โม มนชนก แฮปปี้เป็นนักแสดงอิสระ ทุกอย่างลงตัว งานดีรักเข้า


ให้คะแนน


แชร์

โม มนชนก แฮปปี้เป็นนักแสดงอิสระ ทุกอย่างลงตัว งานดีรักเข้า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 21 ต.ค. ที่ One Shot Studio 51 ย่านโชคชัย4 นางเอกชื่อดัง โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ให้สัมภาษณ์หลังมาฟิตติ้งละคร วงศาคณาญาติ ของค่ายเช้นจ์2561 อัปเดตชีวิตนักแสดงอิสระ รวมถึงสถานะหัวใจที่ตอนนี้มีคนคุยเรียบร้อยแล้ว

การเป็นนักแสดงอิสระของเรางานเป็นยังไงบ้าง? “ตั้งแต่ออกมาเป็นนักแสดงอิสระเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ 2 เป็นของ CHANGE2561 เหมือนกัน มีคลับฟรายเดย์จะออนอาทิตย์หน้าแล้วค่ะ วันนี้ก็ฟิตติ้ง วงศาคณาญาติ (ยิ้ม)”

ถือว่าเป็นไปตามที่เราวางไว้ไหมหลังจากเป็นนักแสดงอิสระ? “ก็ประมาณนี้ค่ะ จริงๆ มันไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเป็นนักแสดงอิสระ เราก็มีประสบการณ์แล้วก็วางแผนถือว่าลงตัวพอสมควรค่ะ (ในอนาคตมีโอกาสไหมที่จะไปเซ็นสัญญากับค่ายอื่นๆ?) ตอนนี้ยังไม่มีแพลนค่ะ แต่ปีหน้าก็รับละครไปแล้ว 2 เรื่องก็คิดว่า เราสบายๆ แบบนี้ดีกว่าค่ะ”

ถือว่าปังเลยไหมสำหรับเรื่องงาน? “โมเรียกว่าสบายๆ ดีกว่า ไม่อยากคิดว่าปังไม่ปัง เพราะเราก็มีงานเรื่อยๆ (มาได้อีก แน่นกว่านี้อีก?) มาได้อีก รับค่ะ คิวได้ รับแน่นอนค่ะ”

พอเป็นนักแสดงอิสระมีบทไหนที่เราอยากเล่นบ้าง? “ถ้าบทที่ไม่เคยเล่นเลยตั้งแต่เด็กคือเป็นผี ไม่เคยเล่นเป็นผีเลย เป็นบทที่ท้าทายน่าสนใจ ถ้ามีบทผีมาโมก็อาจจะรับค่ะ (ร้าย โรคจิต เล่นมาหมดแล้ว?) หมดแล้วทุกอย่าง ทุกวันนี้คนยังเรียกหวาน (ละคร คู่เวร) อยู่เลย (หัวเราะ)”

ฟีดแบ็กเป็นยังไงบ้างคนจำเราได้ในบทนั้น? “โมว่าเดี๋ยวนี้คนดูเขาเปิดกว้างแล้วค่ะ คือไม่ได้คิดว่าดีคือดี ร้ายคือร้าย เขาดูคีย์เวิร์ดของเรื่องเป็นหลัก ตัวละครนี้ต้องการจะสื่ออะไร คือตัวละครทุกตัวสำหรับโมคือสำคัญเท่ากัน (ที่ผ่านมาคนอาจจะติดภาพร้ายๆ จากตัวละคร ซีเรียสไหม?) ไม่มีหรอก แต่ถ้าอินขนาดนั้นก็รู้สึกยินดีค่ะ เพราะเหมือนเราทำให้คนจดจำคาแรกเตอร์นั้นได้ก็รู้สึกยินดี”

เรื่องงานแฮปปี้แล้วเรื่องความรักล่ะ? “ก็มีคุยบ้าง (ยิ้ม) ไม่ได้ปิดอะไร (สำหรับเรามันไม่เร็วไปใช่ไหม เพราะเพิ่งจบไปได้ไม่นาน?) จริงๆ โมเป็นคนไม่ค่อยพูดหรือไม่ค่อยลง คนก็อาจจะไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของเราเป็นยังไง ก็อาจจะมาพูดตอนมีคนถาม (หัวเราะ) ไม่ได้เป็นคนประกาศอะไรแบบนี้อยู่แล้วค่ะ”

คนนี้เป็นคนนอกวงการหรือในวงการ? “นอกวงการค่ะ (ยิ้ม) (เราเลือกว่าต้องเป็นคนนอกวงการหรือเป็นที่จังหวะที่เขาเข้ามา?) จริงๆ โมไม่ได้มีสเปกเลยว่าจะนอกหรือในวงการ แต่ด้วยสถานการณ์หรือด้วยจังหวะชีวิต มันเป็นแบบนี้ไปเอง (สบายใจที่จะคบแบบไม่เปิดตัว?) คือไม่ได้เรียกว่าปิดแต่โมใช้ชีวิตปกติอยู่แล้ว ไม่ว่ากับใคร ถ้าเห็นคือเห็นเองแค่นั้น”

คาดหวังยังไงบ้างสำหรับความรักครั้งนี้?“เรื่อยๆ ค่ะ เพราะคาดหวังมันก็เป็นเรื่องที่ตอบยากสำหรับในอนาคต เลยอยู่แบบมีความสุข ณ ปัจจุบันดีกว่า (คนนี้เรียกแฟนได้หรือยัง?) ยังไงดี (ยิ้ม) (คือคุยคนนี้คนเดียว?) ใช่ค่ะ ปกติโมคุยคนเดียวอยู่แล้วค่ะ ไม่ปวดหัวดี (หัวเราะ)”

อนาคตจะได้เห็นเมื่อไหร่? “เห็นก็เห็นค่ะ (จะโพสต์ลงโซเชียลไหม?) ไม่ได้คิดเลย ปกติก็ไม่มีแพลน ถ้าอยากลงก็ลง (อาจจะในโอกาสพิเศษ?) ใช่ค่ะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : momonchanoks_

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7327291
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7327291