"กองทัพ พีค" โสดตลอด ยังไม่เคยใช้ "21 วันทฤษฎีจีบสาว" เล่าชีวิตไม่มีเวลาเหงา


ให้คะแนน


แชร์

สงสัยทำไมต้องเป็น 21 วันทฤษฎีจีบเธอละ เป็น 22 วันไม่ได้เหรอ

“มันเป็นทฤษฎีครับ ทฤษฎีที่ชื่อว่า 21 วัน ของฝรั่งทำการวิจัยว่า การที่เราทำอะไรไป 21 วัน ถ้าเราทำซ้ำๆเรื่อยๆมันจะกลายเป็นชีวิตประจำวันของเรา ทฤษฎีจีบเธอเอามาในมุมของความรัก ถ้าเราสนใจคนนึง เราทักไป 21 วัน ถ้าวันที่ 22 เขาสนใจเราเขาจะทักเรากลับมาก่อน”

เคยใช้ทฤษฎีนี้กับใครมั้ย “เคย ครับ แต่ว่า พีคทักเพื่อนไปอยากรู้ว่าได้ผลจริงหรือเปล่า ส่งข้อความไปวันที่ 1-21 พอวันที่ 22 เค้าตอบกลับมาว่า “ทักมาทำไม รำคาญ” เป็นเพื่อนที่อังกฤษ ปกติจะไม่ค่อยตอบ ไม่ค่อยอ่าน สรุปทฤษฎีนี้ใช้ได้จริงแต่โดนด่ากลับมาแทน (หัวเราะ)”

ไม่ลองกับสาวๆล่ะ “ยังไม่ได้ลองเลย ส่วนใหญ่จะลองกับเพื่อนครับ”

"กองทัพ พีค" โสดตลอด ยังไม่เคยใช้ "21 วันทฤษฎีจีบสาว" เล่าชีวิตไม่มีเวลาเหงา

ใช้เวลานานกว่าจะเป็นเพลงนี้

“พีคเริ่มโครงสร้างเพลงนี้ตั้งแต่ต้นปี แล้วพีค หายไปเพราะติดถ่ายละคร 2-3 เดือนที่แล้ว เราฟังเพลงนี้อีกรอบ เราอยากทำให้เสร็จ”

ถือเป็นเพลงแรกที่เขียนเองทั้งหมดมั้ย “ไม่ครับ เพลงประกอบละครพีคก็เขียนเอง ที่ผ่านมาตั้งแต่เพลงแรกเลย มีช่วงนึง พีคไปถ่ายละครเค้าจะเอาเพลงที่พีคมีทั้งหมดเอาไปช่วยขยายความต่อ ปรับภาษาให้มันสละสลวยขึ้นเพราะพีคจะถนัดภาษาอังกฤษ พีคอยากรู้วัฒนธรรมที่ไทยวันรุ่นสมัยนี้ใช้คำอะไรกัน”

ได้เข้าห้องอัดฟังเพลงสักทีแล้ว ทำให้ใจฟูขนาดไหน “พอได้ดราฟต์มา ให้พีคตรวจตอนนั่งรถไปถ่ายละครเปิดฟังในหูฟัง โอ้โห! ได้ยินหมดเลยเป็นสิ่งที่เราเขียนมาตั้งแต่แรก แล้วมันสมบูรณ์มันเป็นแบบนี้ รู้สึกดีใจมาก อารมณ์ดีทั้งวัน เรามีความทรงจำกับเพลงเยอะ พีคคิดตลอดเพลงเป็นลูก เหมือนเรามีลูกคนนึงแล้วเราเลี้ยงดูจนเขาเติบโตมาได้ดีมากๆ จนสุดท้ายเราจะพาเขาไปในที่ที่เขาไปต่อได้ ภูมิใจครับ”

พอให้พ่อแม่ฟังมีเสียงติชมยังไงบ้าง “โอ้ย หลอนกันทั้งบ้าน โดนบังคับฟังเพราะทำเพลงจะต้องมีคนฟังด้วย จะเรียกคุณพ่อฟังสิ พ่อบอกดีๆ พีคลุยต่อสักพักให้คุณแม่ฟัง หลับตาฟัง พอฟังแม่บอกฟังแล้วท่อนฮุกติดไปต่อได้ ฟังครั้งแรกจำได้อันนี้ถือว่าโอเคแล้วคุณแม่เป็นคนที่ถ้าฟังแล้ว ติดแสดงว่าติดจริงๆ”

แสดงว่าปกติแม่จะไม่ค่อยชมใช่มั้ย “ครับ ปกติคุณแม่จะไม่ค่อยชม อะไร แม่จะเป็นคนที่พูดตามความจริง เป็นฟีลดีก็บอกว่าดี ไม่ดีก็จะบอกไม่ค่อยดี ที่บ้านไม่ค่อยมีอวยยศจะคอมเมนต์ตามความเป็นจริง ทำให้พีคเรียนรู้ว่าเราพูดตรงได้แต่พูดตรงมากไปไม่ได้ เราควรหาคำพูดเหมาะสม เบานิดนึง”

"กองทัพ พีค" โสดตลอด ยังไม่เคยใช้ "21 วันทฤษฎีจีบสาว" เล่าชีวิตไม่มีเวลาเหงา

ฟีดแบ็กที่ได้รับกลับมาล่ะ

“พีคนั่งตัดเอ็มวีจนวินาทีสุดท้ายกว่าจะปล่อยเพลงออกไป โห พอปล่อยแล้วเหมือนยกอะไรออกจากตัวพีคเลย พักทุกอย่างไปก่อน ปรากฏว่ายอดวิวเยอะขึ้นแฟนๆเพลงน่ารักมากให้ที่บ้านฟังแล้วยิ้มเลย แค่คำนี้พีครู้สึกสบายใจ ชื่นใจ หายเหนื่อยเลย”

ใช้เวลาไม่กี่วันยอดวิวทะลุล้าน “ครับ ไม่ได้คาดหวังยอดวิว พีคเป็นคนที่แค่อยากทำ ถ้าจะมาถึงเวลาก็มาเอง แค่คนแฮปปี้ผลงานเราแค่นี้ก็พอใจแล้ว ตัวเราเท่านี้ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ตอบโจทย์ตัวเองมาก เหมือนเรามีโกลอะไรสักอย่างแล้วติ๊กถูก ก็สบายใจ”

ตอนแรกลุ้นขนาดไหน คนเปิดใจกับเพลง “ลุ้นพอสมควรครับ อาจจะเป็นเพลงที่วัยรุ่นสดใสหน่อย ไม่รู้คนจะเข้าใจอันนี้หรือเปล่า บวกกับเอ็มวีน่ารักสดใส หวังคนดูเอ็มวีจะสบายใจที่ได้ดู”

มีกิจกรรมชาลเลนจ์ “มีครับ มีติ๊กต่อกชาลเลนจ์น่ารักๆท่าเต้นพยายามเป็นท่าให้ทุกคนเต้นได้”

จริงๆอยากใส่แรงๆกว่านี้หรือเปล่า “เพลงนี้กำลังดีแล้วครับ เพลงต่อไปค่อยใส่เต็มที่ดีกว่า กับท่าเต้นตอนนี้แต่ละคนในกอง สามารถเต้นตามได้หมดโดยที่พีคไม่ได้สอนอะไรเลย ส่วนอาตุ๋ยจะเป็นท่าเต้นโจ๊ะๆ หน่อย”

แสดงว่าหลัง จากเพลง 21 ทฤษฎีจีบเธอ เตรียมเพลงที่ 2 ต่อเลยสิ

“ใช่ครับ จริงๆพีคเป็นคนทำเพลงเดโมเก็บไว้เยอะมาก 20 เพลงได้ ตั้งแต่ช่วงกลับมาจากจีน ช่วงโควิด แต่ไม่ได้ทิ้งมัน ทำต่อไปเรื่อยๆ พีคแค่มีความสุขที่ได้ทำเหมือนเป็นเซฟโซนของพีค ได้อยู่ในสตูได้นั่งได้ทำอะไรแบบนี้ มันเป็นความสุขของพีค โดนแม่บ่นเหมือนกันหลับบ้างนะ ที่กองก็จะบอก หลับบ้างอย่ามัวแต่ทำงาน ไม่เหมือนตอนถ่าย เรื่องให้รักพิพากษา อันนั้นหลับไม่รู้เก็บกดมาจากไหน (หัวเราะ)”

แสดงว่าถ่ายละครเหนื่อยแค่ไหนกลับมาบ้านจะต้องมาทำนั่งทำเพลงต่อ “ต้องมีสักนิด ในห้องน้ำที่บ้านหลับกัน ฮัมเพลงเบาๆ ไม่รู้ได้ยินเสียงพีคหรือเปล่า บางคนชอบวาดรูป แต่พีคแก้ด้วยการทำเพลง เอาทุกอย่างออกมาเป็นการรีแลกซ์ตัวเอง จะทำเพลง เขียนไดอารี วาดรูป พีคเป็นคนดูบทในเทคโนโลยีไม่เป็นจะต้องได้ขีดเขียน”

แปลกปกติคนเจนพีคจะทำอะไรผ่านมือถือมากกว่าการขีดๆเขียนๆ “ไม่รู้สิ เวลาเข้าฉากพีคก็วางโทรศัพท์แล้ว พีครู้สึกว่าเป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องโฟกัสตรงนี้ก่อน คัตปุ๊บค่อยว่ากัน คิดว่าได้จากคุณพ่อก็เป็นแบบนี้ไม่ติดโทรศัพท์ พีคก็เป็นจนบางทีโดนบ่นด้วยซ้ำว่าโพสต์ไอจีบ้างนะ โทร.ไปไม่รับโทรศัพท์เลย”

ก่อนหน้านี้แฟนคลับเริ่มตามหาพีคอยู่ไหน

“ครับแฟนคลับประกาศหา ประกาศจับ กองทัพ พีคหายไปไหน เปล่าครับอยู่ในสตูทำเพลง ถ่ายละคร ช่วงนี้พีคถ้ามีเวลาก็จะมาไลฟ์สด บางทีเราไม่มีเวลาจริงๆ เพราะในกองเร่งรีบมากพีคคิดว่าพีคต้องทำหน้าที่เราดูบทให้แม่นก่อนถ้ามาเล่นโทรศัพท์ 5-4-3 อ้าวแล้วเราพูดอะไรก็ใช่เรื่อง ตัวละครยากมากเพราะฉะนั้นโฟกัสบทก่อน พอแฟนๆประกาศตามหา เราก็ต้องกลับมาโพสต์เรื่อยๆ 2-3 รูปต่ออาทิตย์ ลงสตอรีให้ทุกคนเห็นเราทำอะไร”

"กองทัพ พีค" โสดตลอด ยังไม่เคยใช้ "21 วันทฤษฎีจีบสาว" เล่าชีวิตไม่มีเวลาเหงา

งานละครล่ะ

“ช่วงนี้ละครถ่ายเรื่อง ดวงใจเทวพรหม ตอน ดุจอัปสร มี 5 ตอน พีคตอนที่ 4 ลูกของคุณชายธราธร พี่เกรท วรินทร ตอนสุภาพบุรุษจุฑาเทพ รุ่นแรกเค้าจะเป็น 5 สิงห์ พอมาดวงใจเทวพรหมกลายเป็นรุ่น 5 ลิง วันไหนถ่ายพร้อมกัน 5 คน เหมือนจับปูใส่กระด้ง ถ่ายตั้งแต่ 8 โมงถึงบ่าย 2 ถ่ายแค่ซีนเดียว”

ใครคือที่สุดของที่สุดในแก๊งนี้ “พีคพยายามบอกว่าคนอื่นแต่คนอื่นบอกว่าพีคคนบอกใช่ พีคพูดเยอะสุด”

บทยากท้าทายขนาดไหน “จากละครตัวเรื่องที่แล้ว เด็กตั๋วทนาย มาเรื่องนี้เป็นพี่ใหญ่แล้ว เราต้องเชื่อในตัวเราว่าทำได้ แว้บแรกเราจะทำได้มั้ยนะ ถ้าเราไม่เชื่อตัวเราเองใครจะเชื่อเรา ตัวละครไม่เชื่อ ด้วยความที่ คุณเพชรเป็นพี่ใหญ่ที่ต้องดูแลน้องๆทุกคน เป็นเจ้าของอสังหา ริมทรัพย์ เป็นบทที่ทางการ บทโตกว่าตัวเอง พยายามหาอะไรที่เป็นจุดเชื่อม ด้วยความมีน้องหลายคน พีคอยากมีน้อง มีฟีลเดียวกันดูแลน้องๆได้ พยายามเอาตรงนั้นเป็นหลัก ตัวบทเป็นบทที่พูดเยอะมาก เพิ่งถ่ายมาบทยาว 3 หน้า พูดคนเดียว ต้องทำการบ้านเยอะ เข้าใจตัวละคร เข้าใจบท จะมีฟีลคลั่งรักตัวละคร เป็นคนชัดเจน”

"กองทัพ พีค" โสดตลอด ยังไม่เคยใช้ "21 วันทฤษฎีจีบสาว" เล่าชีวิตไม่มีเวลาเหงา

อัปเดตความรักบ้างตอนนี้ยังไงบ้าง

“ไม่มีอะไรเลยครับ ส่วนมากทำงาน เดี๋ยวจะมีละครเรื่องต่อไปจะเปิดกล้อง 7 วัน ไม่มีเวลาอะไรเลย”

คือยังไม่มีโอกาสใช้ทฤษฎี 21 วันจีบสาวเลยสิ “ไม่มีเลยครับ ใช้กับเพื่อนแล้วเพื่อนตอบกลับมาก็เศร้าจะตาย (หัวเราะ) ตอบมาได้รำคาญ”

ไม่เหงาแย่เหรอ “เหงามั้ย มันไม่มีเวลาเหงาด้วยแหละครับ กลับบ้านมา 5 ทุ่ม เที่ยงคืน เช็ดหน้า สระผม ตี 5 ตื่นไปกอง วนแบบนี้ไม่มีเวลาได้หยุดเลย”

มีแว้บๆบ้างมั้ยอยากมีใครสักคนคุย “ก็มีบ้างครับ ดูคลิปน้องหมา น้องแมว ก็คิดถ้าเลี้ยงน่าจะโอเค แต่ที่บ้านเลี้ยงไม่ได้เพราะคุณพ่อแพ้ฝุ่น มีคิดบ้างลุยต่อแต่ไม่ได้จริงจัง”

ชั่วโมงนี้กับเรื่องความรักถือว่าโบ๋เลยหรือเปล่า “ก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้น แต่อยากทำงานให้เต็มที่เพราะหน้าที่เราเยอะเหมือนกัน”

แม่ไม่ห้ามมีแฟนใช่มั้ย “เคยคุยกับคุณแม่เหมือนกัน แม่บอกว่า ถ้าลูกรักใครแม่รักคนนั้นแหละเพราะเค้าเชื่อว่าถ้าพีครักใคร พีคเลือกคนนั้นจริงๆ แต่เป็นคนรักคนยาก แต่ถ้ารักแล้วก็เต็มที่จริงๆ”

เคยมีแฟนคนแรกอายุเท่าไหร่ “ไม่เคยมีเลยครับ มีคุยบ้างแต่ถ้าเป็นแฟนยังไม่มี ค่อยๆ ต้องใช้เวลาเพราะแบบนี้บังคับกันไม่ได้หรอก พีคคิดว่าถูกที่ถูกเวลาจริงๆเดี๋ยวเค้าก็มา”

เป็นเพราะพระเอกทำให้ความรักทำให้เราคุยกับใครมีกำแพงหลายๆชั้น “มีส่วน แต่พีคเป็นคนชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าเรื่องนี้ด้วยพีคชัดเจนไปเลย เป็นคนทำอะไรให้มันสุดและเต็มที่มากกว่า”

เปิดตัวจีบเราก่อนมีมั้ย “พีคไม่รู้จีบมั้ยมีแต่เพื่อนๆ เพราะว่าพีคว่าทุกอย่างเริ่มจากการเป็นเพื่อน เป็นพี่ น้องได้หมด อยู่ดีๆจะข้ามมาเป็นแฟนเลยคงไม่ได้”

แสดงว่าคนที่เราเริ่มคุยเริ่มเปิดใจจะต้องรู้จักกันเป็นเพื่อนมาก่อนหรือเปล่า “ก็ด้วย ค่อยคุยกันก่อนไม่ใช่ข้ามขั้น”

กับกระแสจิ้นกับพี่เบลล่าบ้าง ยิ่งละครให้รัก รีรันกระแสเชียร์ก็มาอีก

“จริงๆรู้สึกดีใจครับ ถือว่าละครที่เราเล่นไปทุกคนก็ชอบกัน พาร์ตละคร ได้กลับรีรันเหมือนพีคได้กลับมาดูอีกรอบนึงด้วย บางทีพีคจำไม่ได้ด้วยซ้ำพีคเล่นเหรอ อะไรต่างๆ พูดคุยปรึกษากันอยู่ ตัวละครนี้ยาก คุยกับคุณพ่อและพี่เบลด้วย ต้องได้พูดคุยเรื่องปกติ”

ทุกวันนี้ได้เจอ “อย่างที่บอก 7 วัน ถ่ายละครไม่ค่อยได้เจอเท่าไหร่”

ก่อนหน้ามีข่าวทำบุญวัดเดียวกัน “อ่อ ช่วงเข้า พรรษาแล้วคนเยอะมาก พีคไม่รู้ไปที่ไหนจริงๆ เลยถามพี่เบลว่าที่ไหนโอเค พีคเลยไปถวายเทียนที่นั่น วัดเดียวกันพีคไม่ทราบจริงๆมันมาจากไหนอยู่ดีๆเป็นข่าว แต่ไม่ได้ไปด้วยกันแค่ไปวัดเดียวกันหลังเป็นข่าวไม่ได้คุยเรื่องข่าว คุยปกติธรรมดา กระแสจิ้นไม่มีผล พี่เค้าคนชิลๆ ทำงานก็สนิทกันในฐานะพี่น้อง ไม่มีอะไร”

โอกาสอนาคตข้างหน้ามีลุ้นมั้ย “พีคตอบไม่ได้จริงๆ ตอบเสมอว่าไม่รู้อนาคตจะเกิดอะไรขึ้นจริงๆ วันนี้พีคต้องทำอะไรต่อยังไม่รู้เลยครับ”.

เรื่อง: วรรณี ห่อวโนทยาน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2538538
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2538538