ลำเพลิน ชี้ควรสนับสนุน โตโน่ ทำเพื่อส่วนรวม มองข้ามคนดราม่า


ให้คะแนน


แชร์

ลำเพลิน ชี้ควรสนับสนุน โตโน่ ทำเพื่อส่วนรวม มองข้ามคนดราม่า

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักร้องลูกทุ่งหนุ่ม ลำเพลิน วงศกร เปิดใจหลังขึ้นชกมวย เอาชนะแร๊พเปอร์รุ่นน้อง เอนัน ไอรอนบอย “ในศึก 10 Fight 10 ถือเป็นการก้าวข้ามอุปสรรค เอาชนะใจตัวเองได้ ในการฟิตหุ่นลดน้ำหนักลงได้ 10โล ก่อนขึ้นชกสำเร็จ ซึ่งได้กำลังใจที่ดีจากคุณแม่ และลูกทุ่งสาวคู่จิ้น “เบลล์ นิภาดา” ที่ไปเชียร์ติดขอบเวที

ทั้งนี้ ลำเพลิน ยังเผยถึงเรื่องตนที่ได้ให้กำลังใจ “โตโน่ ภาคิน” ในฐานะน้องชายที่สนิทสนมกัน ในการทำภารกิจว่ายน้ำข้ามโขงสำเร็จ บอกควรสนับสนุนคนทำดีเพื่อสังคมส่วนรวม มองข้ามกระแสดราม่า เชื่อมั่นในความเข้มแข็ง มุ่งมั่น ของโตโน่

ความรู้สึกหลังจากชนะ 10 Fight 10? “หายเหนื่อยครับ ดีใจที่มันผ่านมาแล้ว ผ่านมรสุมหฤโหดมาแล้ว(ยิ้ม) อยู่กับตัวเอง 2 เดือนกว่า ที่จริงเราก็เป็นคนทำได้อยู่นะ บังคับตัวเองตื่นขึ้นมาวิ่ง มาออกกำลังกาย ทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนขี้เกียจ ก็คิดว่าถ้าเราขึ้นไปบนเวทีแล้วไม่มีแรง

เราต้องอายเขาแน่นอน ตอนแรกผมน้ำหนัก 72 ผมอยากลดสัก 3-4 กิโล ขอพิกัด 68 ได้มั้ย แต่คู่ต่อสู้ผมหนักแค่ 57 โอ้โห ทีมงานบอกว่าลดเหลือ 60 ได้มั้ย ตายแน่ ผมบอกให้น้องต่อยกับคนใหม่เถอะ สุดท้ายก็ตกลงกันชกที่พิกัดน้ำหนัก 65 ให้เขาเพิ่มขึ้นมา

แล้วให้เพลินลดลงไปเหมือนเดิม ลดไปลดมาวันชกเหลือ 63 เท่ากัน แต่สิ่งที่พีกก่อนหน้านั้นอาทิตย์หนึ่งผมนิ้วซ้นเพราะไปลงนวม วันที่ 19 จะต่อย 16 ผมยังไปงานคอนเสิร์ตอยู่เลย กลับมาเป็นหวัด อุปสรรคเยอะมาก เขาพร้อมทุกอย่างร่างกายเขาดีมาก ผมป่วยแต่ว่าเก็บอาการ วันนั้นไปสู้ด้วยใจจริงๆ”

เราเป็นนักมวยเก่ามาก่อน? “มันผ่านมาหลายปีแล้วตั้งแต่เป็นเด็กเคยชกมวยไทย แต่นี่มันเป็นมวยสากล เราก็ได้เริ่มใหม่อยู่ดี ใช้ระยะเวลาแค่เดือนเดียวเรียนรู้กับมวยสากล หลังจากชกเสร็จแล้ว ผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ผมโล่งเลยครับ หลังจากเสียงระฆังยกที่ 3 ดัง ผมรู้สึกโล่งเบาไปหมดเลยตอนนั้น เราทำภารกิจหน้าที่เสร็จแล้ว ได้มาชกมวยก็กลับไปทบทวนความทรงจำเก่าๆ เราเคยชกมาก่อน ก็สนุกไปกับมัน”

ตอนที่เขาติดต่อไปให้มาชกมวย รู้สึกอย่างไร? “คิดหนักเหมือนกัน เอาดีมั้ย ไม่ได้คิดว่าอยากต่อยกับใครยังไง คิดอย่างเดียวว่าอยากลดหุ่น อยากมีกล้ามแค่นั้นล่ะ มีช่วงหนึ่งผมอวบมาก ไปเล่นละครหน้าเต็มกล้องเลย ตอนนี้ก็โอเคแล้ว เราเห็นความพยายามของตัวเองไม่มีใครมาบังคับเราได้นอกจากตัวเอง”

ก่อนชกคาดหวังไหมว่าเราต้องชนะ? “ตอนแรกคิดว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะว่าร่างกายเราไม่พร้อม เราประเมินคู่ต่อสู้ไม่รู้ว่าเขาเก่งหรือไม่เก่งยังไง แต่พอหมดยกแรกก็คิดว่าตัวเองจะชนะ เพราะว่าดูจากเชิงมวยคู่ต่อสู้แล้วเราสามารถรับมือได้ ถึงเราจะไม่มีแรง แต่เราก็พยายามไม่บวกกับน้องเขา เพราะเขาแรงเยอะ แข็งแกร่ง ถ้าเราไปบวกไปเดินชนกับเขา เราสู้ไม่ได้หมด ก็ต้องป้องกันตัวเอง ต่อยแบบตั้งรับ”

คนแซวไม่ชนะได้ไง เพราะมีโค้ชระดับเทพถึงสามคน บัวขาว มนัส ซุปเปอร์บอล? “โค้ชจริงๆ คือพี่มนัส บุญจำนงค์ เป็นคนที่ฝึกสอนให้ผม แต่พี่บัวขาวเป็นสต๊าฟโค้ชของทีมดำกับพี่ซุปเปอร์บอล คือเราคุยกันไว้แล้วถ้าผลมวยมันออกมาไม่ซีเรียส ถ้าเราเป็นต่อ เราก็จะทำคอนเทนต์กัน เล่นกัน แต่ผมดันปวดหัวจริงๆ

วันนั้น ผมไมเกรนขึ้นเลย คนมันเหนื่อย หูอื้อ เถียงอะไรกัน ทั้งเสียงเชียร์เสียงอะไรถาโถมกันเข้ามา โอ้โห ต่อยมวยไม่เหนื่อยเท่าไหร่ มาเหนื่อยกับโค้ชนั่งเถียงกัน(หัวเราะ) พูดกันคนละเรื่อง คนหนึ่งบอกยืน คนหนึ่งบอกนั่ง คนหนึ่งบอกต่อย คนหนึ่งบอกไม่ต้องต่อย ก็เป็นสีสันให้ได้ขำตอนพักยกนี่แหละครับ ไม่ได้ซีเรียสกัน”

ฟีดแบ็กดีมากหลังชกชนะ? “ดีใจครับ เราก็แสดงศักยภาพได้เต็มที่ทั้งเพลินและน้องนัน IRONBOY คู่ชก เราต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง”

ได้กำลังใจดีจากแม่และน้องเบลล์ นิภาดา ไปเชียร์ติดขอบเวที? “ใช่ครับ ตอนยกสอง ด้วยสภาพร่างกายที่ผมป่วย ขาหนักขาแข็งไปหมด ตอนที่ยืนให้น้ำ พิธีกร พี่กันต์ ไปถามแม่ผม ให้กำลังใจลูกชาย พอได้ยินแม่พูด ไม่รู้ว่าแรงของผมมาจากไหน สู้ๆ เด้อลูก ผมได้ยินแค่นี้แรงฮึดกลับมาเลยครับ คิดเลยว่าเราต้องชนะแน่ ยังไงก็ชนะ ไม่รู้ว่าแรงมาจากไหน ฮึดขึ้นมาได้ ขาเริ่มไม่หนักแล้ว

ยกสามจบลงก็สบาย และดีใจที่น้องเบลล์ไปให้กำลังใจในวันนั้น รวมทั้งแฟนคลับหลายคนไปให้กำลังใจ มันได้กำลังใจเยอะมากจากทุกคน เขามาเชียร์เราจะแพ้ไม่ได้ เราต้องชนะ ไม่ใช่เพื่อตัวเองแต่เพื่อความภาคภูมิใจของคนรอบข้าง”

เขินไหม หลายคนแซวว่าที่สะใภ้นั่งข้างคุณแม่ มาเชียร์เราด้วยกัน? “ไม่ได้เขินครับ(ยิ้ม)ตอนมีตติ้งเขาก็แซวกันอยู่ตลอดครับ”

หลังจากนี้ก็จะรักษาหุ่นไว้ ฟิตหุ่นเหมือนเดิม? “ใช่ครับ จะออกกำลังกายเหมือนเดิมครับ ไม่ปล่อยตัวแล้ว เพราะลงทุนมาเยอะก็ต้องคงหุ่นนี้ไว้ ผมใช้เวลาเดือนกว่าๆ ลดลง 10 โล”

ให้กำลังใจ พี่โตโน่ ว่ายข้ามโขง? “ผมก็พูดกับพี่เขาตลอด ให้กำลังใจกันตลอด ไม่มีใครทำได้แบบพี่หรอก ผมบอกอย่างเดียวเลยว่า สู้ๆ นะพี่ เขาก็แสดงความยินดีกับผม ลำเพลินต่อยมวยเก่ง พี่ให้กำลังใจ ผมก็บอกเขา พี่ก็สู้นะ จริงๆ ถ้าไม่ติดงานคอนเสิร์ตพี่ต่าย อรทัย ผมก็จะไปนครพนมกับพี่โน่ด้วย แต่เราติดภารกิจตรงนี้ ก็เลยบอกพี่โน่ว่าเพลินไม่ได้ไปนะ แต่ว่าเพลินให้กำลังใจพี่ตลอด”

“ผมคิดว่าสิ่งที่พี่เขาทำ เขาตั้งใจทำดีที่สุดแล้วครับ มันมีน้อยคนที่จะทำแบบนั้น ทำเพื่อคนอื่นโดยที่ตัวเองไม่หวังอะไรเลย ไปสร้างสิ่งที่มันเกิดประโยชน์กับคนอื่น ผมว่าคนแบบนี้ควรได้รับการสนับสนุนครับ”

เป็นห่วงเขาไหม? “ผมเป็นห่วงครับ แต่ผมเลือกที่จะไม่พูดเพราะว่าผมกลัวว่าพี่จะไปคิดมาก คนอื่นไม่เข้าใจไม่เป็นไรขอแค่คนรอบข้างเข้าใจ ผมก็ไม่ได้พูดอะไรมาก ก็บอกว่า พี่สู้นะ สู้ๆ ยังไงก็ช่าง ผมก็คนหนึ่งแหละที่ให้กำลังใจ

และผมคิดว่าพี่ทำได้อยู่แล้ว ขอให้เขาปลอดภัยในการทำภารกิจเดี๋ยวมันก็ผ่านไป คนไม่ชอบก็ไม่เป็นไร เพราะว่าเราได้ทำในสิ่งที่ทำเพื่อคนอื่น เราไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง ผมไม่เคยห้ามพี่โน่ เพราะเราเห็นความตั้งใจของเขาเลยไม่ห้าม แค่บอกว่าขอให้พี่ปลอดภัยก็พอแค่นี้เอง

ในฐาะน้องชายที่สนิท รู้สึกอย่างไรกับกระแสดราม่าที่เกิดขึ้น? “ผมไม่เก็บไปคิดเลยครับ ผมบอกว่าคนรักพี่ก็เยอะนะ พี่ควรโฟกัสคนที่รักพี่ แกเป็นคนแข็งแกร่ง ผมรู้ว่าแกก็มีคิดบ้างแหละ แต่สิ่งที่แกแสดงออกมากับผม พี่ไม่เป็นไร ถามตลอด แกก็บอกว่าพี่ไม่เป็นไร พี่สบาย พี่ตั้งใจทำดีที่สุดแล้ว อะไรจะเกิดก็ช่าง ครั้งหนึ่งพี่ได้ลงมือทำไปแล้วเพื่อส่วนรวม ก็ทำไปเถอะครับ”

อยากจะบอกอะไรกับคนที่ไม่เห็นด้วยในสิ่งที่โตโน่ทำ? “พี่โตโน่เป็นคนที่มุ่งมั่นและตั้งใจมาก ตั้งใจในทุกเรื่อง แกพูดตลอดว่าอยากทำเพื่อส่วนรวม โดนด่าบ้าง ผมเคยถามพี่ท้อมั้ย พี่เหนื่อยมั้ยกับการที่โดนด่า แกบอกชินแล้ว ไม่เป็นอะไรหรอก เพราะว่าเรารู้ว่าเราทำเพื่ออะไร ถ้าเราไม่ทำใครจะทำ

ผมก็เข้าใจในสิ่งที่แกพูด มันก็จริง ถ้าเราไม่ลงมือทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ใครจะทำ สิ่งที่เราทำมันไม่ได้ส่งผลเสียหายกับใครเลย มันมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา สังคมก็ดีขึ้นนะ หมอพยาบาลก็มีเครื่องมือ คนไข้จะได้รักษาเครื่องมืออุปกรณ์ดีๆ ผมว่าการที่พี่โน่ออกมาทำแบบนี้ ควรให้กำลังใจคนแบบนี้ ไม่ใช่ว่าไปให้กำลังใจคนที่ทำไม่ถูกแล้วไปให้กำลังใจเขา

แต่นี่พี่โน่ไม่ได้ทำอะไรเสียหายเลย แล้วเขาทำเพื่อส่วนรวม ทำเพื่อพี่น้องชาวอีสานบ้านเราด้วย ลูกหลานชาวอีสานควรให้กำลังใจแกอย่างมาก เพราะว่าเขาทำเพื่อเราจริงๆ ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7329938
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7329938