เปิดบ้านหลังเก่าวัดช่างเหล็ก แอนนา เสือ อยู่จนโตเหมือนฝันวันนี้มีบ้านหลังแรก


ให้คะแนน


แชร์

เล่นน้ำคลองหวิดจมดับ วันนี้มีสระว่ายน้ำสุดหรูต้องหัดว่ายน้ำแล้ว กินข้าวก้นบาตรฟังพระสวดทุกวัน เปิดบ้านหลังเก่าวัดช่างเหล็ก แอนนา เสือ อยู่ตั้งแต่เด็กจนโต วันนี้มีบ้านหลังแรกในชีวิต

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เปิดบ้านหลังแรกในชีวิต แอนนา เสืองามเอี่ยม Miss Universe Thailand 2022 ในรายการตีท้ายครัว พาไปชมคอนโดสาวแอนนาครั้งแรก ประเดิมขึ้นบ้านใหม่เพิ่งเข้าอยู่วันแรกด้วย บ้านหลังแรกในชีวิต

เจ้าตัวเผยชีวิตเปลี่ยนหลังรับมง จากไม่มีบ้าน ก็มีบ้านเป็นของตัวเอง บ้านหลังแรกในชีวิต ขยันทำงานเพราะแม่สอนไว้อยากมีชีวิตที่ดี การศึกษาช่วยได้ ทำให้แม่ต้องทำงานวันละ 3 ที่ ตีห้าเป็นพนักงานกวาดขยะ เที่ยงเป็นพนักงานรีดผ้า แม่บ้าน ตอนเย็นเป็นพนักงานล้างจาน เพื่อต้องการให้ลูกเรียนจนจบ แม่เป็นไอดอลในการทำงาน
นางงามสู้ชีวิตอยู่วัดมาตั้งแต่ ป.3 เพราะพ่อแม่แยกทางกัน แม่มาจากต่างจังหวัด ไม่มีที่อยู่ เราต้องไปอยู่กับพ่อ แต่พ่อต้องไปทำงานตั้งแต่ตีสามกวาดขยะ เราอยู่คนเดียวจะไม่ปลอดภัย ทวดแอนนาเป็นแม่ชี (แม่ของย่า) เลยขอแอนนาให้มาอยู่วัดด้วย อย่างน้อยได้อยู่ในสายตาทวดตลอด

พร้อมทั้งพาไปดูบ้านหลังเก่า แอนนา ในวัดช่างเหล็ก เป็นห้องซึ่งแอนนาบอกว่าอยู่ตั้งแต่ประถมถึงมหาวิทยาลัย รู้สึกคิดถึงทุกครั้งที่กลับมาที่ห้องนี้ ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่วัดช่างเหล็ก ขอบคุณทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่นี่

ส่วนบ้านหลังใหม่ มีสระว่ายน้ำสุดหรู เจ้าตัวบอกว่ายังไม่ได้ว่ายเลย อยากว่ายน้ำเหมือนกัน แต่ว่ายน้ำไม่เป็น เคยเกือบตายเพราะจมน้ำ
เมื่อก่อนอยู่บ้านกับคุณพ่อ ก่อนจะมาอยู่วัด บ้านติดคลอง คนว่ายน้ำเป็นจะว่ายน้ำข้ามไปข้ามมา

วันนั้นไปว่ายน้ำกับเพื่อนที่ว่ายน้ำเป็นหมดเลย อยากไปฝั่งนั้นจังเลย ก็ปล่อยตัวเองออกไป แล้วจมลงไปเลย เพื่อนที่อยู่ตรงกลางก็ผลักกันไปผลักกันมา มีพี่คนหนึ่งมาช่วย ตั้งแต่นั้นมาไม่เคยลงคลองอีกเลย คงต้องมาฝึกที่สระนี้

เผยสู้ชีวิตกว่าจะมีวันนี้ ส่วนช่วงเทรนนางงามหนักก็ต้องลาออกจากงาน ต้องเลิกกับแฟน เพราะไม่มีแม้เวลาจะคุยกัน

ก่อนเปิดห้องคอนโดของตัวเองครั้งแรก เจ้าตัวบอกว่า ได้นอนเตียงหรูระดับโรงแรมแล้ว จากเดิมนอนเตียงไม้ที่วัด กินข้าวก้นบาตรที่วัด สวดมนต์ทุกวันเพราะได้ยินเสียงทำวัตรทุกเย็น ช่วยสร้างสมาธิ ทำให้ตัวเองมีเป้าหมายในชีวิต

โดยมกราคมปีหน้า จะไปแข่งกับทุกประเทศที่นิวออลีนส์ สหรัฐอเมริกา ไม่คาดหวังแต่จะทำให้เต็มที่ จะคว้ามงสามมาให้ได้ พร้อมทั้งเผยความดีใจที่วันนี้มีบ้าน เราฝันแต่ไม่คิดว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วในวัย 23 นี้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7326688
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7326688