เปิดใจ อิงฟ้า ไม่ให้ค่าคนมองล็อกมง-บูลลี่ภาษา พูดอังกฤษเก่งไม่ได้แปลว่าฉลาด


ให้คะแนน


แชร์

ล่าสุดสาว อิงฟ้า วราหะ ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่ง รองอันดับ 1 Miss Grand International ต่อหน้าแฟนนางงามทั่วโลก ผ่านช่องทางแฟนเพจ Miss Grand Thailand เคลียร์ชัดถึงประเด็นดราม่าทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ตัวเองให้พ้นกับคำครหาว่าเป็นนางงามล็อกมง

เปิดใจ อิงฟ้า ไม่ให้ค่าคนมองล็อกมง-บูลลี่ภาษา พูดอังกฤษเก่งไม่ได้แปลว่าฉลาด

เหตุผลที่ร้องไห้หลังประกาศผล?

อิงฟ้า : บนเวทีที่ร้องไห้ที่น้ำตาไหลไม่ใช่เป็นความเสียใจ แต่ว่ามันเป็นความดีใจที่มันปลื้มปริ่มมากๆ เพราะตอนที่หนูอยู่บนเวทีมองลงไปข้างล่างแฟนคลับเค้าเอาธงมาปูและมันเป็นธงชาติที่ใหญ่มาก เพราะว่ามันดีใจไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติแฟนคลับอินโดฯ แฟนคลับเวียดนามมันทำให้เราดีใจมากๆ ที่วันนี้เราทำให้เขาภูมิใจได้แล้วมันสมเหตุสมผลที่สุดแล้ว เพราะตอนที่จับมือความรู้สึกหนูเหมือนตอนที่จับมือกับไฮดี้เลย ถ้าใครได้ไปต่อหรือเค้าได้ตำแหน่ง มันเหมาะสมที่สุดแล้วหรือว่าถ้าเราได้เราก็ทำเต็มที่ของเราในหน้าที่ของเรา เพราะประกาศว่าเป็นมิสแกรนด์บราซิลเค้าก็สมควรที่จะได้ตำแหน่งนี้แล้ว

ตอนที่จับมือรู้สึกยังไง?

อิงฟ้า : หนูไม่คิดว่าจะอะไร พอเราทำเต็มที่ที่สุดแล้วทุกรอบแหละไม่ว่าผลจะออกเป็นยังไงถ้าประกาศเป็นไทยแลนด์แน่นอนเราประกวดเราก็ต้องอยากได้ตำแหน่งอยู่แล้ว ก็อยากให้พิธีกรตะโกนออกมาว่าเป็นไทยแลนด์ แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรหรือจะเป็นมิสแกรนด์บราซิลก็ได้เพราะสวยมากจริงๆ เค้าก็เหมาะสมมาก

ตอนนั้นเห็นจะเป็นลมเลย?

อิงฟ้า : คือตอนที่อยู่หลังเวทีเราซ้อมกันตั้งแต่เช้า บางคนไม่ได้กินข้าวบางคนตื่นเต้นและบางทีเราวิ่งเปลี่ยนชุดไปมา 5 คนสุดท้ายที่อยู่หลังเวทีก็จะเป็นลมกัน แล้วตอนที่เดินออกมาและมิสแกรนด์บราซิลเค้าไม่มีแรง หลังเวทีก็คือต้องเอาของหวานมาให้เค้า แล้วตอนที่จับมือกันมันมีความตื่นเต้นด้วยแล้วก็กลัวว่าเค้าจะเป็นลมไหมและเราจะเป็นลมไหม ต่างคนต่างกลัว

ถือว่าเป็นตำแหน่งสูงสุดของสาวไทย?

อิงฟ้า : หนูก็ทำเต็มที่แต่ต้องบอกแบบนี้ว่าเราเป็นคนไทยกองเป็นคนไทยมีการสนับสนุนช่วยเหลือกันไหมบอกเลยว่า ไม่มีค่ะ ทุกอย่างแม้กระทั่งการเตรียมตัว
ณวัฒน์ : ขอยืนยันอีกเสียงว่าน้องก็เก่งมากแล้ว แล้วก็ทำเต็มที่แล้วถือว่าเป็นประสบการณ์ให้กับตัวน้องด้วย
อิงฟ้า : ได้ประสบการณ์เยอะมากค่ะ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ซื้อไม่ได้มันก็คุ้มค่ามากๆ เหมือนเราได้สังคมใหม่ได้วัฒนธรรมใหม่ได้เรียนรู้ภาษา ซึ่งเหมือนได้มากกว่าการประกวดด้วยซ้ำ มันเป็นเวลาที่ผ่านไปเร็วมาก 1 เดือน

เปิดใจ อิงฟ้า ไม่ให้ค่าคนมองล็อกมง-บูลลี่ภาษา พูดอังกฤษเก่งไม่ได้แปลว่าฉลาด

เดินทางกลับไทยวันไหน?

อิงฟ้า : เราจะเดินทางกลับถึงไทยวันที่ 1 พฤศจิกายน ช่วงเย็นๆ ให้แฟนนางงามเตรียมตัวกันไว้เลยอย่าไปลาวันผิดนะคะ

ช่วงเวลาที่ตอบคำถามเป็นภาษาอังกฤษบนเวที?

อิงฟ้า : ตอนแรกเรากลัว กลัวว่ามันจะเกิดปัญหาจะเกิดผลลัพธ์ที่ตามมาเพราะการที่เราเป็นนางงาม เมื่อเราอยู่บนเวทีตอนที่ประกวดในประเทศไทยเราก็โฟกัสในประเทศไทยแต่เมื่อเราประกวดระดับโลกสิ่งที่เราพูดมันต้องเป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในสถานการณ์บ้านเมืองของโลก และเราเป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีเสียงจะพูด ซึ่งมันต้องเป็นสิ่งที่ถูกต้องและเป็นสิ่งที่เราอยากเรียกร้องความรักความเมตตาให้กับเพื่อนมนุษย์โลกด้วยกันนั่นคือสิ่งที่เราควรจะพูดและอันนี้คือสิ่งที่เราพูดไปและเชื่อว่ามันไม่มีคำสแลงอะไรทุกคนไม่ต้องไปซีเรียสในตรงนั้น

และคำว่า you can make love หนูเชื่อว่าแฟนคลับเวียดนามบางคนก็ไม่รู้ในเรื่องนี้มันอาจจะเป็นคำที่เราตื่นเต้น เพราะอย่างที่บอกว่าเราไม่ได้เป็นคนเก่งภาษาอังกฤษมัน อาจจะด้วยความที่เราตื่นเต้นและมีเวลาคิดน้อยมากเราเลยใช้คำที่รวบไปหน่อย แต่มันก็เป็นคำที่ใช้ได้ไม่ได้ซีเรียสอะไรแต่ด้วยความที่คนเอเชียถ้าอคติหรือจับผิดมันก็จะเป็นความหมายที่ไม่ดี ซึ่งต่างชาติจริงๆ แล้วคำนี้ที่เป็นเจ้าของภาษาเขาไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น และพอเรามาประกวดเรารู้อยู่แล้วว่าใจความสำคัญของการประกวดปีนี้เราจะพูดถึงเรื่องของสงครามซึ่งเรารู้อยู่แล้ว ซึ่งโครงการแคมเปญของเวทีมิสแกรนด์อินเตอร์เราก็รู้อยู่แล้วและเราก็ทำการบ้านมาเยอะ

เสียใจไหมโดนบูลลี่?

อิงฟ้า : การที่คนเอเชียด้วยกันมาบูลลี่เราพูดตรงๆ บ้านมันเป็นเรื่องที่แก้ไขยากมาก ซึ่งการที่คุณพูดภาษาอังกฤษเก่งไม่ได้แปลว่าคุณฉลาด มันมีคนเคยออกมาพูดเหมือนกันว่าภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางของโลก เพราะฉะนั้นถ้าหากคนประเทศอื่นต้องการจะสื่อสารกับคนทั่วโลก โดยเฉพาะที่ไม่ใช่ภาษาบ้านของเขามันไม่ใช่เรื่องตลกในการที่จะมาบูลลี่กัน ซึ่งเราไม่คิดที่จะไปตอบโต้เพราะไม่มีผลต่อจิตใจของหนูอยู่แล้วเพราะหนูผ่านอะไรมาเยอะมาก คอมเมนต์อันไหนที่ไม่น่ารักเราก็ปล่อยผ่านมันไปไม่ต้องไปให้ค่า

อยากฝากอะไรถึงแฟนคลับบ้าง?

อิงฟ้า : ขอบคุณทุกคนนะคะที่รักและเมตตาแล้วก็ซัพพอร์ต พร้อมกับให้กำลังใจต่างๆ ซึ่งกลับไปแล้วก็ทำงานยังสามารถทำได้เรื่อยๆ สิ้นเดือนพฤศจิกายนเราก็จะมีซีรีส์ รวมไปถึงเดือนธันวาคมก็จะมีหมอลำทั้งเดือนเลย.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537248
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537248