"ใหม่ ดาวิ" เล่าประสบการณ์ร่วมแฟชั่นวีกกระทบไหล่คนดัง ฉลองความรัก 6 ปี


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มจาก ทำอะไรบ้างที่อิตาลี ฝรั่งเศส? “ไปมิลาน อีเวนต์ของ Gucci แล้วก็บินเข้าปารีสเพื่อที่จะไปเดินแบบของลอรีอัลในระหว่างนั้นก็มีดูโชว์ด้วย”

ไป 10 กว่าวัน?

“หนูไปนานมาก เป็นแฟชั่นวีกที่ยาวมากๆ เพราะไป 2 ประเทศเลยค่ะ แต่เป็นแฟชั่นวีกที่ดาวิมีความสุขมาก รู้สึกว่าเป็นตัวของตัวเองมาก เพราะคนไทยไปเยอะ เสร็จกลับมาที่โรงแรม ใหม่เหงาก็จะโทร.หาเพื่อนๆอย่างเพื่อนที่เป็นอินฟลูฯไปดูแฟชั่นวีกก็นัดมาเจอที่โรงแรม เรารู้สึกว่าดีจังเลย เราไม่ได้อยู่คนเดียว ครั้งนี้สนุกมาก ใหม่ว่าใหม่โตขึ้นด้วยค่ะ”

ลุคแด๊ดดี้ทีสาวๆกรี๊ด

หลายคนชอบลุคส์สุดหล่อ? “ชอบแนวนี้เหรอ ดาวิว่าดาวิก็หล่อเหมือนกันนะ ไม่ถึงขั้นอยากจีบตัวเอง แต่รู้สึกว่าเราได้ทำให้ผู้หญิงใจสั่นเยอะ”

เพื่อนๆทักมาแซวเยอะ? “ใช่ หนูคือผัวเลย ชอบมาก แต่ใจอยากเป็นเมีย” พี่เต๋อบอกว่าไง? “บอกหล่อมาก บอกเค้าว่าหนูภูมิใจมากเลยอ่ะ”

มีทั้งหมดกี่ลุคส์? “ถ้า Gucci อย่างเดียวน่าจะ 9 ชุด ครั้งนี้มีทั้งช่างหน้า ช่างผม และสไตลิสต์ที่เป็นคนไทยทีมดาวิไปกันหมดเลย แล้วก็ไปต่อปารีสด้วยกัน แค่มิลานอย่างเดียว 9 ลุคส์ แล้วมาปารีสก็หลายชุดเลย มันมีโชว์ที่เค้าอยากให้ใหม่ไป ก็มีเพิ่มมา อย่างลุคส์สีขาว”

ชุดขาวคาดอกคือไฮไลต์สุด?

“ใหม่เพิ่งรู้ว่าใหม่ต้องไปงาน 2 วัน มันเป็นแบรนด์ลูกค้าที่ชอบอยู่แล้ว มีการพูดคุยกับแบรนด์ตลอด พอเค้ารู้ว่าเราอยู่ที่นั่นเค้าก็อยากให้เราไป ดาวิไปฟิตติ้งแล้วก็บอกว่าขอขยายแถบขาวให้หน่อยได้มั้ย เค้าบอกทำให้ๆ มาถึงเท่าเดิม โชว์ 6 โมงเย็น ชุดมา 5 โมงเย็น เราก็โทร.บอกพี่เกล้าซึ่งอยู่ห้องปาร์ตี้อยู่ บอกว่ามาที่ห้องหนูหน่อย อยากให้แอปพรูฟให้ เพราะว่ามันเห็นเต้าล่างนิดนึง แล้วหนูก็ไม่กล้าออกจากห้อง พอพี่เกล้าเข้ามาก็บอกทำอะไรไม่ได้แล้วล่ะไป (ยิ้ม) พี่เกล้าก็บอกไปเถอะลูก มันทำอะไรไม่ได้แล้ว หนูก็เอาเทปกาวแปะและพยายามจะอ้อมไปด้านหลัง เพื่อไม่ให้มันเห็นเยอะที่สุด”

ชุดนี้มันเป็นกระแส? “แบรนด์นี้มันเป็นดีไซน์ของเค้าค่ะ ซึ่งทุกคนใส่แบบนี้”

เห็นฟีดแบ็กชุดขาวมั้ยที่โชว์สัดส่วนและก่อนหน้านี้มีประเด็นเรื่องที่เราผอมอยู่แล้ว?

“ใช่ ตอกย้ำเลย (ยิ้ม) ได้อ่านค่ะ ส่วนใหญ่จะอ่านอันดีๆค่ะ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู davikah channel คลิปที่ใหม่อธิบายว่าใหม่ซูบลงก็บอกตอนนี้เลยว่าซูบลงเพราะคาแรกเตอร์ที่เล่นเป็นซีรีส์ของเน็ตฟลิกซ์ค่ะ”

อยากให้ผอมแตกต่างจากที่เคยเล่นมา? “ใช่ค่ะ หนึ่งคืออยากให้มันเป็นแบบนั้น สองเพราะเอฟเฟกต์ด้วยทั้งร่างกายและจิตใจเราด้วย ปิดกล้องแล้วค่ะจะได้ดูต้นปี ตอนนี้เป็นช่วงเพิ่มน้ำหนักกลับมา”

เครสนี้เซ็กซี่สุดๆ

น้ำหนักกลับขึ้นมาแล้วหรือยัง? “กลับแล้วค่ะ ช่วงนี้ใหม่กิน ใหม่จะรู้สึกอึดอัด มันเริ่มขยายกระเพาะ คือตอนใหม่เล่นเรื่องนั้น จิตใจใหม่ดาวน์มาก ด้วยบท พอปิดกล้องปุ๊บ หาหมอจิตเวชเยอะมากเลยค่ะ”

กระแสโซเชียลมีผลให้เครียด? “เอฟเฟกต์ที่ว่าใหม่มีน้อยมาก จริงๆคาแรกเตอร์ที่ใหม่ได้รับมันหนักค่ะ หลังจากที่ปิดโปรเจกต์ ใหม่เข้าคลาส self love ให้รักตัวเอง มันหนักมาก แต่ช่วงนี้ดีขึ้นแล้วค่ะทุกคน”

ใช้เวลานานมั้ยในการฟื้นฟู?

“ใหม่เข้าคลาส 3 ที่ค่ะ หมอ 2 คนต่อคลาสหนึ่ง ใช้เวลานิดหนึ่งแต่น่าจะดีขึ้น ใหม่หวังว่าทุกคนจะเข้าใจ มองว่าเป็นการทุ่มเทในคาแรกเตอร์นี้ค่ะ เอาจริงๆอยากให้ทุกคนไม่ต้องโฟกัสเรื่องเชป หรือไซส์ ยุคนี้มันเป็นยุคที่เรารณรงค์ในเรื่องเรียลไซส์บิวตี้ ความสวยที่ไม่จำกัดรูปแบบ และการบูลลี่มันไม่ควรเกิดขึ้นแล้ว ฝากเรื่องนี้ไว้แล้วกัน แต่สำหรับดาวิเข้าใจว่าเราเป็นนักแสดง เราโตมา เราเทรนมาเพื่อให้รับกับสิ่งนี้ บางคนที่เค้าจิตใจอาจจะไม่เข้มแข็ง ก็จะเกิดเอฟเฟกต์ต่อเค้าได้”

งานนี้ได้เจอซุป’ตาร์ระดับโลกหลายคน? “เจสสิก้า, อเลสซานโดร มิเคเล เป็นดีไซเนอร์ของ Gucci ซึ่งใหม่ภูมิใจมากที่ได้คุยด้วย แล้วก็ได้เจอ doja cat, ไอยู, โอลิเวีย พอเจอกันบ่อยมันดีมากเลย ครั้งแรกมันจะเกร็งๆอยู่ แต่พอเจอครั้งที่ 2-3 มันก็มีอะไรพูดคุยกันเยอะขึ้น”

ได้เดินแบบด้วยของลอรีอัล?

“เป็นปีที่ 3 แล้วค่ะที่เดินแบบของลอรีอัล ทุกครั้งก็ตื่นเต้นและเป็นเกียรติมากๆ เซเลบทุกคนจะต้องไปฟิตติ้งชุดวันนั้นและเลือกกัน ดาวิก็เป็นคนกลัวว่าจะได้ชุดอะไรก็จองก่อนเลยค่ะ 10 โมงเช้า ก็ได้เป็นชุดสีแดง แล้วก็เป็นแสกกลางปล่อยผม แบบที่ใหม่รู้สึกว่าปีนี้มันเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด”

กรี๊ดดด!!

กลับมาปุ๊บ ความรักดี เต๋อ–ฉันทวิชช์ พาไปฉลอง 5 ปี?

“ช็อตฟีลที่เห็นคือถ่ายตอนก่อนไปค่ะ พาไปเดตค่ะ เลอ ป.ประทีป ใส่สูทหลอกหนูบอกว่าจะพาไปเดต บอกหนูไปเปลี่ยนชุดนะ พี่เอาสูทเตรียมมา ดาวิก็เลยเอาสูทเตรียมมา แต่กินก๋วยเตี๋ยวเรือจ้า เซอร์ไพรส์มาก ชอบมาก คือในคลิปนั้นมันคือสิ่งที่พี่เต๋อรักหมดเลย เช่นไปสวนสัตว์ แล้วก็ไปกินก๋วยเตี๋ยว คือสิ่งที่เค้าชอบ รวมทั้ง (ชี้ตัวเอง)”

มีของขวัญอะไรให้มั้ย? “วันนั้นเหรอคะ ไม่มีเลยค่ะ มีแต่แกล้งหนูเดี๋ยวพฤศจิกายนวันครบรอบ เข้าปีที่ 6”

คนจะลุ้นแล้วว่าจะมีการคุกเข่าหรือไม่? “ไม่เป็นไร เดี๋ยวก่อนเรื่องเข่าเอาไว้ก่อน อย่าเพิ่งคุกเข่า เป็นแบบน่ารักๆ ของขวัญวันครบรอบไปก่อน ถ้าไม่มีเดี๋ยวจะให้พี่ๆนักข่าวไปทวง”

เพลงแรกของ“ดาวิกา”

อยากได้อะไรพิเศษมั้ย นิ้วว่างมั้ย? (โชว์มือแล้วยิ้ม) ถามเรื่องเพลงเห็นว่าเดบิวต์เป็นนักร้องแล้ว?

“ใช่ค่ะ ฝากด้วยนะคะ ซิงเกิลแรกของดาวิ เพลง “ชอบป่ะเนี่ย” ทุกแพลตฟอร์มเลยค่ะ MVดูได้ที่ davikah channel โปรดิวซ์เอง ทำเอง ร้องเอง แต่ว่าเอ็มวีมีคนมากำกับให้นะคะ คุณเต๋อ ฉันทวิชช์ กำกับ (ยิ้ม)”

ลงทุนเยอะมั้ย?

“โปรเจกต์นี้ช่วยๆกัน เป็นพี่เป็นน้องแล้วมีพี่เต๋อมาไม่มีค่าตัว แล้วมีน้องสาวที่รักของใหม่ เก้า-สุภัสสรา มาเล่นให้ ก็ไม่เอาค่าตัวอีก แต่มีค่าโปรดักชันนะคะ เอ็มวีก็โดยดาวิ คือพี่แอ้ม-อัจฉริยา ทำเพลงให้ค่ะ แต่เราก็โยนไปว่าอยากได้แบบไหน แค่เอ็มวีได้ล้านวิวใหม่ก็ดีใจแล้ว ปั่นให้ด้วยนะทุกคน”

“พี่เต๋อ”หนูกลัว!

เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากไหน?

“เพลงนี้ก็เหมือนเป็นความรักที่มีทุกรูปแบบ อย่างเพื่อน เราจะรู้สึกว่ามันจะมีสิ่งที่ทำให้กันว่าแบบนี้คือชอบเราหรือเปล่า หรือว่าถ้าชอบก็รีบบอกมาเลย ไม่ต้องเสียเวลาจีบ เพราะฉันก็ชอบเธอเหมือนกัน ฝากด้วยนะคะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2529298
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2529298