‘ต้น’คัมแบ๊กงานเพลง เปิดตัวตนไม่สนคนเหยียด


ให้คะแนน


แชร์

ปลดปล่อยตัวตน พร้อมเผยความเป็น QUEER POP ผ่านเพลง “ขอบคุณที่เคยใจร้ายกับฉัน (Thanks To You)” ซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินน้องใหม่ค่าย LOVEIS ENTERTAINMENT สำหรับนักร้องเสียงคุณภาพ ‘ต้น’ ธนษิต จตุรภุช

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

★ รู้สึกยังไงที่เวลาคนพูดถึงนักร้องคุณภาพ ชื่อของ ต้น ธนษิต จะต้องติดโผตลอด?
ต้น – “ดีใจครับ มันคือเป้าหมายของเรา ถ้าพูดถึง ต้น ธนษิต คนนี้ต้องร้องเพลงเพราะ ร้องเพลงเก่ง เราอยากเป็นที่พูดถึงในลักษณะแบบนั้น อยากให้ตัวเองเป็นที่รู้จักในแบบนั้น เราไม่ได้เป็นดาราดัง ไม่ได้เล่นละคร ส่วนใหญ่ร้องเพลงเสร็จก็จบ ไม่สุงสิงกับใครมาก เพราะฉะนั้นเรื่องชีวิตส่วนตัวก็ไม่ค่อยได้เป็นข่าว จนกระทั่งลงรูปกับแฟนถึงเป็นข่าวขึ้นมา”

★ เห็นเราโพสต์ว่า ลงรูปกับแฟน เป็นข่าวเยอะกว่าตอนออกเพลงรวมกัน 10 ปี?
ต้น – “ใช่ ออกเพลงข่าวยังไม่เยอะเท่าลงรูปกับแฟนเลย ตอนโพสต์มันด้วยอารมณ์เห่อ คือเราไม่เคยคบใครถึงสามปี สามปีนานจังเลย ลงซะหน่อยแล้วกัน เท่านั้นแหละเป็นข่าวเลย มาตอนนี้ก็คบกันมาได้ 4 ปีแล้ว”

★ แต่ก็ยังมีคอมเมนต์บอกว่าไม่รู้เลยว่าเราเป็นเกย์ รู้สึกยังไง?
ต้น – “เฉยๆ นะ เชื่อว่าคนที่ติดตามเราตั้งแต่อยู่ในบ้าน AF รู้อยู่แล้วแหละ แต่ก็จะมีบางคนที่อาจจะไม่ได้ติดตามเราจริงๆ เขาก็อาจจะไม่รู้”

★ ตัวเราเองไม่ได้ตั้งใจปิดบังตั้งแต่แรก?
ต้น – “ไม่เชิงว่าไม่ปิดบัง ด้วยตอนนั้น ตอนเข้ามาเราก็กลัวจะเป็นตัวเอง เพราะตอนนั้นเรื่องเกย์ไม่ได้เป็นที่ยอมรับขนาดนี้ และตอนนั้นผู้ใหญ่ก็จะปราม แต่ไม่ได้บังคับนะ เขาก็จะบอกว่าอย่าสาวมากเดี๋ยวไม่มีงาน ซึ่งมันทำให้เรากลัวจะเป็นตัวเองเข้าไปอีก แต่ก็ไม่ได้แอ๊บว่าชอบ ผู้หญิง ไม่อยากโกหกใคร ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ากลัวทำไม แต่ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว”

★ ตอนนี้สามารถพูดกับสื่อพูดกับสังคมได้แล้วว่าเราเป็นเกย์?
ต้น – “พูดได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งก่อนมาอยู่สังกัดเลิฟอีสฯ เป็นช่วงที่เราเปิดตัวกับแฟนไปแล้ว เพลง ‘ขอบคุณที่เคยใจร้ายกับฉัน’ ก็ถือเป็นเพลงแรก ออกมาหลังจากที่เราเปิดตัวกับสื่อ ถือว่าการคัมแบ๊กครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดตัวกับสื่อ”

★ ต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองนานขนาดไหน?
ต้น – “จริงๆ ไม่ได้คิดว่าจะต้องพิสูจน์อะไรกับใคร อันนี้พูดถึงตัวคนที่เป็น LGBTQ ทุกคนเลย คือคุณไม่จำเป็นจะต้องพิสูจน์อะไรกับใครเลย เพียงแค่เราใช้เวลาในการยอมรับตัวเองมากกว่า ถ้าพูดในเรื่องของเวลา เรียกว่าเป็นการยอมรับมากกว่าการพิสูจน์”

★ สงสัยหรือสังเกตไหมว่าหลายคนอาจจะให้ความสำคัญในเรื่องเพศมากกว่าผลงาน?
ต้น – “สงสัยนะ ต้นร้องเพลงมา 10 ปีข่าวยังลงไม่เยอะเท่าตอนลงรูปกับแฟนเลย มันเศร้านะ แต่ก็เป็นความจริง แต่เราก็อยากให้มันเปลี่ยน อยากให้คนรู้จักที่ผลงานมากกว่าดังเพราะข่าวเราเปิดตัวกับแฟน”

★ ในยุคนี้ที่สังคมเปิดกว้างเรื่องเพศ เรามีความคิดเห็นยังไง?
ต้น – “ก็ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ส่วนใหญ่ก็เปิดนะ พูดตรงๆ มันก็ยังมีคอมเมนต์เหยียดอยู่ แต่มันดีขึ้นจากแต่ก่อน มีคนเข้าใจความหลากหลายทางเพศมากขึ้น รู้สึกดีใจแทนน้องๆ ที่เข้าวงการมาตอนนี้ อยู่ในช่วงซีรีส์วายมาแรง ดีใจที่คนที่อยู่ในคอมมูนิตี้เดียวกับเราได้รับการยอมรับมากขึ้น คนเข้าใจมากขึ้น ถึงจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม”

★ อย่างตัวเราก็ยังโดนเหยียดอยู่?
ต้น – “โดน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องเกย์ด้วยซ้ำ เรื่องร้องเพลงยังโดนเลย บางทีก็ด่าเรื่อง ร้องเพลงว่าเทคนิคเยอะเกินไป ไม่เพราะเลย คือทำอะไรมีคนรักและไม่รักอยู่แล้ว ต่อให้ทำอะไรดีหรือไม่ดีแค่ไหนก็จะมีคนตัดสินเราอยู่แล้ว มันแล้วแต่คนชอบ เราก็แค่อย่าไปสนใจมากนัก อยากฝากบอกทุกคนที่โดนแบบนี้ว่าอย่าไปสนใจ อยากทำอะไรก็ทำดีกว่า”

★ อยากบอกอะไรกับคนที่สนับสนุนเรา และคนที่ต่อต้านเราหลังจากที่เราเปิด ตัวตน?
ต้น – “คนที่สนับสนุนเราก็อยากขอบคุณมากๆ เราอยู่วงการนี้มา 10 ปีแล้ว ดีใจที่ยังมีคนฟังเราร้องเพลงอยู่ ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้นักร้องเยอะ น้องอายุน้อยๆ หน้าใหม่ๆ เกิดกันทุกวัน ดีใจที่คนยังอยากฟังเราร้องเพลงอยู่ ส่วนคนที่เหยียดและคอมเมนต์ลบก็เป็นปัญหาของคุณ ไม่ใช่ปัญหาของเรา ไม่ชอบก็ไม่ต้องเสพ”

★ สุดท้ายฝากผลงานเพลง?
ต้น – “ก็ขอฝากเพลง ‘ขอบคุณที่เคยใจร้ายกับฉัน’ ถือเป็นเพลงเดบิวต์ในบ้านหลังใหม่ LOVEIS ENTERTAINMENT ใครที่คิดถึง ตอนนี้ก็ออกเพลงมาแล้วนะ เข้าไปฟังได้ ทุก Streaming แล้วก็ดูเอ็มวีได้ที่ยูทูบของ LOVEIS ครับ”

อชริญา บุญชู

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7323509
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7323509