เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน


ให้คะแนน


แชร์

แอน จักรพงษ์ มีชื่อเล่นเดิมว่า พงษ์ เกิดในครอบครัวเชื้อสายจีนซึ่งเคร่งเรื่องเพศมาก และเป็นลูกชายคนโตของครอบครัว มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน เกิด 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2522 ปัจจุบันเธอมีอายุ 43 ปี 

เธอเป็นนักธุรกิจหญิงข้ามเพศชาวไทย ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำเข้าและส่งออกลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากทั่วโลก

เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

จากข้อมูล พ.ศ. 2563 แอน จักรพงษ์ ติดอันดับเศรษฐีหุ้นอันดับที่ 149 ของประเทศไทย และถือเป็นสตรีข้ามเพศที่มีมูลค่าสินทรัพย์มากที่สุดในประเทศไทยและเอเชีย และเป็นอันดับ 3 ของโลก

แต่กว่าจะมาเป็น แอน จักรพงษ์ ในวันนี้ ชีวิตของเธอลำบากมาก่อน ถึงแม้จะได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลียตั้งแต่อายุ 16 ปี แต่แอนก็ต้องทำงานงานไปด้วยเรียนไปด้วย ซึ่งแอนทำงานเป็นเด็กปั๊มน้ำมัน 

แอน จักรพงษ์ เรียนจบปริญญาตรีด้านรัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยบอนด์ ก่อนกลับมารับช่วงกิจการร้านเช่าวิดีโอจากคุณพ่อ เธอเริ่มต้นธุรกิจในวัยเพียง 21 ปี แต่จากธุรกิจร้านเช่าวิดีโอที่ซบเซาจึงหาโอกาสทางธุรกิจในแนวทางอื่น จึงได้นำสารคดี Walking With Dinosaurs มาผลิตในรูปแบบดีวีดีจัดจำหน่ายในประเทศไทย สร้างรายได้ก้อนแรก 10 ล้านบาท

และหลังจากนั้น แอน จักรพงษ์ ได้นำเข้าคอนเทนต์รายการต่างประเทศโดยเฉพาะอินเดียที่มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย เพื่อมาขายสถานีโทรทัศน์ต่างๆ

เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน แอน จักรพงษ์

ภายหลัง แอน จักรพงษ์ ได้นำบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ เมื่อ พ.ศ. 2560 จากข้อมูลผู้ถือหุ้นรายย่อย ณ วันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2564 จักรพงษ์ ถือหุ้นบริษัท 322,923,173 หุ้น หรือ 53.16 %

และเมื่อชีวิตประสบความสำเร็จแล้ว แอน จักรพงษ์ จึงตัดสินใจเปิดเผยตัวตน และได้บอกกับครอบครัวเรื่องรสนิยมทางเพศ ซึ่งคุณพ่อรับเรื่องนี้ได้ แต่คุณแม่ไม่สามารถรับเรื่องนี้ได้ และไม่ยอมพูดด้วยถึง 3 ปี เมื่อครอบครัวยอมรับได้ จึงก้าวสู่สังคมภายนอก โดยตัดสินใจไปประเทศเกาหลีใต้ เริ่มต้นจากการปลูกผม ทำศัลยกรรมหน้าตา จนกระทั่งแปลงเพศ

หลังจากนั้น แอน จักรพงษ์ วางแผนว่าอยากจะมีบุตร และใช้วิธีอุ้มบุญ โดยเริ่มจากการบินไปสหรัฐอเมริกาเพื่อไปธนาคารสเปิร์มและเลือกไข่ของผู้หญิงเยอรมันคนหนึ่ง จัดการทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมายถึงบินกลับประเทศ และเริ่มกินฮอร์โมนเพื่อเตรียมผ่าตัดแปลงเพศ

เวลาผ่านไปประมาณ 8-9 เดือน จึงทราบว่าไข่เกิดการปฏิสนธิแล้ว ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ แอน จักรพงษ์ แปลงเพศสำเร็จแล้ว คือ เมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 โดยมีลูกชายคนแรกชื่อ แอนดรูว์ และต่อมามีลูกสาวชื่อ แองเจลิก้า เป็นลูกครึ่งเยอรมันไทยทั้ง 2 คน ที่เกิดจากไข่ของผู้หญิงอเมริกันเชื้อสายเยอรมัน

เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน แอนและลูก

และธุรกิจล่าสุดของ แอน จักรพงษ์ ก็คือ Miss Universe Organization (MUO) หลังบรรลุข้อตกลงกับ IMG Worldwide, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Endeavor Group Holdings, Inc. รวมมูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 14 ล้านเหรียญสหรัฐ (ไม่เกิน 550 ล้านบาท) พร้อมต่อยอดลิขสิทธิ์แบรนด์ Miss Universe ขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่กลุ่มธุรกิจ Commerce และผลักดัน JKN สู่การเป็น Global Content Commerce Company

MUO หรือ องค์กรนางงามจักรวาล ถือเป็นองค์กรระดับโลกที่มีมายาวนานกว่า 71 ปี เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคทั่วโลกที่ติดตามการรับชมการจัดการประกวดนางงามจักรวาลมากกว่า 500 ล้านคนทั่วโลก และมีประเทศต่างๆ ได้ซื้อลิขสิทธิ์การจัดการประกวดนางงามจักรวาลในแต่ละประเทศ เพื่อส่งนางงามเข้าประกวดมากกว่า 94 ประเทศ.

เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน แอน จักรพงษ์
เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์
เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์
เปิดประวัติไม่ธรรมดา แอน จักรพงษ์ เจ้าของ Miss Universe คนใหม่ เป็นใครมาจากไหน แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2536325
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2536325