แต่งงาน-ม่าย-ข้ามเพศ ประกวดได้ เวทีมิสยูนิเวิร์ส แอน-จักรพงษ์ ประกาศกติกาใหม่


ให้คะแนน


แชร์

“แอน-จักรพงษ์” เดินหน้าลุยธุรกิจนางงามระดับโลก เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สและธุรกิจในเครือยืนยันเป็นเจ้าของคนเดียว 100% เตรียมเปลี่ยนกติกาเพิ่มเติม เปิดกว้างให้ผู้เข้าประชันโฉมอายุไม่เกิน 27 ปี สถานะแต่งงาน แม่ม่าย หรือผู้หญิงข้ามเพศสามารถเข้าประกวดได้ เพื่อความเท่าเทียมเรื่องสิทธิความเป็นมนุษย์

หลังกระแสข่าวคนไทยเข้าซื้อกิจการธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล เจ้าของลิขสิทธิ์การประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส ล่าสุดวันที่ 27 ต.ค. เวลา 10.30 น. ที่ห้องประชุม JKN18 ชั้น 3 อาคารเจเคเอ็น เอ็มไพร์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ผู้ประกาศตัวเป็นสตรีข้ามเพศ เปิดแถลงข่าว โดยมี 2 ผู้บริหารใหญ่ เอมี เอม เมอร์รอช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารองค์กรนางงามจักรวาล และพอลลา ชูการ์ต ประธานองค์กรนางงามจักรวาล ร่วมแถลงข่าวผ่านระบบออนไลน์คอนเฟอเรนซ์จากสหรัฐอเมริกา

แต่งงาน-ม่าย-ข้ามเพศ ประกวดได้ เวทีมิสยูนิเวิร์ส แอน-จักรพงษ์ ประกาศกติกาใหม่

แอน-จักรพงษ์กล่าวว่า วันนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า เป็นเจ้าของ 100% การลงทุนครั้งนี้กว่าพันล้านบาท ดีลกับบริษัทแม่ Endeavor Group Holdinhs,Inc. โดยบริษัท IMG Worldwide,LLC องค์กรนางงามจักรวาล เป็นบริษัทอยู่ในเครือ การซื้อไม่ได้ซื้อธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาลเท่านั้น แต่ยังได้ในส่วนกีฬาเป็นบริษัทในเครือมาทั้งหมด เป็นเจ้าของคนเดียว 100 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าได้ทุนคืนภายใน 2-3 ปี เพราะเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป มีแผนต่อยอดพัฒนาแบรนดิ้งของมิสยูนิเวิร์ส ไม่ใช่แค่การประกวดนางงาม ที่มีรายได้จากลิขสิทธิ์จัดประกวดมิสยูนิเวิร์สทั่วโลก 100 กว่าประเทศ, ลิขสิทธิ์การจัดประกวดประเทศเจ้าภาพ, ลิขสิทธิ์การถ่ายทอด, โฆษณา เป็นต้น โดยมีการต่อยอดขยายไปในหมวดไลฟ์สไตล์ทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง น้ำดื่ม นอกจากนี้ยังมีมหาเศรษฐีระดับโลกมาคุยเรื่องการขยายแบรนดิ้งนำไปสู่ในการทำเพนต์เฮาส์ เครื่องบินเจ็ต ชุดชั้นใน โรงเรียนสอนนางงาม อีกด้วย ในส่วนการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ยังคงให้ทีมงานที่นิวยอร์กทำหน้าที่ตามเดิม เพียงแต่เปลี่ยนเจ้าของเท่านั้น รูปแบบการประกวดเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนกติกาเพิ่มเติม โดยผู้หญิงที่เข้าประกวดอายุไม่เกิน 27 ปี จะแต่งงาน หย่าร้าง หรือเป็นผู้หญิงข้ามเพศ สามารถเข้ามาประกวดได้ นับเป็นเวทีประกวดเวทีแรกของโลกที่ให้ความเท่าเทียม เรื่องสิทธิความเป็นมนุษย์และผู้หญิง

แอน-จักรพงษ์กล่าวต่อว่า การเข้าไปเป็นเจ้าขององค์กรนางงามจักรวาล หมายถึงการนำจักรวาลนี้ออกสู่สายตาคนทั่วโลกในรูปแบบใหม่ๆ มีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้น มีความสนุกสนานบนเวทีที่อยากให้เป็น รวมทั้งนวัตกรรมใหม่ อยู่บนพื้นฐานความเป็นอินเตอร์ ไม่ใช่เวทีประกวดเฉพาะคนไทย แต่คือมาตรฐานสากล มีความยุติธรรมระดับสากล ทางพอลลากับเอมมี ยังทำหน้าที่ตามเดิม ขณะที่เราเป็นเจ้าของเวที ไม่มีการตัดสินหรือการจิ้มคนชนะได้ อยากให้บริษัทถูกพัฒนาอยู่คู่กับจักรวาลตลอดไป ส่วนการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ต่อไปมีถ่ายทอดทางช่องเจเคเอ็น 18 โดยมิสยูนิเวิร์ส 2022 กำหนดจัดวันที่ 14 ม.ค.2566 ตามเวลาของประเทศเจ้าภาพ ตอนนี้ได้เจ้าภาพการประกวดมิสยูนิเวิร์สเซ็นสัญญาไปถึงปี 2024 ในส่วนรายละเอียดการประกวดจะแถลงอีกครั้ง โดยวันที่ 7 พ.ย.ได้จัดกาลาไนท์ มี 2 ผู้บริหาร เอมี เอม เมอร์รอช, พอลลา ชูการ์ต และมิสยูนิเวิร์ส อีก 4 คน มาร่วมงานด้วย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537958
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2537958