อั้ม โอดทริปสิงคโปร์ อย่างโหดไม่มีโหมดสวีต ต้องฟิตใหม่ ปลื้มร่วมงานพี่เบิร์ด


ให้คะแนน


แชร์

พี่เบิร์ดติดต่อมาเป็น10กว่าปีแล้วคราวนี้ก็เลยเอาละ อั้ม พัชราภา โอดทริปสิงคโปร์ อย่างโหดไม่มีโหมดสวีต กลับมาต้องฟิตใหม่ ปลื้มร่วมงานพี่เบิร์ด

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ไปเที่ยวสิงคโปร์กับเพื่อนไม่กี่วัน กลับมาเมืองไทย นางเอกสาวสุดฮอต อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ถึงกับออกปากว่าทริปนี้อย่างโหด เดินจนเจ็บขา แถมยังน้ำหนักขึ้นจนเทรนเนอร์โอด

ไปเที่ยวมาเป็นอย่างไรบ้าง?
“ไปสิงคโปร์มาน้ำหนักขึ้น 3 โล แล้วอั้มลดวันเดียว 2 โล เหลืออีก 1 โลกว่าๆ คืออั้มไปโน่นอั้มไม่ถ่ายเลย 6 วัน แล้วก่อนหน้านั้นอีก ก็เกือบ 7 วัน เดินไปปวดท้องไป กลับมาน้ำหนักขึ้น 3 โล คือมันขึ้นก่อนหน้านั้นแล้วด้วย เกือบโล ก็เลยเป็น 3 โลกว่า วันนั้นก็เลยอยู่แต่ในห้องน้ำ ก็ลดไป 2 โล (หัวเราะ)”

ได้เอ็นจอยกับการกินไหมทริปนี้?
“เอ็นจอยมาก กินอาหารทุกอย่าง กินชานมไข่มุกที่โน่นแบบเยอะมากๆ ก็สนุกค่ะ แล้วก็กินเยอะมากๆ จริงๆ ปลดปล่อยมาก ไม่รู้ตัวเลย วันต่อไปเสื้อผ้าใส่ไม่ได้ แบบเฮ้ย…อ้วนขึ้นค่ะ
แต่ก็เดินเยอะ เดินจนขาเจ็บไปหมดเลย ไปดูแข่งเกม นัดกับเพื่อนๆ ไว้ไง เป็นทริปนานแล้ว แต่จริงๆ ก็คือยังไม่อยากออกนอกประเทศไง แต่เราก็เตรียมมาปีหนึ่งแล้ว ที่อยากจะไปดูแข่งด้วยตัวเอง อยากไปเห็น ก็เลยไป”

ได้ไปเชียร์น้องๆ ทีมไทยด้วย?
“ใช่ค่ะ แต่น้องๆ ตกรอบก่อนอั้มไปถึง (หัวเราะ) เขาก็ทำเต็มที่ เขาเก่งมากๆ เลยนะ แต่ไม่เป็นไรปีหน้าเอาใหม่ กะว่าถ้าไม่ไกลมาก ก็จะตามไปอีก จริงจังค่ะ เพื่อนๆ ก็จริงจัง เพื่อนๆ ที่ไปก็คือเล่นเกมด้วยกัน
คือเราเล่นบ่อยแต่ไม่เก่ง แต่เกมนี้มันไม่ค่อยใช้เงินเยอะเหมือนกับเกมที่เคยเล่น ก็ไม่ค่อยได้เติม แต่ถ้าต้องเติมก็จ่ายนิดๆ หน่อยๆ พันกว่า”

ได้ไปฉลองฮาโลวีนด้วย เพื่อนๆ หลอกเราตกใจเลย?
“โอ้ย…คือสะบักสะบอมมากทริปนี้ เพื่อนหลอกไปเล่นเครื่องเล่น 2 วัน”

ตอนนี้น้ำหนักก็ลดมาแล้วใช่ไหม?
“ตอนนี้เหลืออีกโลหนึ่งค่ะ แต่อั้มมีถ่ายงานสำคัญมากๆ วันที่ 30 นี้ อั้มกลุ้มใจมากเลย อั้มหิวข้าว อั้มก็ต้องกิน กินปลา 2 ชิ้น กินโปรตีน 2 มื้อ กินอาหารได้มื้อเดียว ไม่มีปลาก็กินไก่ ซึ่งมันก็ไม่อิ่มไง ก็ต้องกินข้าวเข้าไป ก็ไม่เป็นไร
คือคนเรามันต้องกิน อั้มว่าทำอะไรให้มันพอเพียงอะ ไม่ต้องไปลดอะไรมาก ที่ต้องตัดจริงๆ คือของหวาน แต่วันนี้อั้มไม่ตัดของหวาน ตัดน้ำหวาน มันช่วยได้ตัดน้ำหวาน อั้มลงเร็ว”

เทรนเนอร์คุมเข้มขนาดไหน?
“เทรนเนอร์ร้องจ๊ากเลย น้ำหนักขึ้น แต่เขาก็ไปด้วยไง เขาดึงอาหารออก เราดึงอาหารเข้า (หัวเราะ) คือที่เล่นมาเปล่าประโยชน์แล้ว ต้องเริ่มใหม่”

คลิปที่เราผูกผมแกละคนก็ชมว่าหน้าเด็ก?
“ไม่ใช่ๆ ถ้าเห็นอั้มถักเปียคืออั้มไม่สระผมมาหลายวัน ง่ายๆ เลย ถ้าปล่อยผมคือผมฉันหอม ถ้าถักผมเปียคือไม่ได้สระผม 3 วันค่ะ คือคิดไรไม่ออกก็ถักเปีย (รู้สึกยังไงคนชมหน้าเด็กตลอด?) ก็ไม่ขนาดนั้น บางวันนอนน้อยก็แก่อยู่ค่ะ ไม่ได้เด็กหรอกค่ะ”

เล่น MV ของพี่เบิร์ด ธงไชย ด้วย?
“อั้มก็ยังไม่ได้เห็นเลย ก็อยากเห็น เคยเจอพี่เบิร์ด เคยพูดคุยแล้ว แต่ไม่เคยร่วมงานเลย ก็กะว่าสักที พี่เบิร์ดติดต่อมานานมากๆ เป็น 10 กว่าปีแล้ว เราไม่ว่าง แล้วคราวนี้ก็เลยเอาล่ะ อยากเจอพี่เบิร์ดมาก ต้องลางาน ตื่นแต่เช้าเตรียมพร้อมเลย แล้วก็คุยกับพี่เบิร์ด อยากรู้ว่าซูเปอร์สตาร์เขาเป็นยังไงกันบ้าง ใช้ชีวิตประจำวันทำอะไร พอรู้แล้วก็แบบ…อู้หูพี่ ถามว่าเป็นยังไง เราไม่สามารถพูดได้ แต่เป็นสิ่งที่เราอยากทำตาม”

เกร็งไหมทำงานร่วมกัน?
“ไม่เกร็งค่ะ ต้องบอกว่าชื่นชอบพี่เบิร์ดมานานมากแล้ว ฟังเพลงไม่นับ เพราะทุกคนรุ่นเราฟัง แต่ตอนนั้นอั้มเป็นเด็ก 10 กว่าปีที่แล้ว พี่เบิร์ดเป็นคนเดียว ที่เป็นซูเปอร์สตาร์แล้วทักอั้ม คนอื่นจะไม่ทัก พอทักแล้วก็ได้พูดคุยกัน
ตอนนั้นเรายังเป็นเด็กหน้าใหม่มากๆ เลย พี่เบิร์ดทักเรา ชมเรา เราก็รู้สึกว่าแบบอุ๊ยพี่ อะไรแบบนี้ค่ะ การร่วมงานกันก็อบอุ่นมากค่ะ พี่เบิร์ดน่ารักมาก(ซูเปอร์สตาร์กับซูเปอร์สตาร์มาเจอกัน?) ซุปตาร์หรือซุปหน่อไม้ก่อน (หัวเราะ)”

ไม่ได้ถ่าย MV มานานแล้วด้วยใช่ไหม?
“จริงๆ อั้มไม่ได้รับอะไรแบบนี้ ไม่ค่อยค่ะ (จะขึ้นคอนเสิร์ตกับพี่เบิร์ดด้วยไหม?) ตาย ใครจะเอาขึ้นล่ะ ร้องเพลงไม่เป็น ถามว่าพี่เบิร์ดชวนไหม ก็ไม่ชวนหรอกค่ะ ใครๆ ก็รู้ว่าอั้มร้องเพลงไม่เป็น (หัวเราะ) คืออั้มไม่อยากมีความพยายามไปหัดไปซ้อมอะ มันเหนื่อยอะ คืออั้มเป็นคนหายใจไม่ค่อยสะดวกอยู่แล้ว เวลาพูดถ้าทุกคนสังเกต อั้มพูดจังหวะไม่ดี เพราะการหายใจไม่ค่อยดี เลยไม่คิดที่จะเรียนร้องเพลง แต่บางทีที่พูดไม่รู้เรื่อง ไม่ใช่นะ”

ทริปนี้หวานใจไปด้วย มีเวลาสวีตไหม?
“ไม่มีค่ะ อยู่กับเพื่อนตลอดเวลา ไปดูแข่งเกมเขาก็ไปวันหนึ่ง อีกวันหนึ่งไม่ได้เจอกัน เขาไปทำงาน เราก็ไปเล่นเครื่องเล่นกันตอนกลางวัน ไม่เคยมีสวีตเลยค่ะ เขาแกล้งอั้มตอนอั้มหลับ อั้มก็เลยแกล้งเขาคืนตอนเขาหลับ แค่นั้น”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7336636
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7336636