สุดทุกข์ทรมาน หมอสอง เปิดตัวเฟรนช์ฟรายหวานใจ เจรจากลุ่มติดอาวุธช่วยรอดกลับมา


ให้คะแนน


แชร์

น้ำตาไหลตลอดเวลาก่อนหน้านั้น เล่านาทีทุกข์ทรมาน หนีออกมาถูกจับล่ามโซ่ หมอสอง เปิดตัวเฟรนช์ฟรายผู้ประกาศข่าวสาวหวานใจ คีย์แมนเจรจากลุ่มติดอาวุธช่วยรอดกลับมา ทรมานคนรอไม่แพ้แฟนหนุ่ม

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นพ.นพรัตน์ รัตนวราห หรือ หมอสอง เปิดใจในรายการโหนกระแส พร้อมเปิดตัว เฟรนช์ฟราย ธันยชนก ผู้ประกาศข่าวสาว ช่องโมโน29 อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2558 แฟนสาว เหตุการณ์ถูกกลุ่มติดอาวุธจับกุมตัวเรียกค่าไถ่ที่ประเทศมาลี โดยมีแฟนสาวเป็นคีย์แมนในการประสานช่วยเหลือจนได้รับการปล่อยตัว

หมอสอง เล่าว่าตัวเองเป็นคนชอบท่องเที่ยวต่างประเทศยามว่างจากการทำงาน ไปมาทุกประเทศ เหลือประเทศแปลกๆ แต่มีเสน่ห์ คิดว่าจะเที่ยวให้ครบ เหลืออีกประมาณ 10 ประเทศทั่วโลกที่ยังไม่ได้ไป

ถามถึงนาทีถูกล็อกตัวตรงจุดไหน หมอสอง เผยไม่รู้จุดที่แน่ชัด เป็นช่วงบูร์กินาฟาโซเข้ามาลี ไปกับไกด์และคนขับรถ เป็นคนบูร์กินาฟาโซ เพิ่งมาทราบทีหลังว่าทั้งคู่ไม่ใช่มืออาชีพ ซึ่งเราให้บริษัททัวร์ไปจัดการมาให้
หมอสอง เล่าไปยิ้มไป พร้อมทั้งบอกด้วยว่า ตอนนี้เห็นผมยิ้มๆ ก่อนหน้านั้นผมน้ำตาไหลได้ตลอดเวลา เดี๋ยวเห็นผมยิ้มจะหาว่าผมแฮปปี้

หมอสอง เผยนาทีถูกจับตัว ขณะนั่งหลับมาในรถ เสียงปืนดัง พอรถผ่านไป มี 2 คนจ่อปืนให้จอด ให้วกกลับไป จากนั้นมีคนเปิดประตู เขาวิ่งกรูเข้ามา ตื่นเต้น ใจไปอยู่ตาตุ่ม เหมือนในหนัง มากัน 5-6 คน มีปืน ฟังไม่รู้เรื่องภาษาเขา ไกด์ให้นั่งลง คุกเข่า เขาเข้ามาจับกุม ผูกตา จับมือไพล่หลัง ไกด์ คนขับก็นั่งประกบ เปิดตาอีกทีเป็นป่า วันนั้นเป็นวันที่ 28 กันยายน

เดินทางไป 12 กันยายน โดนล็อกตัว 28 กันยายน หมอสอง เล่าว่า เขาพาไปนั่งใต้ต้นไม้ รอจนมืด บอกจะพาเราไปเจอหัวหน้า นั่งมอเตอร์ไซค์ไป เราคิดว่ามีจังหวะไหนเราจะหนี โดยระหว่างนั้นจำทางไม่ได้ รู้แต่เดินทางประมาณ 8-9 ชม. เข้าไปลึกขึ้นเรื่อยๆ เรารู้เขาคือกลุ่มติดอาวุธ แต่ไม่รู้กลุ่มไหน

เขาไม่ได้กระโชกโฮกฮาก คุยดี อยู่ในนั้นลำบากสุดๆ เริ่มต้นเอาไปไว้เฉยๆ ผมกลัวมากไม่รู้เขาจะฆ่าเราไหม ห่วงแม่ ต้องพาแม่ไปผ่าตัด ผมเลยหลบหนีออกมาคนเดียว ออกมาได้ 8 กม. เข้าไปถามทางไปถนนใหญ่ พบว่าเป็นพวกเขาทั้งนั้น จากนั้นถูกจับกลับไป ถูกล่ามโซ่ตรวนข้อเท้า ใส่กุญแจมือคืนแรก

ถ้าไม่มีเฟรนช์ฟรายไม่ได้กลับมา หมอสอง ยอมรับว่าแฟนสาวถือเป็น คีย์แมนสำคัญ ตลอด20กว่าวัน ทุกวันเครียด (พร้อมโชว์อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้) ใส่ปลอกแขนยุงกัดเต็มแขน นั่งดมยา กินน้ำบ่อ เขาก็จะบอกว่าเดี๋ยวจะปล่อยแล้ว เดี๋ยวหัวหน้ามาละ ให้ความหวังเราทุกวัน

ถามเฟรนช์ฟราย วันที่ 28 กันยายน เขาหายไปตกใจไหม เฟรนช์ฟราย เผยเราคิดว่าเขาไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ คุยจนสัญญาณหายสายสุดท้าย ก็รออีกวัน เพราะปกติเขาจะต้องติดต่อตลอด แต่ 8 ชม. หายรู้สึกแปลก แต่เขาจะต้องไปไฟลต์ต่อโมร็อกโค ให้ทัวร์เช็กก็ไม่มีชื่อเขา คิดว่ามีอุบัติเหตุ พยายามให้ทัวร์เช็ก ก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร

ถามว่า 20 กว่าวันเขาหายไป เฟรนช์ฟราย บอกเลยว่า ทรมานมากว่าเขาอยู่ยังไง เช็กอุบัติเหตุก็ไม่มี คิดว่าหายตัวไปหรือเปล่า (กรรชัย : แจ้งตำรวจไหม) ทำทุกขั้นตอน
ทัวร์บอกว่าไม่มีร่องรอยอุบัติเหตุ เฟรนช์ฟราย ยอมรับว่า คนรอทรมานมาก แต่มีความหวังเขาต้องกลับมา พยายามปรึกษาผู้รู้ ยอมรับมืดแปดด้าน
วันที่18 มีสายเข้ามา เฟรนช์ฟราย เล่าว่า จะถือมือไว้ตลอดแม้ตอนนอน เขาติดต่อมาประมาณตีสาม (หมอสอง : มีเรื่องไสยศาสตร์ เขาไปตรวจสอบ ทั้งเจ้าหน้าที่คลินิก ครอบครัว ไปดูมาบอกว่าจะติดต่อมาวันนี้) รับสาย เขาบอกพี่สองเอง เราก็จดข้อมูลที่เขาบอกเรา

หมอสอง บอกด้วยว่า เราพยายามพูดคุยกับคนที่จับตัวว่า เราป่วย ยาหมด เขายอมให้เราโทรติดต่อญาติ ปลดล็อกชีวิต เรื่องกังวลแม่ ห่วงพี่ชายน้องชาย ห่วงเฟรนช์ฟราย ก็ขอเบอร์เฟรนช์ฟรายจากแม่ เพราะจำเบอร์แม่ได้คนเดียวเป็นเบอร์เก่า แม่ก็สบายใจผมยังมีชีวิต ผมก็ให้เฟรนช์ฟรายช่วยประสานทุกอย่าง ขอบคุณเฟรนช์ฟราย พี่ชาย น้องชาย แม่ ช่วยเอาตัวผมกลับมา

ได้คุยกับคนจับตัวด้วย เฟรนช์ฟราย เล่าว่า ได้คุยอีกครั้งเขาติดต่อมา เราเตรียมล่ามฝรั่งเศสให้ เป็นน้องชายเราเอง เราตื่นเต้นเขาจะคุยกระโชกโฮกฮากไหมจะยังไง แต่ทางนั้นคุยเหมือนเพื่อน ก็ถามเขาว่าต้องการให้ทำอะไร
เป็นการเรียกเงิน หมอสอง กล่าวว่า ก็มีการเจรจากัน ขอไม่ลงตัวเงิน เฟรนช์ฟรายก็ทำให้เซฟ วันที่จะปล่อยตัว กลัวเขาจะปล่อยเราจริงไหม ดูแล้วเขาคงไม่ฆ่าเรา ดูจากเวลาคุยกับเขา

เขาไม่รู้ว่าเป็นหมอสอง เฟรนช์ฟราย เผยพยายามปิดข่าวเขา มีคนถามถึงเขาเราก็บอกเขาไปธุระให้เพื่อนช่วยมอนิเตอร์ อะไรที่จะกระทบ เราทุกข์ใจ แต่ทำให้พี่เขาเสี่ยงภัยน้อยที่สุด (หมอสอง : เฟรนช์ฟราย น้ำหนักลงไป 6 กก.ใน 3 สัปดาห์)

หมอสอง บอกด้วยว่า ถ้าเป็นข่าวดังผมอาจจะไม่ได้มาอยู่ตรงนี้ ผมพยายามอธิบายว่าผมเป็นแค่หมอคนหนึ่ง เราอยู่ประเทศไทยไม่มีศัตรู ไม่มีอะไร พยายามผ่อนคลาย (กรรชัย : ตร.มีส่วนช่วยด้วย) ขอบคุณ ท่านสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีตผบ.ตร. ตำรวจอินเตอร์โพล ขอบคุณท่านทูต เมื่อวานกลับมาผมก็เริ่มผ่าตัดแล้ว เพราะคนไข้รอมานาน

วันนี้มาเคลียร์ให้ชัด ป้องกันข้อมูลคลาดเคลื่อน หวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ ไว้ใจบริษัททัวร์มากๆ ก็ไม่พอ ผมไม่ได้เสิร์ชเอง ถ้าเสิร์ชเองจะทราบว่าแถบนี้อันตราย การลักพาตัวในการท่องเที่ยว ไม่คิดว่าจะเกิดแต่ก็เกิด แอฟริกาตะวันตก ตรวจสอบให้ดี ประเทศเจริญแล้ว ก็อาจจะมีโจร ช่วงอยู่ในนั้นทุกข์ทรมาน สวดมนต์ตลอดเวลา (กรรชัย : ไปอีกไหม) ขอพักก่อน (ชีวิตเหมือนเกิดใหม่ ) ใช่ (50-50 อาจโดนยิง อาจไม่ได้กลับมา) ใช่

พร้อมชื่นชมเฟรนช์ฟราย แฟนสาว เป็นคนมีสติ เขาดำเนินการ พยายามทำจนสำเร็จ ด้าน เฟรนช์ฟราย ยอมรับว่า เรื่องนี้ทำให้มีสติ ที่จะทำทุกอย่างให้พี่สองกลับมาให้ได้อย่างปลอดภัยที่สุด

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7335469
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7335469