็ไม่รู้ แต่-ูว่ามึ-พูดผิด มึ-คิดผิด มึ-ทำตรงนี้มึ-พลาด -ูจะบอกให้ มึ-ดีอยู่แล้ว มาพูดแบบนี้ไม่ถูก มึ-เอาตามเขาหมดเลย มึ-ต้องเอาจากใจมึ-บ้าง มึ-ไม่เห็นเหรอเขาทำอะไรเยอะแยะซะหมด มึ-ไม่เห็นเลยเหรอ

เทพ โพธิ์งาม ขอบคุณภาพจากเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

-ูถามจริงๆ มึ-พูดเหมือนใครพูด เหมือนกันหม๊ด มึ-ไปฟังสคริปต์ใครมา หรือไปตามใครเขา ผลประโยชน์ของมึ-ทำให้มึ-ลืมตัว ทำให้มึ-พูดอะไรออกมาที่ไม่สมควรพูด ระดับมึ-นะ มึ-สูงกว่า-ูเยอะ ความรู้เอยอะไรเอย สูงกว่าประชาชนเยอะ แต่การพูดของมึ-เสื-กต่ำกว่ากูอีกเหรอ เขาทำอะไรไว้บ้างมึ-ก็ต้องพูดให้ชัดเจน ไม่ใช่เอาแต่ฝ่ายเดียว มันไม่ใช่

แล้วมึ-ก็พูดใช่ไหม ว่าคนขับเครื่องบินเป็น รปภ. คำว่า รปภ. ไม่มีความรู้แต่ไปขับเครื่องบิน เปรียบเทียบกับนายกฯ มันไม่สมควรจริงๆ -ูเคยพูดก่อนมึ-ตั้งเยอะ ที่เคยพูดว่ามีบางคนจะเอาลูกมาเป็นแล้วมันเป็นได้เหรอ วุฒิความรู้อะไรยังไม่มี ก็เหมือนที่มึ-เปรียบรปภ. นั่นแหละ -ูพูดมาแล้ว แต่มึ-เห็นไหม เขาก็มาแบบสบายด้วย มาให้เห็นชัดเจนด้วย เขาผิดอะไรมากมาย มึ-ถึงได้ไปอะไรขนาดนั้น -ูว่ามึ-ไม่ถูกต้องหรอก -ูเคยชอบมึ-นะ แต่มาพูดแบบนี้ไม่ถูกต้อง

โน้ต อุดม ขอบคุณภาพจากเพจ เดี่ยว

ไม่ใช่ว่ามึ-ต้องรักประยุทธ์นะ กูก็ไม่ชอบบางอย่างเขาเหมือนกัน แต่ตรงนั้นมึ-ไม่ถูก มึ-ผิด มึ-ต้องดูสิว่าเกิดขึ้นจริงหรือเปล่า มีหลักฐานไอ้ห่- รู้หรือเปล่าที่ทำทุกวันนี้มันเป็นเส้นขีดแดง มึ-อย่าไปทำอย่างนั้น เดี๋ยวอนาคตจะดร็อปลงไปเรื่อย พวกสลิ่มก็ชอบมึ-เยอะนะ -ูยังชอบเลย แต่พอมาพูดแบบนี้ กูอ่อนใจเลยไอ้โน้ต มึ-อย่าทำอย่างนั้น เรื่องอีกเยอะแยะที่เอามาพูดมาเล่นได้ มึ-จะพูดเล่นได้ก็ไม่ว่า แต่อย่าเกินไป เอาซะเสียหายเลย เวลาเกิดเหตุการณ์วิกฤติ-ูไม่เคยเห็นพวกมึ-เลยนะ แต่พอเบา โอ้โห โผล่มาเยอะเลย เวลาบ้านเมืองวิกฤติ กูเห็นเงียบหมด ไม่เห็นออกมาช่วยประเทศเลย ไม่ได้เรื่อง ส้นตี-

พวกนักแสดง ดาราส้นตี- เวลาบ้านเมืองวิกฤติหายกันหมด แต่พอเบาๆ ออกจากรูกันเต็มเลย เปิดคอนเสิร์ตบ้างอะไรบ้าง มึงอยู่มาได้เพราะใคร ยุคประยุทธ์ใช่ไหม อะไรก็อย่าให้เกินไปสิว้า จะติใครว่าใครก็เกรงใจเขาบ้าง เขาคนทำงาน คนเดียวจะเข้าใจคน 70 ล้านคนเหรอ มึ-ทำได้ไหมล่ะ กูว่ามึงทำไม่ได้หรอก มึ-คุยได้ แต่มึ-ทำไม่ได้ เล่นตลกมึงยังต้องซ้อมเลย ต้องไปประเทศโน้นประเทศนี้หามุกมา มึ-คิดว่า-ูไม่รู้เรื่องเหรอ เอาอย่าง-ูสิ พูดชัดๆ เอาสดๆ นี่แหละ -ูไม่ได้ 10 ปีมาโชว์ที -ูพูดแทบทุกวัน วันละ 2 ชม. มึ-มาพูดอย่าง-ูบ้างดิ

เรามีความรู้ขนาดนี้ ไอ้โน้ต -ูจะบอกให้ -ูยังรักมึ-อยู่ อย่าไปเสียคนตอนนี้ มึ-รวยอยู่แล้ว -ูไม่ห่วงหรอก แต่ห่วงว่าคนเราดีอยู่แล้ว อย่ามาทำอะไรแบบนี้ อย่าเอาใจข้างนึงมากเกินไป แล้วทับถมอีกข้างนึง มันไม่ใช่แล้ว”

เทพ โพธิ์งาม ขอบคุณภาพจากเพจ ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ

หลังจากนั้นป๋าเทพยังวิจารณ์ถึง พล.อ.ประยุทธ์ ถึงเรื่องแจกเงิน และบอกถึงสิ่งที่ไม่ชอบ คือไม่ได้มองมาที่คนข้างล่าง โดยบอกว่า “วันสองวันนี้ ประยุทธ์ให้ประวิตรไปสืบเรื่องเงิน 50 ล้าน เรื่องโครงการยาสูบ หายไปไหน เขากล้าพูดขนาดนี้ ก็น่าจะมีอะไรที่เขาไว้วางใจได้บ้าง แต่คนไม่น่าไว้วางใจ คือคนไม่กล้าตอบ ประยุทธ์เขากล้าถาม เขาอาจจะโปร่งใสหรือไม่โปร่งใส เราก็ค่อยๆ สังเกตไป แต่ผมไม่ชอบเขาอย่างเดียว คือเขาไม่ได้มามองข้างล่างเท่านั้นเอง บัตรคนจนให้กี่คนที่ได้ ทำต้องทำให้ได้ทั้งประเทศ นั่นมึ-ทำให้คนลงเสียงให้มึงไง

แล้วเอาเงินมาแจกจ่าย หยุดซะที พอซะที เขารู้กันหมดว่าคุณทำเพื่ออะไร ทำเพื่อปูพื้นให้ตัวเอง ทำอย่างอื่นที่ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งประเทศดีกว่า เงินหลายแสนล้านที่เอามาเกี่ยวกับโควิดผมเข้าใจ เพราะเราต้องใช้ มึ-ส่งเสริมให้ประชาชนช่วยตัวเองดิ ไม่ใช่มาเลี้ยงประชาชน เจ้าสัวก็ให้เขาทำไปสิ แต่ประชาชนก็อย่าไปห้ามเขา เหมือนสุราเสรี กัญชาเสรีต้องทำได้แล้ว ไม่ใช่เจ้าสัวได้กันอีกแล้ว มึ-มาส่งเสริมชาวบ้านหน่อย”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2527488
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2527488