“เจ๊ตือ” ภรรยา “เด่น ดอกประดู่” เชื่อสามีหมดห่วงไปสบาย-เผยคำสั่งเสียอย่าเก็บกระดูกไว้เป็นภาระ


ให้คะแนน


แชร์

“เจ๊ตือ” ภรรยา “เด่น ดอกประดู่” เชื่อสามีหมดห่วง ไปสบายเหมือนคนมีบุญ เผยคำสั่งเสียอย่าเก็บกระดูกไว้เป็นภาระ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ต.ค.2565 ที่ ศาลา 8 วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน กรุงเทพฯ นางสุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ ภรรยา เด่น ดอกประดู่ หรือ นายบรรพต วีระรัฐ ดาราตลกอาวุโสชื่อดังที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ด้วยโรคชราในวัย 80 ปี เปิดใจให้สัมภาษณ์ก่อนพิธีฌาปนกิจที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 16.00 น.

โดย เจ๊ตือ กล่าวว่า ความรู้สึกยังคงใจหายเพราะเคยอยู่ด้วยกันมา 50 ปี พอถึงวันนี้จะบอกว่าไม่ใจหายเป็นไปไม่ได้ คนเคยเห็นเคยอยู่กันทุกวัน ตอนนี้มันว่างเปล่า ตื่นขึ้นมาก็ใจหาย ในส่วนของกำลังใจจากเพื่อนๆ ศิลปินตลกมีเยอะมาก ทั้งพี่ถั่วแระ พี่โย่ง พี่เด๋อ จะคอยประกบและพยายามชวนคุยตลอด สำหรับสิ่งที่อยากจะส่งไปถึงสามีก็คือ ถ้าเขาได้เห็นก็คงจะชื่นใจที่น้องๆ ทุกคนมาร่วมส่งเขาไปสวรรค์แล้ว หลังจากที่เหนื่อยมานาน ทุกคนก็ยังรักและดูแลกัน ดีใจมากๆ เลย ถ้าเขารับรู้ได้เขาคงจะมีความสุข อย่างน้อยในวงการก็ไม่ทิ้งกัน ส่วนตนก็ทำหน้าที่ของคู่ชีวิตอย่างเต็มที่แล้วทุกรูปแบบให้เขาไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว

ฝันถึงสามีบ้างไหม เจ๊ตือ เผยว่า ตั้งแต่เสียเขาไปไม่มีฝันถึงเลย คงเป็นเพราะว่าเขาไปสบายและไปอย่างสงบจริงๆ เขาคิดว่าลูกเมียอยู่สบายก็เลยไม่ห่วงแล้ว ไปแบบคนมีบุญ แต่สิ่งที่สามีห่วงคือโรงงานดินเกษตรไม่ลองไม่รู้ ที่เขาตั้งใจทำมาตลอด แต่ว่าตอนนี้ก็มีหุ้นส่วนดูแลอยู่แล้ว ตนเองก็จะสานต่อไม่ทิ้งแน่นอน เพราะว่าเป็นอาชีพเสริมของสามีมาแต่ไหนแต่ไร ที่อยู่ได้ทุกวันนี้คือเขาสร้างมา ตนก็จะเป็นคนสานต่อ

ภรรยาตลกผู้ล่วงลับกล่าวต่อว่า ในส่วนของอัฐิพรุ่งนี้ (17ต.ค.) หลังจากเก็บและทำบุญ 7 วันแล้ว ครอบครัวจะนำไปลอยอังคารที่ปากอ่าวสมุทรปราการ เลือกเป็นที่นั่น เพราะว่าเขาเป็นคนสมุทรปราการ คุณพ่อคุณแม่ของเขาก็อยู่ที่ปาวอ่าว เลยตั้งใจว่าจะไปรวมไว้ที่นั่น อีกอย่างคือเขาเป็นคนชอบน้ำให้เขาอยู่ตรงนั้นจะได้ร่มเย็น แล้วก็จะไม่มีแบ่งเอามาเก็บไว้กับตัวเองเลย เพราะว่าเขาเคยสั่งเอาไว้ว่าอย่าเอาไว้เป็นภาระ เกิดเราไม่อยู่แล้วใครจะสานต่อใครจะดูแล ตรงนี้ถือเป็นความตั้งใจของเขาค่ะ

“สุดท้ายนี้ขอบคุณแฟนๆ และพี่น้องตลกทุกคนที่ยังรักและเคารพพี่เด่นเหมือนเดิม แม้ว่าวันนี้พี่เด่นจะจากไปแล้ว ทุกคนก็ยังส่งกำลังใจและมาดูแลตลอดทุกวัน” เจ๊ตือ กล่าวทิ้งท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7318635
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7318635