โก้ วศิน ตอบหลังถูกช่อง 7 ยุติสัญญา ยอมรับผิดและเคลียร์กับรายการดังแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุด ได้เจอกับหนุ่ม โก้ วศิน ที่งานเปิดตัวภาพยนตร์ Black Adam วันที่ 19 ต.ค. 65 เอ็มควอเทียร์ ผู้สื่อข่าวก็ได้ไปสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวความเป็นมาว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งพระเอกหนุ่มได้เปิดใจเล่าว่า  

เรื่องสัญญามันเป็นอย่างไร?

จริงๆ ก่อนอื่นต้องเท้าความก่อน เราจะหมดสัญญากับทางช่อง 7 ในเดือนพฤศจิกายนที่ใกล้จะถึง ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางช่องว่าเราอยากจะขออนุญาตไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ได้คุยกัน เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คุยกันดีเลยครับ ทางนั้นก็เข้าใจเรา เราก็แฮปปี้ ขอบคุณทางผู้ใหญ่ และขอบคุณทางช่องด้วย เพราะเวลาที่ผ่านมา เราก็อยู่มานานเหมือนกัน นับไม่ถูกว่ากี่ปี แต่ก็นานเหมือนกัน และก็แฮปปี้ รู้สึกอบอุ่น เขาก็ดูแลเราดี เราก็ได้ครอบครัวใหม่ด้วย ทั้งพี่ๆ น้องๆ นักแสดง พี่ๆ ผู้ใหญ่ในช่อง ทีมงาน ก็รู้สึกอบอุ่นในเวลาที่ผ่านมา 

เป็นการร่อนจดหมายก่อนกำหนด? 

พูดอย่างนั้นก็ได้ อย่างที่บอกเราได้ไปคุยกับช่องแล้ว อาจจะขออนุญาตออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ เราจะหมดสัญญาในเดือน พ.ย. มีการคิดวางแผนกับผู้จัดการว่าออกจากนี้ไป เราจะวางเส้นทางของเราอย่างไร ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะมีรายการติดต่อมาว่าให้ไปออก 

คิดมั้ยว่าการไปออกรายการนั้นจะทำให้เป็นเรื่องเป็นราวขนาดนี้? 

ไม่คิดครับ เพราะว่าจริงๆ ทางฝั่งเรา ผู้จัดการได้คุยกับทางรายการไว้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าจริงๆ แล้วคือยังไม่หมดสัญญานะ แต่ว่าจะหมดในเดือน พ.ย. ช่วงต้นเดือน ซึ่งก็ต้องแจ้งให้เขาทราบว่าถ้าจะออนแอร์ยังไงก็ต้องเป็นหลังหมดสัญญา เพราะว่าเราไม่เคยอยากจะมีปัญหากับใคร ไม่ได้อยากจะมีเรื่องมีราวอะไรอยู่แล้ว ซึ่งก็รับทราบตรงกัน 

แสดงว่าแจ้งกับทางรายการว่าให้ออนแอร์หลังวันที่ 5 พ.ย.? 

(พยักหน้า) ใช่ 

เป็นความเข้าใจผิดมั้ย? 

ก็อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งมันกลายเป็นว่ามาออนกลางตุลาคม 

เราตกใจมั้ยทำไมเขาเปลี่ยนช่วงเวลาออนแอร์? 

ก็ตกใจ พอดีวันนั้นผมมีคิวไปเดินสายโปรโมตวงด้วย ตอนนั้นผมอยู่ที่คลื่นวิทยุ เลยไม่ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เห็นว่ามีคนแท็กมาในโซเชียล ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่ามันต้องออนหลัง พ.ย. หรือช่วงกลางๆ เป็นต้นไป พอรู้ก็ตกใจและงงๆ เหมือนกัน 

ได้เคลียร์กับฝั่งรายการร้องเพลงมั้ย? 

ไม่ครับ ผมไม่ได้มีความรู้สึกที่ไม่ดีกับฝ่ายไหนเลย ส่วนหนึ่งเราก็ต้องขอโทษทางช่อง 7 ด้วยเพราะว่าถ้าเกิดยังไงก็ตามมันยังเหลือสัญญา มันยังเหลือเวลาอยู่ไม่ว่าจะมากหรือน้อยอย่างไรภาพที่ออกไปก็ต้องทำให้ทางช่องออกมาทำอะไรสักอย่าง เราก็เข้าใจทางฝั่งนู้น 

ได้ท้วงติงไปทางรายการมั้ยว่าทำไมถึงออกอากาศออกก่อน? 

ทางผู้จัดการก็ถามไป ว่าทำไมเราคุยกันไว้อีกแบบ ซึ่งเขาก็เคลียร์มาเท่าที่ผมได้ยินว่าเป็นความผิดพลาดทางเขาก็ขอโทษมา เขาบอกก่อนออนไม่นานเท่าไร อย่างที่บอกวันนั้นผมเดินสายโปรโมตเพลงก็เลยออกมาแนวกะทันหันนิดนึง 

ทางต้นสังกัดออกจดหมายแบบนี้มา น้อยใจบ้างมั้ย? 

ไม่นะครับ อย่างที่บอกผมเข้าใจทุกๆ ฝ่าย ทางช่อง 7 เขาก็ต้องทำอะไรสักอย่างเมื่อมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่อย่างนั้นนักแสดงคนอื่นๆ ก็จะเกิดคำถามขึ้นมาได้ ซึ่งอย่างที่บอกผมก็ไม่ได้มีความรู้สึกที่ไม่ดีกับทางช่อง 7 เลย อยากขอบคุณและรู้สึกดีกับเวลาที่ผ่านมาด้วยซ้ำ 

ได้บอกกับทางช่อง 7 มั้ยว่าจะไปออกรายการ? 

ไม่ได้บอกก่อนครับ แต่ที่บอกก่อนหน้านี้คือเข้าไปบอกว่าจะไม่ต่อสัญญา ผู้จัดการก็ไปวางว่าจะไปทำอะไรบ้างดีหลังจากที่หมดสัญญา 

ได้อธิบายกับทางช่องหรือยังกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น? 

มีครับ ก็มีโอกาสได้อธิบายประมาณนึง ผมก็เชื่อลึกๆ ในใจนะครับว่าความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายไม่ได้เป็นในทางลบมากขนาดนั้น 

ความรู้สึก ณ ปัจจุบัน โก้ไม่ได้ติดใจใคร? 

ใช่ ไม่ได้ติดใจอะไรใคร ผมเข้าใจทุกๆ ฝ่าย ทุกๆ คนเขาก็มีเหตุผลในการกระทำทุกๆ อย่างเราก็เป็นคนที่อยู่ตรงกลางของเรื่องที่เกิดขึ้น จริงๆ ถ้าให้ผมมองในแง่ดีของเรื่องนี้ กลายเป็นว่าผมได้เห็นมีแฟนๆ ของคนที่ซัพพอร์ตเราเป็นห่วงเราอยู่มากพอสมควรเหมือนกัน มันก็เป็นแง่ดีในมุมนึง 

เรื่องนี้สร้างความเสียหายให้โก้ในมุมไหนบ้าง? 

อันนี้ผมยังไม่ทราบเหมือนกัน เท่าที่ฟังจากผู้จัดการน่าจะยังไม่มีอะไรนะ เพราะอย่างที่บอกได้คุยกับทุกฝ่ายแล้ว และออกมาในทิศทางที่ผมเชื่อว่ามันจะออกมาดี 

จะเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่อีกครั้งมั้ยหลังจากนี้ มีไปเคลียร์ใจกันมั้ย? 

จริงๆ ผมได้เคลียร์ไปประมาณหนึ่งแล้ว แต่หลังจากนี้ถ้ามีโอกาสไปพูดคุยผมก็ไม่ติด คุยได้ 

ตัวโก้รู้สึกผิดอย่างไร? 

ผมก็รู้สึกว่ามันมีส่วนที่เราต้องออกมาขอโทษ มันก็มีความผิด จะบอกว่าไม่มีเลยก็ไม่ได้ คือเราก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องที่มันเกิดขึ้น ยังไงก็ขอบคุณทางช่อง แฟนๆ ทุกๆ คนหรือพี่ๆ นักข่าวที่เข้าในและมาสนใจในเรื่องนี้ของผมด้วย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นไปตามแผนที่วางไว้? 

อ๋อ จริงๆ มันไม่ได้ต่างมากจากสิ่งที่คิดไว้ มันกลายเป็นว่า มันเป็นเรื่องที่คนหันมาสนใจมากขึ้นและมีกระแสวิจารณ์หลายแบบ ซึ่งผมเข้าใจทุกๆ แบบ มันเกิดขึ้นได้ 

ทำงานกับทางช่อง 7 รู้สึกอึดอัดใจบ้างมั้ย? 

ไม่มีครับ แฮปปี้อยู่แล้ว ทุกๆ คนน่าจะรู้อยู่กับช่องมานาน และละครเรื่องแรกในชีวิตก็คือของช่อง 7 ก็อยากจะขอบคุณอีกหลายๆ ครั้ง เพราะรู้สึกผูกพัน ระหว่างทางที่เดินทางมาก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดนะครับ 

ตอนที่เกิดเรื่องมีหลายคนเข้าใจผิด โก้รู้สึกเครียดกับคอมเมนต์บ้างมั้ย? 

จริงๆ มันก็มีคนเข้าใจในหลายทิศทาง หลายแบบ ซึ่งผมจะไปบอกว่าแบบไหนผิดมันก็ไม่ได้หรอก เพราะเขาก็เข้าใจในเรื่องที่มันเกิดขึ้น กับสารที่เขาได้รับไปในแบบนั้น ผมก็เข้าใจ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้คุยกับพี่ๆ ก็รู้สึกโล่ง มันนี้ผมตื่นเต้นมาก ผมอยู่ในวงการมาค่อนข้างนาน นี่เป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ครั้งแรก 

ได้ขอโทษผู้ใหญ่ด้วย? 

ได้ขอโทษแล้ว และชี้แจงว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้มันออกมาในทางที่ไม่ให้เกียรติตามที่แจ้งไปตั้งแต่ครั้งแรก วันนี้ผมออกมาเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้ทุกคนฟัง 

เคว้งมั้ย จะไปทิศทางไหนต่อ? 

อันนี้ผมว่าทางผู้จัดการเขาก็มีลองถามๆ ไว้ประมาณหนึ่งก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ก็เป็นเรื่องปกติของนักแสดงว่าถ้าไม่ต่อสัญญาจะทำอย่างไรต่อ มันก็ต้องมีการวางแผนเส้นทางของการงาน 

เล็งว่าจะไปค่ายไหน? 

อยากจะหาประสบการณ์หาอะไรใหม่ๆ จะได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำ ได้เจอแฟนๆ กลุ่มที่เราไม่เคยไปถึงเขา ใช้คำว่าอิสระก็ได้ ตอนนี้ก็ทำเพลง เขียนเพลงทั้งวันเลย 

ห่วงความรู้สึกแฟนคลับมั้ย? 

ณ จุดแรกที่เกิดขึ้น ผมก็เป็นห่วงเขา มีแฟนคลับหลายคนที่ช็อก เขาไม่ได้โทษผมนะว่าทำไมทำแบบนี้ ไม่น่ารัก แต่เขาเสียใจเพราะเขาอยากเห็นผลงานเราต่อ อยากเห็นเราเล่นละครต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งผมก็ได้คุยกับแฟนคลับที่สนิทๆ ที่เขาตามไปตอนที่ผมเล่นคอนเสิร์ต ตามมาเจอก็มีการพูดคุยคร่าวๆ เขามาก็ร้องไห้ตาบวมมาเลย เขาเสียใจ เขาเป็นห่วงเรา ก็ขอบคุณแฟนคลับทุกคน ไม่ว่าจะเคยเจอหรือไม่เคยเจอผมได้รับกำลังใจจากทุกฝ่ายมันช่วยให้ผมก้าวข้ามเรื่องนี้ได้อย่างสวยงามและแข็งแรงจริงๆ 

โก้เสียน้ำตากับเรื่องนี้มั้ย? 

มันอาจจะอยู่ลึกๆ อย่าเรียกว่าน้ำตาตกใน ผมไม่รู้ว่ามันถูกเป๊ะๆ หรือเปล่า พอเกิดเรื่องมันมีหลายอารมณ์ งงๆ ช็อก ตกใจ เสียใจ มันมีหลายอย่าง มันอวลๆ ข้างใน 

ในอนาคตมีโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับทางช่อง 7 อีกมั้ย? 

อย่างที่บอกผมเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเราก็คุยกันประมาณหนึ่งแล้ว จากที่คนมองว่ามันเป็นไปในทิศทางลบ หลังจากที่เราได้คุยกับช่อง มันไม่ได้เป็นไปในทิศทางลบ มันดีกว่าที่หลายๆ คนอาจจะเห็น ซึ่งผมก็พร้อมถ้าในอนาคตช่อง 7 อยากจะได้ผมกลับไปร่วมงานผมก็ยินดี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2531156
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2531156