แพรรี่ ฟาดกลับยาว หลังโดนแซะ “อ่อนต่อโลก” ปมแฟนนอกใจ


ให้คะแนน


แชร์

แพรรี่ ฟาดกลับยาว หลังโดนแซะ “อ่อนต่อโลก” ปมแฟนนอกใจ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

หลังจากที่ “แพรรี่ ไพรวัลย์” ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกผ่านรายการ WOODY FM ว่าหัวใจไม่ว่างแล้ว โดยกำลังคบอยู่กับหนุ่มขาวตี๋อายุน้อยกว่าตัวเอง และตรงกับสเป็ก แต่ต่อมาไม่นาน “แพรรี่ ไพรวัลย์” ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เพิ่งเลิกกับแฟน เศร้าไหมเศร้า ก็ต้องยอมรับว่าเศร้า แต่ชีวิตเราก็ต้องไปต่อ เลิกเพราะว่าเมื่อวาน มีผู้หญิงส่งข้อความมาในไลน์ผู้จัดการ ส่งมาบอกว่ามีเรื่องจะคุยด้วย พร้อมส่งหลักฐานบางอย่างมากให้ พร้อมกับให้ฟังอีกว่าฝ่านชายคบตนอยู่แต่แอบไปคุยกับชะนี ซึ่งส่วนตัวไม่ได้โกรธฝ่ายหญิง

ซึ่งภายหลัง ได้มีคนแซะ แพรรี่ว่า หล่อนยังอ่อนต่อโลกค่ะ ซึ่งด้าน แพรรี่ ได้มีการแคปข้อความจากชาวเน็ตต่อประเด็นดังกล่าวที่ ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กทันทีว่า

ดิฉันมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่าดิฉันฉลาดในเรื่องชีวิตคู่ หรือแม้แต่เรื่องเซ็กส์ ไม่น้อยไปกว่าคนที่กล่าวหาดิฉันว่า ดิฉันอ่อนต่อโลกค่ะ

คติของดิฉันคือ ถ้าจะเสียอะไร ดิฉันก็จะต้องได้ และถ้าดิฉันจะให้อะไร นั่นหมายถึงดิฉันเต็มใจที่จะให้เอง มันเป็นเรื่องของการสมประโยชน์ระหว่างกันนะคะ ไม่ได้มีใครโง่หรือ ฉลาดไปกว่าใครหรอกค่ะ
ชีวิตคู่ เป็นเรื่องความของสัมพันธ์ แม้จะหยาบโลนที่สุด สุดท้ายต่อให้ไม่ได้ใจ มันก็เคยได้การร่วมเพศที่ทั้งคู่พึงใจระหว่างกันไม่ใช่หรอคะ

สำหรับดิฉัน ต่อให้เป็นรักแท้ชั่วนิจนิรันดร์ ดิฉันก็ไม่เชื่อว่า จะมีคู่รักคู่ไหน ที่คนฝ่ายเดียวเป็นคนให้ โดยที่คนอีกฝ่ายไม่ให้อะไรเลย ไม่มีหรอกค่ะ มนุษย์ต่อให้โง่ขนาดไหน มันก็ต้องเห็นแก่ประโยชน์ที่มันพึงจะได้ (แต่มากน้อยอาจต่างกันไปนะคะ)

ชีวิตคู่เป็นเรื่องแฟร์ๆ สำหรับดิฉัน เป็นเรื่องของการได้ลองไม่ว่าจะเป็นการลองที่ถูกหรือลองที่ผิด มันก็คือการได้ลองค่ะ แล้วไม่เสียหายเลยนะคะ ชีวิตที่เราเลือกด้วยตัวของเราเองที่จะลอง อยากมีก็หาค่ะ หามาแล้วได้ไม่ดี ก็เลิก จบ ! ง่ายจะตายไป วินวิน


ถึงดิฉันจะเป็นคนเปิดเผยจริงใจ แต่ดิฉันเป็นคนไม่อุทิศตัวเองเพื่ออะไรที่ดิฉันเห็นว่าสูญเปล่าหรือไม่มีประโยชน์กับชีวิตอย่างแน่นอนค่ะ ถ้าดิฉันอ่อนต่อโลกกับเรื่องของความรัก ดิฉันคงนอนซึมไม่กินข้าวกินปลา คงหลงละเมอติดอยู่ในภวังค์ นั่งหลอกตัวเองว่าผู้ชายยังรักดิฉันอยู่แบบนี้แบบนั้นแล้วแหล่ะค่ะ คงทิ้งการทิ้งงานแล้วไม่ทำอะไรเลย แต่ฉันไม่ใช่คนแบบนั้นค่ะ

การหาคู่ชีวิตสำหรับดิฉันก็ไม่ต่างจากการเลือกเครื่องประดับ เพราะต่อให้ดิฉันหลงรักเครื่องประดับชิ้นนั้นมากแค่ไหน แต่สุดท้าย ถ้ารู้ว่ามันไม่ใช่และไม่พอดีสำหรับตัวเอง ดิฉันก็พร้อมที่จะโยนทิ้งหรือไม่ก็ขายคืนทันทีค่ะ

ความซื่อสัตย์จริงใจไม่ควรมีนิยามเท่ากับการอ่อนต่อโลกนะคะ สำหรับดิฉัน มันคือความหนักแน่นและความให้เกียรติตัวเอง (รวมถึงคนที่เรามีใจให้เขาด้วย) รักก็คือรัก และรักแล้วก็ต้องสุดใจไปเลย ไม่มีเผื่อ ไม่มีเหลือ ถ้าไม่รักก็คือไม่รักค่ะ ไม่มีครึ่งๆ กลางๆ

หัวใจเป็นของเรานะคะ ให้ได้ก็เอาคืนได้ ความรู้สึกดีๆ ก็เหมือนกัน มันไม่เคยพังหรือไม่เคยบุบสลายเพียงเพราะเราเคยมอบให้ใครคนหนึ่งหรอกค่ะ ดิฉันไม่ใช่คนเพ้อเจ้อ ถ้าดิฉันให้ใจใครไปแล้ว เขาไม่รักษา ไม่อยากได้ ดิฉันก็แค่เก็บคืนเท่านั้นเอง

คนรักอาจกลายเป็นคนเคยรักก็ได้นะคะ คนเคยรู้จักอาจกลายเป็นคนที่เราไม่อยากรู้จักอีกแบบนี้ก็ได้ เราสามารถเปลี่ยนบทบาทให้กับผู้คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราได้เสมอค่ะ อย่าไปคิดว่า ชีวิตเรามันจะแตกสลายหรือจบสิ้นเพราะคนๆ เดียว เสียใจค่ะ ดิฉันไม่เคยมองแบบนั้น

สำหรับดิฉัน ถึงสุดท้าย ความดีจะไม่ใช่สิ่งตอบแทนของความรัก ก็ช่างแม๊มัน ไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องกลายเป็นคนเห้..เพราะเราบังเอิญได้เจอกับคนเห้..นะคะ เราต้องไม่ส่งต่อความเจ็บปวด เพียงเพราะเราเคยได้รับความเจ็บปวด

ดิฉันไม่รู้สึกว่า ดิฉันเสียอะไรจากความเหตุการณ์รักคุดตุ๊ดโดนหลอกในครั้งนี้เลยค่ะ ใครเป็นคนเริ่ม คนนั้นก็ต้องเป็นคนจบ และใครทำอะไรคนนั้นต้องรับผิดชอบ เรื่องนี้ดิฉันไม่ผิดค่ะ ดังนั้น ดิฉันจึงไม่จำเป็นต้องมานั่งโศกเศร้าโสกาอะไร 1 วัน มากพอสำหรับดิฉันที่จะจัดการและเคลียร์ความรู้สึกของตัวเองให้กลับมาเป็นปกติได้เหมือนเดิมค่ะ


ที่สุดท้าย ดิฉันมั่นใจว่า ดิฉันไม่ได้ไปยืมใจใครไปคบกับผู้ชายคนนี้นะคะ และไม่ได้กู้เงินใครไปเปย์นางด้วย ใจก็ใจดิฉัน เงินก็เงินดิฉัน ถ้าดิฉันไม่รู้สึกว่า ดิฉันเสีย ใครก็ไม่ควรมารู้สึกแทนดิฉัน นะคะ นะคะ
ปล. การเจนต่อโลก อาจไม่ได้หมายถึง การมีชีวิตที่สมหวังดั่งใจกับทุกอย่างนะคะ ไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มากด้วยประสบการณ์ขนาดที่คนๆ นั้น จะไม่เจอกับผิดหวัง อกหัก รักคุด หรือโดนหลอกอะไรเลย ต่อให้เจนโลกแค่ไหนก็เจอได้ค่ะ

ในทางกลับกัน การเจนโลกสำหรับดิฉัน มันหมายถึงการมีชีวิตอยู่ได้ การเรียนรู้เข้าใจและไปต่อ การประคองตัวเอง และการแก้ปัญหา ไม่ว่าคนๆ นั้นจะกำลังเจอกับเรื่องแย่ๆ อะไรก็ตาม
แบบนี่ต่างหากค่ะ ที่เรียกว่า ไม่อ่อนต่อโลก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7318062
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7318062