ผู้จัดการ โตโน่ แจงแล้ว! ปมงบออแกไนซ์ ว่ายน้ำข้ามโขง มาจากไหน


ให้คะแนน


แชร์

ผู้จัดการ โตโน่ แจงแล้ว ปมงบออแกไนซ์ ว่ายน้ำข้ามโขง หลังโดนตั้งคำถาม เผยแพร่เอกสาร 33 รายการเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ ระบุ จะพิจารณาให้เหมาะสม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณีนักแสดงชื่อดัง โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พร้อมคณะเตรียมจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง เพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลน ประกอบด้วย โรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อโครงการ ‘One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้’ กำหนดระยะทางว่ายน้ำ ไปกลับประมาณ 15 ก.ม. ในวันที่ 22 ต.ค. ทั้งนี้ ยังมีการเปิดเผยเอกสาร 33 รายการ เกี่ยวกับการใช้งบประมาณว่าจ้างออแกไนซ์ เอางบมาจากไหนนั้น ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว : เปิดเอกสาร 33 รายการ เตรียมงาน ‘โตโน่’ ว่ายข้ามโขง จี้ถามออแกไนซ์ เอางบจากไหน?

ล่าสุดวันที่ 18 ต.ค.2565 น.ส.นลินธรณ์ รัตนวรางกูร หรือ เมษ์ ผู้จัดการส่วนตัวของ โตโน่ กล่าวว่า กรณีการจัดงานและการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นการร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องของ จ.นครพนม รวมถึงออแกไนซ์ซึ่งเป็นผู้จัดการ โดยไม่ได้ใช้งบประมาณภาครัฐ

ผู้จัดการ โตโน่ แจงแล้ว ปมงบออแกไนซ์ ว่ายน้ำข้ามโขง หลังโดนตั้งคำถาม เผยแพร่เอกสาร 33 รายการเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ

ผู้จัดการ โตโน่ แจงแล้ว ปมงบออแกไนซ์ ว่ายน้ำข้ามโขง หลังโดนตั้งคำถาม เผยแพร่เอกสาร 33 รายการเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ

น.ส.นลินธรณ์ กล่าวต่อว่า แต่เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างทุกภาคส่วน เนื่องจากเป็นกิจกรรมเพื่อการกุศล ส่วนงบประมาณว่าจ้างออแกไนซ์ได้มาจากสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุนกิจกรรมเป็นหลัก ไม่ได้ใช้งบประมาณจากรัฐแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จะมีการพิจารณาให้เหมาะสมที่สุด

ด้าน นายวชิรเชษฐ์ กิตติ์พรศิริกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองนครพนมถือว่าเป็นเจ้าภาพหลักกับทาง จ.นครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนการเตรียมพื้นที่จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลขาดแคลนของโตโน่นั้น ทางเทศบาลเมืองมีความพร้อมในการจัดเตรียมพื้นที่ โดยมีอุปกรณ์พร้อมอยู่แล้ว ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐ ทั้งเวที เครื่องเสียง การจัดพื้นที่

DCIM100MEDIADJI_0284.JPG

นายวชิรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับนางรำที่จะมารำบวงสรวงพ่อปู่พญานาค เป็นนางรำของชาวบ้านในชุมชนเขตเทศบาลเมืองนครพนมที่มีความสมัครใจ และมีความศรัทธาที่จะร่วมกิจกรรม ส่วนทางน้ำยังมีป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ดูแลเรื่องความปลอดภัยวางทุ่นตามจุดต่าง ๆ

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนครพนม รวมถึงผู้บริหารและตัวแทนชุมชน ถือว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมการกุศลที่ควรสนับสนุน อีกทั้งเป็นการโปรโมต จ.นครพนม และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของ จ.นครพนม อีกด้วย ไม่ได้มองว่าเป็นภาระแต่อย่างใด เป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องร่วมมือกันในฐานะเจ้าภาพ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7321603
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7321603