ยอดบริจาคพุ่ง 7 ล้าน ‘โตโน่’ เดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เผยเส้นทางว่ายน้ำทั้งไปและกลับ


ให้คะแนน


แชร์

ยอดบริจาคพุ่ง 7 ล้าน ‘โตโน่’ เดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เผยเส้นทางว่ายน้ำทั้งไปและกลับ ยันมีความปลอดภัยสูง ไม่มีแผนซ้อมสนามจริง ลงว่ายทันทีเลย

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 20 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการเตรียมพร้อมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขง ของดาราหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เพื่อการกุศลหารายได้ช่วยโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว และโรงพยาบาลนครพนม ภายใต้ชื่อโครงการ OneMan And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ ระยะทางไป-กลับประมาณ 15 ก.ม. ในวันที่ 22 ต.ค.65 จนเกิดกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์

ความเคลื่อนไหวช่วงเช้า โตโน่ ได้สวมใส่ชุดวอร์มวิ่งออกกำลังกายริมเขื่อนแม่น้ำโขง จากนั้นจึงพร้อมด้วยทีมงาน ตระเวนกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตัวเมืองนครพนม อาทิ ศาลหลักเมือง ศาลเจ้าพ่อหมื่น ภายในวัดโอกาส เพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นได้ไปพบ นายนิวัต เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม และคณะผู้บริหาร

ทั้งนี้ นายนิวัต ได้มอบวัตถุมงคลเป็นรูปหล่อพญานาคบูชาตั้งโต๊ะให้โตโน่ด้วย รวมทั้งประสานงานด้านการจัดสถานที่บริเวณจุดปล่อยตัวที่ลานพญานาค ซึ่งจะมีพิธีรำบวงสรวง มี ณิชา-ณัฏฐณิชา แฟนสาว โตโน่ รำบวงสรวงพ่อปู่พญานาคร่วมกับนางรำอีก 200 ชีวิต ก่อนจะปล่อยตัวโตโน่ว่ายข้ามโขง

มีรายงานว่า หลังจาก โตโน่ ได้ลงเรือล่องแม่น้ำโขงเพื่อดูสถานที่จริงเมื่อวานนี้นั้น โดยเจ้าตัวไม่สนกระแสดราม่า และยังมั่นใจว่ามีความพร้อมมากในการว่ายน้ำข้ามโขงครั้งนี้ ซึ่งไม่มีแผนการซ้อมสนามจริง โดยเน้นลงว่ายน้ำในวันงานเลย ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดพบว่าพุ่งทะลุกว่า 7 ล้านบาทแล้ว

สำหรับการดูแลด้านความปลอดภัยทางน้ำและบนบกนั้น ในภาพรวมมีทีมออแกไนซ์ดูแลด้านสถานที่ช่วงพิธีรำบวงสรวง และการลงว่ายน้ำของโตโน่ ขณะที่ส่วนของ จ.นครพนม และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เป็นเพียงผู้มีส่วนร่วมในการเตรียมพร้อมในฐานะเจ้าบ้านเท่านั้น

ด้าน นายอารมณ์ เวียงด้าน หรือ ครูไก่ ประธานชมรมนกเป็ดน้ำนครพนม เปิดเผยว่า สำหรับเส้นทางการว่ายน้ำของโตโน่ ยังมีหลายคนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ในฐานะตนและทีมงาน เป็นนักว่ายน้ำลอยน้ำโขง กีฬาทางเลือกเพื่อสุขภาพ หรือนารีบำบัด มีการว่ายน้ำด้วยการสวมเสื้อชูชีพ ในระยะทางวันละกว่า 10 กิโลเมตร มั่นใจว่าน้ำโขงปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย

ส่วนเส้นทางการว่ายน้ำของโตโน่ ถือว่ามีความปลอดภัยสูง จากประสบการณ์ว่ายน้ำโขงมาหลายปี จากจุดเริ่มต้นริมโขงลานพญานาค ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยจะเริ่มว่ายน้ำไปเลียบแม่น้ำโขง ก่อนที่จะตัดไปยังริมน้ำโขงวัดพระธาตุศรีโคตรบอง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทาง 6-7 กิโลเมตร

จากนั้น โตโน่ จะนั่งรถไปยังโรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เพื่อพบปะทางการลาว ก่อนที่จะไปจุดเริ่มต้นว่ายน้ำกลับตัวเมืองนครพนม จากจุดริมโขง บ้านนาเมือง เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว เยื้องกับ จวนผู้ว่าฯนครพนมหลังเก่า ลงว่ายน้ำทแยงจากเหนือน้ำไหลตามน้ำมาทางทิศใต้ ถึงจุดเริ่มต้นปล่อยตัวจุดแรก ระยะทาง 5 -6 กิโลเมตร รวมระยะทางไปกลับประมาณ 14 -15 กิโลเมตร

ตลอดเส้นทางว่ายตามกระแสน้ำ ถือว่าไม่เสี่ยงอันตราย แค่ว่ายตัดน้ำโขง แต่ไปตามกระแสน้ำ ยิ่งขากลับทิศทางลมยิ่งดีตีเข้าฝั่งตัวเมืองนครพนม ส่วนสภาพอากาศหากหนาวเย็น ไม่น่าจะกระทบ เพราะอุณหภูมิน้ำโขงอุ่น ถือเป็นเรื่องดีและต้องชื่นชมโตโน่ทำเพื่อการกุศล ไม่ใช้งบประมาณรัฐ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อีกด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7325623
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7325623