เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง


ให้คะแนน


แชร์

เพราะเหตุนี้เลยมีหลายคนอยากรู้ว่า โตโน่ ภาคิน มีประวัติความเป็นมาอะไรที่น่าสนใจบ้าง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์จึงได้รวบรวมประวัติที่น่าสนใจของผู้ชายคนนี้มาให้ทุกคนได้ทราบกัน

เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เดิมชื่อ ตะวัน คำวิลัยศักดิ์ แต่มาเปลี่ยนเป็น ภาคิน หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ซึ่งชื่อเล่นเดิมคือ เอ แต่เนื่องจากคุณพ่อชกมวยและใช้ชื่อว่าหมูโตโน่ จึงได้ชื่อโตโน่ตามฉายามวยของพ่อ

โตโน่เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2529 ที่จังหวัดขอนแก่น เป็นลูกชายคนโตและมีน้องสาว 1 คน โตโน่จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน จ.ขอนแก่น และระดับปริญญาตรีด้านธุรกิจการบิน จากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์หัวหิน

เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

ใน พ.ศ. 2553 โตโน่ได้เข้าประกวดร้องเพลงในรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 6 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นก็มีผลงานเพลงตามมามากมาย นอกจากนี้ โตโน่ ยังมีวงดนตรีของตัวเองคือ Tono & The Dust ซึ่งมีผลงานหลายซิงเกิลออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง

นอกจากการร้องเพลงแล้ว โตโน่ ภาคิน ยังมีผลงานละครอีกหลายเรื่อง อาทิ ข้ามเวลาหารัก ก่อนจะโด่งดังจากละครเรื่อง เรือนแพ และมีละครเรื่องอื่นๆ ตามมา เช่น สื่อริษยา, เพชฌฆาตดาวโจร, กามเทพซ้อนกล, ดวงใจในมนตรา, พระจันทร์แดง, วิวาห์ฟ้าแลบ เป็นต้น นอกจากนี้ โตโน่ ยังเคยแสดงละครเวทีเรื่อง หงส์เหนือมังกร เดอะมิวสิคัล อีกด้วย

ด้านความรัก โตโน่ ภาคิน เคยคบหาดูใจกับ แตงโม นิดา นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี พ.ศ. 2556 และโตโน่ได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาคริสต์ตามแตงโม ก่อนจะเลิกกันเมื่อปี พ.ศ. 2558 และโตโน่ได้กลับมานับถือศาสนาพุทธตามเดิม

เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่-ณิชา

หลังจากที่เป็นโสดมาหลายปี โตโน่ได้ร่วมงานกับ ณิชา ณัฏฐณิชา ในละครเรื่อง กามเทพซ้อนกล ในปี พ.ศ. 2560 ซึ่งในตอนนั้นทั้งคู่เป็นคู่จิ้นที่โด่งดังมากก่อนจะพัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นคนรู้ใจ 

ส่วนความสามารถทางด้านกีฬา เนื่องจากคุณพ่อของโตโน่เป็นนักมวย จึงทำให้โตโน่ฝึกมวยมาตั้งแต่เด็กๆ จนเป็นนักมวยเช่นเดียวกับคุณพ่อ

นอกจากนี้โตโน่ยังเอาดีทางด้านการเป็นนักกีฬาฟุตบอลด้วย โดยได้ย้ายมาร่วมทีมสโมสรฟุตบอลราชบุรี มิตรผล อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ซึ่งทางสโมสรได้ส่งชื่อเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2021 ในกลุ่ม G ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมถึงลงแข่งขันในไทยลีก ฤดูกาล 2564-2565 และโตโน่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงครั้งแรกในนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 โดยเป็นการแข่งขันระหว่างราชบุรี มิตรผล พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด นอกจากนี้ โตโน่ยังจริงจังกับกีฬาว่ายน้ำอีกด้วย

เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง

เพราะเป็นหนุ่มที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือสังคม เมื่อปี พ.ศ. 2563 โตโน่เคยทำภารกิจ ONE MAN AND THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ว่ายน้ำตัวเปล่าทางไกล ผ่าน 12 เกาะ จาก จ.สุราษฎร์ธานี ไปจนถึงเกาะสมุย ระยะทาง 82 กิโลเมตร

เพื่อกระตุ้นความสนใจให้คนไทยหันมาลดการใช้พลาสติก รวมถึงลดการทิ้งขยะพลาสติกโดยไม่จำเป็น และร่วมบริจาคเงินเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ทะเลหายากทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน ซึ่งครั้งนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

แต่ก็ต้องยุติการว่ายน้ำเนื่องจากสถานการณ์วิกฤติของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในตอนนั้น ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทำให้โตโน่ออกมาประกาศว่าขอหยุดพัก โครงการ ONE MAN AND THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย ไว้ชั่วคราว เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิบัติตามกฎระเบียบเพื่อช่วยประเทศฝ่าวิกฤติในครั้งนั้น

เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่ ว่ายน้ำข้ามเกาะ

และในปี 2565 โตโน่ ภาคิน ตัดสินใจเปิดภารกิจ ONE MAN AND THE RIVER หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขง เพื่อระดมทุนบริจาคซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ เส้นทางว่ายระหว่าง องค์พญาศรีสัตตนาคราช เทศบาลเมืองนครพนม กับวัดพระศรีโคตรบอง สปป.ลาว รวมระยะทาง 15 กิโลเมตร

แต่ภารกิจนี้กลับได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ทั้งเรื่องความอันตรายจากกระแสน้ำ และอาจเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับทีมแพทย์ผู้ดูแล แต่ถึงจะโดนกระแสดราม่าหนักหน่วงแค่ไหน โตโน่ก็ยืนยันที่จะทำภารกิจนี้ต่อไป

และตอนนี้ยอดบริจาคสำหรับภารกิจนี้ก็พุ่งทะยานสูงถึง 11 ล้านบาทแล้ว ทำเอา โตโน่ ภาคิน ถึงกับร้องไห้ดีใจ ที่ความตั้งใจที่จะช่วยหาเงินมาซื้ออุปกรณ์การแพทย์ของเขาในครั้งนี้เดินมาได้ครึ่งทางแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) จะเป็นวันที่โตโน่เตรียมที่จะว่ายน้ำข้ามโขง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ก็ขอเป็นกำลังใจและอวยพรให้การว่ายน้ำในครั้งนี้สำเร็จและปลอดภัยทุกๆ คนนะคะ 

เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่ ว่ายน้ำข้ามโขง
เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง องค์การสหประชาชาติเพื่อมหาสมุทร แต่งตั้งให้โตโน่เป็นทูตแห่งมหาสมุทรคนแรกในเอเชีย
เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง
เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่ ภาคิน
เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่ เดอะสตาร์
เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่ ภาคิน
เปิดประวัติน่าสนใจ โตโน่ ภาคิน พระเอก-นักร้อง ที่ตั้งใจจะว่ายน้ำข้ามโขง โตโน่ ภาคิน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2532596
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2532596