‘อุ๊บ วิริยะ’ เคลียร์ชัด ‘ตกอับ-ขับแกร็บ’ เปิดหน้าลูกค้าเหวอ เหลือเงิน 100 เดียว ซัดเกรียนคีย์บอร์ด


ให้คะแนน


แชร์

‘อุ๊บ วิริยะ’ เคลียร์ชัด ‘ตกอับ-ขับแกร็บ’ เปิดหน้าลูกค้าเหวอ เหลือเงิน 100 เดียว ซัดเกรียนคีย์บอร์ด ทำอาชีพสุจริต ด่าทำไม ไม่ได้หนักหัวใคร!

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ขับแกร็บหารายได้เสริมเพื่อเป็นค่าอาหาร “น้องหมา-น้องแมว” ที่เลี้ยงไว้หลายชีวิต แต่งานนี้ อุ๊บ วิริยะ นักปั้นชื่อดัง กลับโดนด่าว่าตกอับหมดตัวเพราะเอาเงินไปเลี้ยงผู้ชาย แถมยังถูกมองว่าทำไปเพื่อสร้างกระแสให้ตัวเอง ทำเอาเจ้าตัวต้องออกมาเคลียร์ชัดๆ กับ “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” พร้อมซัดกลับเกรียนคีย์บอร์ดอย่างเดือด

จุดเริ่มต้นที่มาขับแกร็บ? “จริงๆ ต้องบอกว่าทุกอาชีพที่สุจริตมันเป็นอาชีพที่มีเกียรติ ตรงนี้เราไม่ซีเรียส พอดีมีน้องนายแบบที่เราดูแลช่วงหนึ่งงานในวงการบันเทิงไม่มี หนึ่งอาทิตย์เรียน 3 วันเขาก็เลยไปขับแกร็บกัน เราก็เห็นว่ามันโอเค ทำให้เราได้เงินเพิ่มพูน เราเลี้ยงหมาแมวค่าใช้จ่ายอย่างน้อยวันละ 600-700 บาท อย่างน้อยไปขับแกร็บได้วันละ 2,000-3,000 บาท ถือว่าค่อนข้างเยอะ”

“แล้วเราก็เคยเจอเหตุการณ์วิกฤตเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วจากโควิด เงินเก็บเป็นล้านในแบงก์ ทอง 50 บาท หมดเกลี้ยงเลย เคยเหลือเงินแค่ 100 บาท ชีวิตย่ำแย่มาก เราก็ไม่อยากให้ชีวิตเป็นแบบนั้น เลยจะทำยังไงให้มันมีเงินเพิ่มพูนงอกทุกวัน”

คนมองตกอับ? “ไม่ได้ตกอับ ไม่ได้ขาลง ไม่ได้เอาเงินไปเลี้ยงผู้ชายหมดตูดหมดตัว ขอชี้แจง ไอ้อีเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายก็เข้ามาด่าๆๆ แต่ส่วนมากชื่นชมนะ ส่วนตัวเราชอบคำนี้ อย่านอนตื่นสาย อย่าอายทำกิน อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา แล้วชีวิตของเราจะสบาย สู้ๆ แบบพี่อุ๊บนะฮะ”

“ตรงนี้ถือว่าเป็นอาชีพเป็นงานของเราที่เราสามารถทำได้ มันไม่ได้เป็นอาชีพที่แบบตกต่ำอับจนจมธรณี แกร็บอ่ะใครๆ ก็ทำ คนเป็นดารา นายแบบ ข้าราชการ มีเวลาว่างเขาก็มาขับกัน แล้วก็ได้อีกสังคมหนึ่งทำให้ได้เพื่อน แล้วจริงๆ เด็กแกร็บหน้าตาดีก็มี ไม่แน่อาจจะมีแกร็บหล่อเข้าสู่วงการบันเทิงก็ได้ แล้วก็มีคนเข้ามาด่าๆ ว่าที่ไปขับเพราะอยากจะกินเด็กแกร็บเหรอ อ้าว! ถ้าให้กินก็กินค่ะ (หัวเราะ)”

เริ่มขับมาได้นานแค่ไหนแล้ว? “ประมาณอาทิตย์หนึ่งครับ เราไม่ได้กำหนดเป๊ะๆ ถ้าเรามีเวลาว่างเราก็ไป เพราะตอนนี้งานในวงการบันเทิงยังมีอีเวนต์ โชว์ตัว เป็นกรรมการ ยังมีสถาบันอุ๊บ โมเดล ไทยแลนด์ สอนเดินแบบบุคลิกภาพและพื้นฐานการแสดงที่ ชั้น 3 น้อมจิตต์พลาซ่า บางกะปิ เราเอาเวลาที่เราสะดวก อย่างน้อยเราก็จะได้แฟนคลับอีกกลุ่มหนึ่ง จริงๆ พอไปขับปุ๊บเปิดหน้าเปิดตาเขาเหวอกันเลย ทีนี้ทิปมารัวๆ เลยค่ะ (หัวเราะ)”

ตอนไปเจอลูกค้าแล้วเปิดหน้าให้เห็น รีแอ๊กเป็นยังไงบ้าง? “เขาตกใจ เขาเหวอ อ้าว! คุณอุ๊บเหรอ คือเราก็ภูมิใจด้วยว่าเขาสามารถจำเราได้ เขาเป็นเอฟซีของเรา บางคนเขาตื่นเต้นเขาก็สั่นตกใจเลย ทิปก็มาบางที 500 บางทีพันหนึ่ง รู้สึกว่าเขาชื่นชมเรา แล้วก็มีคนอินบ็อกซ์มาเยอะเลยว่ามาที่ออฟฟิศหนูหน่อย เหมือนอยากเจอเรา แต่เราก็ต้องทำตามกฎกติกาของแกร็บจะไปรับโดยพลการไม่ได้”

รายได้ต่อวันเท่าไหร่? “เราอาจจะได้เปรียบคนอื่นตรงที่พอไปส่งแล้วเปิดหน้าทิปก็มารัวๆ เลย ถือว่าเยอะเพราะหลายพันอยู่ เดือนหนึ่งถ้าขับทุกวันก็รวยเลย แต่เราก็ต้องทำงานของเราที่ทำประจำด้วย ทีนี้อยากจะลองดูว่ามันเป็นอย่างไรเพราะทำมาหมดแล้ว ทั้งนักปั้นดารา ผู้จัดการดารา นักร้อง นักแสดง นางแบบ พิธีกร ประธานสโมสรฟุตบอลอุดรธานีเอฟซี อันนี้มาขับแกร็บจะเป็นอะไรไป คนก็เข้ามาด่าๆ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน จะด่าทำไมมันไม่ได้หนักหัวใคร ไม่ได้หนักหัวพ่อแม่มันนะ มาด่าทำไม นี่เป็นอาชีพสุจริต”

ทักษะการขับมอเตอร์ไซค์ไม่ธรรมดา? “จริงๆ ก็เคยขับ บอกแล้ว อุ๊บ วิริยะ ทำได้ทุกอย่าง นักมวย นักบอล เรียนช่างกล เด็กช่างกลต้องทำได้ เป็นนักแสดงไง แต่อันนี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีอะไรที่ อุ๊บ วิริยะ ทำไม่ได้ มีอย่างเดียวที่ทำไม่ได้คือมีเมีย ไม่เอาค่ะ มีผัวดีกว่า มีเมียทำไม่ไหวค่ะ ทำไม่เป็นค่ะ (หัวเราะ) สนใจก็เรียกใช้บริการได้เลยแกร็บชื่อ อุ๊บ วิริยะ คนนี้พูดตรงๆ ซื่อสัตย์ ชัดเจน ตรงค่ะ ยิ้มสวย ยิ้มสยาม”

โดนมองสร้างกระแส? “แล้วแต่มุมมองแล้วแต่คนจะคิด นานาจิตตัง คนร้อยคนจะบังคับให้มารักเราทุกคนเป็นไปไม่ได้ มีคนรักก็ต้องมีคนเกลียดเป็นเรื่องธรรมดา เราก็ไม่สนใจเพราะเราขับแกร็บก็ไม่ได้ไปหนักหัวพ่อแม่ใคร เวลาเราเดือดร้อนมันเอาอะไรให้เรากินไหม คนเราพอไม่มีเงินก็เหมือนหมาตัวหนึ่ง ใครก็ช่วยไม่ได้ ได้เงินจากรัฐบาล 600 บาท ไม่พอกินหรอก เดือนนี้เพิ่มให้อีก 100 บาท ฉันเลี้ยงหมาแมววันละ 600-700 บาทจริงๆ (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7320550
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7320550