"แพท ณปภา" ประกาศให้เวลาหนุ่มๆจีบ 5 ปี ก่อนไข่ฝ่อ "เรซซิ่ง" อยากมีน้อง


ให้คะแนน


แชร์

คิดเอาไว้ว่าอยากมีลูกอีก แต่พอได้ไปตรวจร่างกายคุณแม่ลูกหนึ่งสุดสตรอง แพท–ณปภา ตันตระกูล อาจมีภาวะรังไข่เสื่อม คุณหมอเลยแนะนำให้รีบฝากไข่ไว้ เพราะเข้าใกล้โค้งสุดท้ายแล้ว แถมยังไม่เจอหนุ่มที่ใช่ เจอ แพท ร่วมงานเปิดตัวไลน์อัปคอนเทนต์ไทยบน Netflix ภายใต้คอนเซปต์ “ทีไทย ทีมันส์” เลยถามถึงที่

ล่าสุดเตรียมฝากไข่เพราะไข่เริ่มฝ่อ?

“เรื่องการฝากไข่เราคิดมาสักพักแล้ว แต่เราก็คิดว่าตอนที่เรามีเรซซิ่งอ่ะก็ติดง่ายมากเลย คิดว่าตัวเองไม่จำเป็นหรอก เราก็คุยกับคุณหมอว่าเรายังไม่ได้มีสามี ยังไม่ได้มีแพลนที่จะมีด้วยค่ะ หมอบอกว่าไม่เป็นไรเก็บไว้ก่อน เพราะว่านี่มันก็เป็นช่วงสุดท้ายของเราแล้ว เราก็ตกใจว่ามันเป็นช่วงสุดท้ายเลยเหรอ เพราะว่าเราก็เพิ่ง 36 เอง หมอก็เลยให้เราเจาะเลือดเพื่อที่จะตรวจหาฮอร์โมน สรุปว่าฮอร์โมนสวิงมากอาจจะมีภาวะรังไข่เสื่อม มันก็เลยกลายเป็นว่ามันถึงช่วงโค้งสุดท้ายของแพทที่จะเก็บแล้ว การเก็บครั้งนี้ก็จะอยู่ได้แค่ไม่เกิน 5 ปี”

ที่หมอแจ้งคือไข่ฝ่อ?

“คือมันจะน้อยลง ตอนนี้แพทอยู่ในกระบวนการที่จะต้องไปหาคุณหมอทุกเดือน เจาะเลือดทุกเดือน อัลตราซาวนด์ทุกเดือน เพื่อหาว่าไข่มันจะน้อยลงมั้ย ฮอร์โมนมันจะสามารถเก็บได้มั้ย”

แล้วตอนนี้แพทมีแฟนแล้วเหรอ?

“ยังค่ะ แต่คุณหมอบอกว่าเก็บไว้ได้ถึง 5 ปี ก็คิดว่านี่แหละ ฉันให้เวลาพวกเธอ 5 ปี มัดรวมแล้วฉันพร้อมหมด ไข่ฉันก็พร้อม แล้วฉันก็ไม่รู้ว่าไข่ฉันจะอยู่ได้นานพอถึงจะมีสามีหรือเปล่าก็ไม่รู้ ตอนนี้ก็คือบอกทุกคนว่า ใครที่เล็งฉันอยู่อ่ะมาเลย ฉันมีเวลาให้เธอ 5 ปี นอกจากไข่แล้วก็ผนังมดลูกของฉันด้วย (หัวเราะ) คือตอนแรกแพทสุขภาพดีมาก แต่ไม่เคยตรวจฮอร์โมนแบบจริงจัง พอเราตรวจฮอร์โมนจริงจัง เราพบว่าเริ่มมีภาวะรังไข่เสื่อม แปลว่าการผลิตไข่ของเรามันจะเริ่มน้อยลงในทุกๆเดือนด้วยนะคะ ไม่ใช่ว่าในทุกๆปี”

คือการเก็บไข่ก็จะไม่การันตีด้วยว่าจะได้เท่าไหร่?

“ใช่ค่ะ เพราะว่าตอนแรกที่แพทไปตรวจแพทมี 12 ใบ ล่าสุดไปตรวจแล้วเหลือ 6 ใบ หายไปครึ่ง หมอก็เลยบอกว่าหมอจะให้โอกาสเดือนหน้าว่าจะเก็บได้ไหม คือตอนนี้แพทยังไม่ได้ฉีดกระตุ้น เพราะว่าหมอบอกจะดูว่าเดือนหน้ามันจะเหลือกี่ใบ แพทจะฉีดได้มั้ย ถ้าคุณหมอบอกว่าโอเคพร้อมแล้วแพทก็จะเริ่มฉีดกระตุ้นหนึ่งอาทิตย์เต็มๆ”

เผื่อใจสำหรับผลมั้ย?

“แพทก็เผื่อใจไว้แล้ว เพราะแพทโดนเจาะเลือดไป 3 รอบแล้ว คือตัวแปรสำคัญเลยคือเรซซิ่ง เพราะล่าสุดที่ไปหาคุณหมอแล้วคุณหมอบอกว่าวันนี้ยังไม่เก็บนะให้เรากลับบ้าน คนที่มีปัญหาคนแรกเลยคือเรซ เค้าเศร้าเค้าก็ถามแม่ว่า แม่มีน้องไม่ได้แล้วใช่มั้ย”

เรซซิ่งอยากมีน้อง?

“แพทก็บอกว่าเรซต้องใจเย็นๆนะ แม่มีโอกาสอีกเดือนนึงคือเค้าก็หงอยไปเลยเพราะว่าเค้าเห็นคุณหมอพูดซีเรียส แล้วให้เรากลับบ้านยังไม่ให้เก็บไข่ เค้าก็เหมือนมากระซิบถามเราว่า แม่เป็นอะไรแม่มีน้องไม่ได้แล้วใช่มั้ย คือเค้าอยากมีน้อง เค้าเป็นลูกคนเดียว เวลาเค้าเล่นเค้าก็จะเล่นแต่กับแพท แพทก็เข้าใจเค้าแหละ เวลาที่เค้าเจอคนอื่นเค้าจะเอ็นจอย แล้วเวลาที่เค้าไปเห็นคนอื่นที่มีพี่มีน้องมีแล้วสนุก อย่างเช่นน้องพีร์ น้องธีร์ เวลาที่เขาดูติ๊กต่อก เค้าจะรู้สึกว่าเค้ามีเพื่อนเล่นกัน เค้าก็เลยอยากจะให้เรามีน้องมากๆ แม่ก็เลยบอกว่าโอเคๆ แม่มีเวลาอีก 5 ปีนะ ใจเย็นๆ”

ระหว่างฉีดฮอร์โมนกับหาสามีอันไหนยากกว่ากัน?

“หาสามีน่าจะยากกว่า (ยิ้ม) ตอนนี้เก็บไข่ได้ใบสองใบก็ไม่ติดละ แต่หาสามียากกว่า ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ช่วยในการหาแล้วค่ะ น้องนาฟมือหนึ่ง พยายามหาให้พี่อยู่ แต่ก็ยังไม่ผ่านเลยสักคน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2528428
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2528428