ตรี ชัยณรงค์ ขอบคุณแฟนเพลง ปีนี้จัดเต็มมาลัยปีกนกหนักมาก


ให้คะแนน


แชร์

ตรี ชัยณรงค์ ขอบคุณแฟนเพลง ปีนี้จัดเต็มมาลัยปีกนกหนักมาก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สร้างตำนานมาลัยปีกนก เงินล้านทุกรอบสำหรับ หมอลำหนุ่มชื่อดัง ตรี ชัยณรงค์ ล่าสุดเจ้าตัวจัดงานวันเกิด ซึ่งมีแฟนคลับมาร่วมอวยพร พร้อมกับของขวัญติดไม้ติดมือเป็นมาลัยปีกนก ที่มีทั้งสีแดง สีม่วง สีเทา รวมๆ แล้วก็นับล้านบาท

ซึ่งนักร้องหนุ่มได้เปิดใจถึงงานวันเกิดอายุครบ 35 ปีที่ผ่านมา และเรื่องมาลัยปีกนก ว่า “จริงๆ ผมไม่คิดว่าจะได้นะ เพราะว่ามันหลายปีแล้วเนาะ มันปีที่6 ย่างเข้าปีที่7 แล้ว เรารู้สึกว่ามันเป็นธรรมดาของสัจธรรมชีวิต ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้มันมีเกิดมีดับ มีขึ้นมีลงอยู่แล้ว

ผมไม่คิดว่าปีนี้ผมจะได้แบบนี้ด้วยซ้ำ อาจจะเป็นด้วยความว่า 1 ปีมี 1 ครั้ง พี่ๆ น้องๆ แม่ๆ เขาก็คงถือว่าให้ของขวัญวันเกิดเรา แล้วส่วนหนึ่งที่เขาให้เรา เขาไม่ได้ให้เราแค่คนเดียวเพราะเขาก็รู้ว่าตรีดูแลใครบ้าง เราดูแลครอบครัว ดูแลสมาชิกในวงด้วย เหมือนกับว่าเขาได้มอบให้ตรีมาแล้วเขาได้ช่วยเหลืออีกหลายชีวิต”

บรรยากาศอบอุ่นเหมือนเดิม? “อบอุ่นครับ อย่างที่บอกเราก็คิดว่ามันมีขึ้นมีลง เก่าไปใหม่มาเป็นของธรรมดา แต่เอฟซีที่ยังเหนียวแน่นตามกันมาตั้งแต่ปีแรกยันปีที่ 6 เข้าปีที่ 7 ก็ยังอยู่กันก็มีเยอะมาก และเอฟซีใหม่ๆ ก็มีครับ ดีใจที่ยังมีคนรักเรา มีคนติดตามคอยซัพพอร์ตให้กำลังใจเรา ถึงแม้จะไม่ได้มากเหมือนด้อมศิลปินคนอื่นเขา แต่แค่มีคนรักเราก็ดีใจมากแล้วครับ”

เป็นกระแสฮือฮาทุกครั้ง นักร้องมาลัยเงินล้าน? “ถ้าจะบอกว่าเหมือนตรีเป็นคนปลุกกระแส ไม่หรอก จริงๆ ก่อนหน้านี้เป็นพี่ก๊อท จักรพันธ์ พี่กุ้ง สุทธิราช พี่เอ ไชยา นั่นคือไอดอลต้นฉบับเลย ต้นแบบเลยกับมาลัย แล้วมันก็เหมือนซบเซาไปในวงการลูกทุ่ง จนมาถึงตรี ภาพบรรยากาศการคล้องมาลัยนั้นมันเลยกลับมาอีกครั้ง”

ที่มาของ มาลัยปีกนก จนกลายเป็นฉายาประจำตัวไปแล้ว? “ที่เขาชอบทำเป็นปีกนกเพราะว่า ครูคนแรกของตรี ครูที่ทำเพลงให้ตรีคนแรกแล้วก็สอนตรีร้องหมอลำ พ่อโลมบูรพา ฟ้าหงส์เหิร ตอนนั้นตรีมีฉายานามหมอลำซิ่ง

ตรีเคยเรียนหมอลำซิ่งมาก่อน เป็น ตรี ชัยณรงค์ ฟ้าหงส์เหิร เขาก็เลยทำเป็นปีกนกมาให้เรา มันจะมีเพลงหนึ่งที่พ่อแต่งให้แล้วผมได้ร้องกับพ่อครูท่านแรก คือเพลงคำสัญญาลูกพญาหงส์ เราได้ร้องเพลงนี้ เขาเลยมองว่าคำว่าหงส์มันต้องมีปีก เป็นลูกพญาหงส์ก็ต้องมีปีก”

มาลัยเงินล้านปีกนกใหญ่อลังการขึ้นทุกปี? “ปีนี้ปีกหนักมากครับ เขาตั้งใจทำให้เรา มันคือความตั้งใจ เราตื้นตันมากกับสิ่งที่แม่ๆ เขาทำให้ มอบให้เรา ต้องขอบคุณแฟนๆ ที่ยังรักและเมตตา อยู่ข้างๆ ตรีเสมอ”

วันเกิดอายุครบ 35 ให้รางวัลอะไรกับตัวเองบ้าง? “ปีนี้ตรีอายุ 35 เต็มครับ ถามว่าให้รางวัลชีวิตอะไรกับตัวเอง ตอนนี้ตรีไม่ได้อยากได้อะไรมากมาย เพราะว่าตรีรู้สึกว่าตรีเดินทางมาได้ไกลมากแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้มีเพลงดัง 100 ล้านวิวเหมือนพี่ๆ น้องๆ คนอื่น แต่ว่าอย่างน้อยเราก็มีคนคอยซัพพอร์ต

มีแฟนคลับแฟนเพลงที่คอยอุ้มเรา จากวันนั้นจนถึงวันนี้ตรีก็ได้เก็บหอมรอมริบ ปูรากฐานของตัวเองได้พอสมควร บ้าน รถ เรามีแล้ว แต่สิ่งที่ตรีอยากให้กับตัวเองก็คือหลังจากนี้ตรีอยากให้เวลากับตัวเองบ้าง บางทีเราทำงานหนักๆ ตรีจะชอบไปหามุมนั่ง เช่น ทะเล หรือภูเขา หรือไม่ก็ทะเลสาบ คืออยากให้เวลากับตัวเองแค่นั้นพอ ที่ผ่านมาเราทำงานหนักแล้วเราแบกอะไรหลายๆ อย่างด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7330786
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7330786