‘เข้ม-ฮาน่า-โหน’จัดเต็ม แอ๊กชั่นแฟนตาซี‘ชาติพยัคฆ์ฯ’


ให้คะแนน


แชร์

ช่อง 7HD โดย โคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ป เอาใจคอละครบู๊ ส่งละครแอ๊กชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ “ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง” จากบทประพันธ์ ตรีเพชร บทโทรทัศน์ ภูมิแผ่นดิน ลงจอ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เป็นการพบกันครั้งแรกของพระเอก ‘เข้ม’ หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ที่รับบท ‘พ.ต.ธำรงชาติ’ หรือ ‘ชาติ พยัคฆ์’ กับนางเอก สายบู๊ ‘ฮาน่า ลีวิส’ รับบท ‘รุ้งรวี’ และพระเอก ‘โหน’ ธนากร ศรีบรรจง ในบท ‘ร.ต.อ.คมปราชญ์’ หรือ ‘คม นักเลง’ ประกบคู่สาว ‘แก้ม’ ญาณิศา ธีราธร รับบท ‘จันทร์ฉาย’

ร่วมด้วยทัพนักแสดง อาทิ พล พูลภัทร (สกรรจ์), น้ำฝน ปริตา (อาจู), มิลลี่ อภิสรา (ติ๊ดตี่), เก่ง ชาติชาย (เหิม), วิทย์ ภูธฤทธิ์ (พ่อเลี้ยงสรรชัย), ไทด์ เอกพัน (กำนันโชติ), ไวท์ กุลธวัช (หมวดคงกระพัน), ปอนด์ โอภาภูมิ (เชิด นาสาร), จรัญ งามดี (มาศ ลำเพลิง), แป้งหอม กมลรัตน์ (อุษา), ปอม ชานนท์ (สิงห์), โย่ง เชิญยิ้ม (เถ้าแก่เฮง), แตน ราตรี (เจ๊ง้อ), โยธิน มาพบพันธ์ (หลวงตากลั่น), นิธิเดชน์ เชยจันทร์ผลิ (ดร.ดูดิคอฟ), ฟิล์ม จิรายุ (แมน), สามารถ พยัคฆ์อรุณ (พงษ์), ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง (โต), วีรยุทธิ์ นานช้า (พล.ต.อ.วิชา) ฯลฯ ผลงานการกำกับของ ทองก้อน ศรีทับทิม

ทั้งนี้ ทองก้อน ศรีทับทิม ผู้กำกับฯ เผยถึงเรื่องราวละครว่า “มันมีองค์กรหนึ่งผลิต อาวุธชีวภาพออกมาสร้างความวุ่นวายให้มนุษยชาติ ก็เลยเกิดการปฏิบัติการไล่ล่าเพื่อทำลายล้างองค์กรนี้ แต่การทำลายล้างเป็นไปได้ยาก ด้วยผู้ร้ายมีคาถาอาคม หน่วยงานของทหารและตำรวจจึงส่งเจ้าหน้าที่ นอกเครื่องแบบ คือ เข้ม หัสวีร์ ที่รับบท พ.ต.ธำรงชาติ หรือ ชาติ พยัคฆ์ กับ โหน ธนากร ที่รับบท ร.ต.อ.คมปราชญ์ หรือ คม นักเลง เข้าปฏิบัติภารกิจลับ ซึ่ง 2 คนนี้มาจากคนละทาง แต่มาทำภารกิจเดียวกันแบบไม่ได้นัดหมาย และมีอีกหลายเรื่องที่มีความลับซ่อนอยู่ ความที่ไม่รู้ของแต่ละตัวละครเลยเป็นจุดเริ่มต้นของความสนุก”

“ส่วนเสน่ห์ของละคร เราใส่ทุกความสนุกลงไปครบรส ทั้งแอ๊กชั่น คอมเมดี้ ดราม่า โรแมนติก โดยเฉพาะความสมจริงของการใช้ซีจีกับการบู๊ รวมทั้งองค์ประกอบในฉากหลายอย่างจะเป็นซีจีเยอะมาก ซึ่งบู๊ครั้งนี้มันเลยจะทำให้คนดูตื่นตาตื่นใจตื่นเต้นสนุกไปกับละครมากขึ้น”

ความยากในการถ่ายทำ ผู้กำกับฯ เผยว่า “ด้วยเป็นแนวแอ๊กชั่นแฟนตาซี จะยากทั้งเรื่องบู๊และซีจี นักแสดง ทีมงาน และทีมซีจี ทุกคนต้องช่วยกันสร้างองค์ประกอบและช่วยกันตั้งแต่ตอนถ่ายทำ อย่างฉากนี้นักแสดงจะต่อสู้ในป่า เป็นการต่อสู้กับผู้ร้ายด้วยอาคม บางฉากมีโหงพรายโผล่มาอีก ทีมงานก็ต้องเซ็ตสถานที่ในป่า ขึงผ้ากรีนสกรีน บลูสกรีน ต้องขอบคุณนักแสดงที่ทำการบ้านมาอย่างดี เพราะแต่ละคนนอกจากจะต้องใช้พลังของร่างกายแล้ว ยังต้องใช้จินตนาการ สู้กับอากาศซึ่งมันยากนะ ต้องต่อยลมให้ตรงจุดที่จะไปทำซีจี ทีมงานก็ต้องขนพร็อพอุปกรณ์เข้าไปเซ็ตกันถึงในป่า เรื่องนี้ซีจีรายละเอียดมากกว่า จ้าวสมิง และ ตะกรุดโทน เยอะมาก คือ 2 เรื่องรวมกันยังทำซีจีไม่เท่าเรื่องนี้เลย”

เรื่องนี้ ‘เข้ม-ฮาน่า’ พบกันครั้งแรก เคมีเป็นอย่างไร “ทั้งคู่ตั้งใจและทุ่มเทให้กับละครมาก นอกจากเรื่องแอ๊กชั่น ฉากฟินๆ ของพระนางก็มีตลอด เพราะเส้นเรื่องของชาติ (เข้ม), รุ้งรวี (ฮาน่า) และอุษา (กมลรัตน์) คู่หมั้นของชาติที่ตายไป มันพัวพันกันจนพวกเขาต้องกลับมาเจอกันอีก”

“แล้วทั้งเข้มและฮาน่าต้องบู๊ทั้งคู่ ซึ่งเข้มเขาเก่งมาก เพราะการบู๊เรื่องนี้มันคือการบู๊กับซีจี ตอนถ่ายทำเขาต้องจินตนาการบู๊สู้ในอากาศ มันยากนะครับ ฮาน่าเองก็ต้องบู๊สู้กับอากาศเหมือนกัน ต้องขอบคุณที่เขาสองคนทุ่มเท เต็มที่มากจริงๆ”

2 พระเอก ‘เข้ม-โหน’ ล่ะ ต้องประชันกันอย่างไรบ้าง “การต่อสู้เผชิญหน้ากันของทั้งคู่ มีเรื่องราวความลับที่ซ่อนอยู่ มันก็เป็นอีกหนึ่งเส้นเรื่องที่เป็นจุดของความสนุกที่ชวนให้แฟนๆ ลุ้นไปด้วยกันว่าพวกเขาจะรู้ตัวรู้ความจริงกันเมื่อไหร่ อันนี้เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่อยากให้ติดตาม”

“ซึ่งทั้งคู่จะมีอาคมที่เหมือนกัน คืออาคมจักรนารายณ์ หรือ นารายณ์ทรงครุฑ แต่เข้มจะเรียนเพิ่มมากกว่าโหน บางอย่างคือ ถอด กายทิพย์ ปล่อย กระสุนคต ซึ่งการที่เขาต่อสู้กันแต่ละครั้ง ซีจีมันก็จะมาและเยอะมากด้วย เพื่อให้ดูสมจริงดูมีพลัง”

สุดท้าย ผู้กำกับฯ ฝากว่า “ขอฝาก ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง ด้วยครับ เราใส่ทุกอย่างจริงๆ ทั้งคอมเมดี้ บู๊ ซีจี ดราม่าเล็กๆ แถมยังแฝงข้อคิดดีๆ ไว้ด้วย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน ติดตามชมละคร ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7331860
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7331860