แน็ก ชาลี ให้เพื่อนรักยืมเงินก้อนสุดท้ายยังถูกโกง ไหว้ขอร้องคืนตังค์เถอะ


ให้คะแนน


แชร์

หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ สำหรับพระเอกหนุ่มติสต์ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงเหตุผลที่พักหลังไม่ค่อยรับงานแสดง รวมทั้งเผยถึงเรื่องที่ถูกคนยืมเงินบ่อยแต่ไม่คืน ล่าสุดเพื่อนรักที่ไว้ใจที่สุดยืมเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปก็ยังไม่คืน ทำเอาเจ้าตัวยกมือไหว้ขอเงินคืนให้ตนเองมีเงินใช้บ้าง

แน็ก ชาลี ให้เพื่อนรักยืมเงินก้อนสุดท้ายยังถูกโกง ไหว้ขอร้องคืนตังค์เถอะ

ถามถึงเรื่องที่ไม่มีเงิน คนก็บอกว่าเราไม่ทำงานเอง จะบ่นทำไม?
“ผมบ่นไปงั้นแหละ ผมชอบแซวตัวเองเล่น บ่นเล่น เราไม่ได้มีเงินเยอะนะ แต่เราเลือกที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ครับ”

ไม่ได้ขี้เกียจแต่แค่พัก?
“ขี้เกียจนั่นแหละครับผม (ยิ้ม) อย่างละครมันใช้เวลาถ่ายนานไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ร่างกายผมไม่ไหวด้วย ร่างกายผมไม่ได้แข็งแรงเหมือนพวกพี่ๆ ที่เขาถ่ายละครนะ สมองเราจำบทแบบเขาไม่ได้ ยอมแพ้ ขอทำรีวิว ทำอะไรเล่นๆ ทั่วไปดีกว่าครับผม”

ก็เลยอยู่ๆ ทำให้ตัวเองโดนด่า?
“ใช่ ผมว่าคนที่ด่าเราคงไม่เข้าใจหรอก แต่ผมก็ชอบนะ ผมรับฟังหมด ถามว่ามีด่าแรงๆ มั้ย ผมไม่เครียด ใครจะด่าผมไม่เครียดเลย ไม่มีอะไรเครียดเท่าปีที่แล้วที่ตอนมีข่าวกับน้องเก๋ไก๋ (เก๋ไก๋ สไลเดอร์) แล้วเด็กๆ ด่า เด็กด่านี่เครียดกว่าผู้ใหญ่อีกนะ เพราะเด็กๆ ชอบด่าพ่อแม่ผม ไม่ใช่ด่าแค่เป็นพัน แต่เป็นแสนคนนะ ถ้าเป็นนักแสดงคนอื่นป่านนี้ฟ้องรวยไปแล้ว ถ้าผมฟ้องป่านนี้ผมรวยไม่ต้องมานั่งทำงานแล้ว

แต่ใจเราเห็นว่าเป็นเด็ก เราฟังแรกๆ เราโมโหมากนะ แต่ว่าไม่เป็นไร พอผมตั้งสติ พ่อแม่ผมก็เป็นคนชิลอยู่แล้วด้วย เราโดนด่าไม่เป็นไร อย่ามาด่าพ่อแม่เรา รู้สึกสะเทือนใจนิดนึงนะ เพราะพ่อแม่เราไม่ได้ทำอะไรผิดเลย พี่สาวก็เตือนว่าอย่าไปฟ้อง เด็กก็คือเด็ก ถ้าเราฟ้องสุดท้ายก็ต้องเห็นพ่อแม่เขามาไหว้เรา เราไม่เอาแบบนี้หรอก เราไม่ใช่ทางนั้น พยายามใช้ชีวิตและทำงานหาเงินในทางของเราดีกว่าครับ”

แต่ถ้าไม่ฟ้องก็อาจจะมีแบบนี้เรื่อยๆ?
“ใช่ ผมคิดว่าให้เขาโชคดีที่ไม่โดนผมแล้วกัน ถ้าวันหน้าเขายังไม่หยุดแล้วไปด่าคนอื่น มันก็จะเป็นบทเรียนของเขาเอง”

แน็ก ชาลี ให้เพื่อนรักยืมเงินก้อนสุดท้ายยังถูกโกง ไหว้ขอร้องคืนตังค์เถอะ

เรื่องงานแสดงจะเบรกยาวเลยไหม?
“เบรกยาวเลยครับ แล้วผมจะเอาดีทางด้านรีวิว จริงๆ 2 เดือนที่ผ่านมาผมตั้งใจที่จะทำรีวิว ผมมีน้องคนนึงที่รู้จักเป็นเพื่อนของน้องชาย เราก็ไว้ใจ เราก็เห็นเขาพูดกับเราว่าอยากทำงาน ทำยูทูบ เราบอกมาเลย มาฝึกงานกับเรา 3 เดือน แต่เรามีกฎนะ ห้ามเที่ยวกลางคืนให้เสียคน เพราะผมไม่เที่ยวกลางคืน ถ้าเที่ยวกลางคืนเช้ามาต้องทำงานไหว ห้ามเล่นยา มันก็ตกลงสัญญา ผมซื้อคอมพ์ประกอบให้

ตอนนั้นเหมือนโอปป้าคิวเทเคยพูดว่าเด็กที่เขาเอามาทำงานสุดท้ายมีปัญหากัน เราก็คิดว่าเอ๊ะ จะมีไหม แต่ก็คิดอีกทีว่าไม่มีหรอก สุดท้ายเราไว้ใจทุกอย่าง เรียบร้อยครับผม หมดกัน เราให้โอกาสหลายทีมาก เพราะผมเห็นเด็กอยากลุย มีไฟ ผมช่วยเต็มที่ ออกทุกอย่างให้เต็มที่ สนับสนุนเพราะทำให้เรามีไฟด้วย นัดกันทุกวัน แต่ไม่มาๆ จนตอนหลังทำให้ผมรู้สึกตัวผมขี้เกียจไปด้วยเลย แล้วเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว… ผมโดนโกงตังค์บ่อยในชีวิตผม เพื่อนที่ไว้ใจที่สุดในชีวิตยังโกงตังค์เลย”

เสียหายไปเท่าไร?
“เยอะครับ ช่วงโควิดอันนั้นเสียเยอะมาก เพราะผมเป็นคนที่ใครมาของานผมให้หมด เงินเก็บทุกอย่างผมให้หมด แต่ผมเป็นคนที่ไม่ออกมาพูดว่าเราให้ใคร ไม่ออกมาโชว์ ช่วยเต็มที่จนหมดตัว แต่ล่าสุดคือเงินก้อนสุดท้ายในชีวิต-ูนะ มึ-ต้องคืนในวันนี้ๆ ชัวร์นะ สุดท้ายผ่านมาก็ไม่ได้ ไม่เป็นไร เราก็ทำงานเอา”

เข็ดไหม?
“ไม่เข็ดหรอกครับ ผมพูดตรงนี้แล้วกันว่าใครติดตังค์ผมน่ะ คืนผมบ้างเถอะผมไหว้ละ (ยกมือไหว้) ให้ผมมีตังค์ใช้บ้างเถอะ”

เงินที่เสียไป มีหวังที่จะได้คืนบ้างไหม?
“ผมไม่หวังแล้ว จริงๆ มันมีอีกเยอะมากมายเลยครับ เหมือนผมโดนโกงบ้าน สร้างบ้าน ผมไม่แจ้งความนะ จริงๆ ไม่ใช่เรื่องดีนะ ใครอย่าเอาผมเป็นตัวอย่างนะ เพราะหลายคนที่เวลาโดนต้องไปเรียกสิทธิ์ของตัวเอง แต่ผมถือว่าอะไรก็ช่างมัน เราก็ทำใหม่ ก็ดีเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้เราได้หาเงินใหม่ ไม่ขี้เกียจ ถามว่าจะตามมั้ย ไม่ตามครับ”

แน็ก ชาลี ให้เพื่อนรักยืมเงินก้อนสุดท้ายยังถูกโกง ไหว้ขอร้องคืนตังค์เถอะ

เลิกคบเพื่อนไปเลยมั้ย?
“ไม่เลิกคบมันหรอก ปล่อยมันไป (ถ้าเขามายืมอีกได้มั้ย?) ไม่ได้แล้วครับ ตอนนี้ไม่มีตังค์ให้ใครยืมแล้วครับ มีแต่ขอใครยืมผมไปช่วยคืนบ้างเถอะ”

ถ้ามีงานหนังติดต่อมาล่ะจะเสียดายมั้ย?
“เสียดายครับ จริงๆ ผมเสียดายงานหนังนะ ผมรักงานหนัง เพราะหนังถ่ายแค่ 9-10 วันแล้วได้ตังค์เยอะ แต่งานละครผมไม่รับเพราะมันนานจริงครับ แล้วผมแพ้เครื่องสำอาง อย่างวันนี้ผมแต่งหน้า พรุ่งนี้ผมก็เตรียมหน้าเละแล้ว”

ภาพยนตร์ยังรับ แต่ละครไม่รับ?
“ภาพยนตร์ตอนนี้ก็ไม่ได้ทำแล้วครับ ถ้าไม่โดนใจจริงๆ ก็จะไม่ทำ งานบันเทิงไม่เบรก ผมจะทำงานเพลงจริงจังมากปีหน้า ตอนนี้ผมอยู่ที่ค่ายข้าวสารฯ ครับผม และทำเพลงเองด้วย เขาให้โอกาสผม เหมือนได้เจอคนดี ผมอยากทำงานกับพวกเขาเต็มที่ เพราะผมเป็นคนที่ใครใจกับผม ผมก็ใจเต็มที่ด้วย แล้วน้องอาเธอร์ปีหน้าจะทำเพลงกับผมด้วย”

จะได้ฟังเพลงเมื่อไร?
“ได้ฟังปีนี้แหละ ตอนนี้ผมนั่งมิกซ์มาสเตอร์อยู่ ก็เดี๋ยวเสร็จปุ๊บรีบถ่ายเอ็มวีแล้วเอามาปล่อยให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันครับ รอบนี้ผมพูดตรงๆ เรื่องความหวัง จริงๆ ลึกๆ คนทำเพลง ใครที่ชอบบอกว่าไม่หวังหรอก จริงๆ ในใจลึกๆ ถ้าคุณทำปล่อยออกช่องออนไลน์ คุณหวังแน่นอน ผมก็หวังเหมือนกันครับ ผมอยากให้มีคนฟังผมร้องเพลง อยากให้เพลงประสบความสำเร็จเหมือนกัน แต่อยู่ที่ดวง อยู่ที่จังหวะด้วย ต่อให้เราทำเพลงดีแค่ไหน แต่ถ้าดวงจังหวะเรามันไม่ให้ มันก็ไม่มีใครฟังหรอกครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537550
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537550