บี้ ธรรศภาคย์ ยืดอกรับ ติดเมียมาก กุ๊บกิ๊บ ดีใจรอบนี้สามีอยู่นาน


ให้คะแนน


แชร์

บี้ ธรรศภาคย์ ยืดอกรับ ติดเมียมาก กุ๊บกิ๊บ ดีใจรอบนี้สามีอยู่นาน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

วันที่ 31 ต.ค. 4 นักแสดงสาว ดิว อริสรา, กวาง วรรณปิยะ, แซมมี่ เคาวเวลล์ และ กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ได้ฤกษ์ดีจัดบวงสรวงเปิดร้าน Bar of Beauty ทองหล่อ 13 เมื่อจบพิธี บี้ ธรรศภาคย์ ชี ที่หอบลูกสาวมาร่วมยินดี ได้ให้สัมภาษณ์คู่กับภรรยาถึงเรื่องที่กลับมาอยู่ด้วยกัน หลังจากที่ตัวเองต้องอยู่ทำงานที่จีนถึง 1ปีเต็ม

กุ๊บกิ๊บ ไม่ค่อยได้ออกงานเลยเพราะอะไร? กุ๊บกิ๊บ – “จริงๆ มีอะไรให้ทำเยอะมาก จนไม่มีเวลารับงาน อย่างงานอีเวนต์บางที่คิวไม่ตรงกัน หรือว่าบางอย่างมันไม่ตรงกับไลฟ์สไตล์ เลือกที่จะไม่รับดีกว่า บวกกับช่วงที่บี้ไปจีน เราก็ค่อนข้างที่จะเก็บตัวนิดหนึ่ง อย่างที่รู้ว่าบ้านเขากับบ้านเราไม่ค่อยเหมือนกัน จะค่อนข้างออกสื่อน้อยพูดน้อย มีธุรกิจหลายอย่างที่ทำ เลยค่อนข้างที่จะไปโฟกัสหลายจุดนิดนึง”

บี้ – “คือเมียเลี้ยงลูกเหนื่อย ผัวไม่ได้ทำงานจ้า (หัวเราะ) ไม่อยากให้ทำเยอะ เพราะว่าแค่เลี้ยงลูกเขาก็เหนื่อยแล้ว”

ตอนนี้มีธุรกิจอะไรบ้าง? กุ๊บกิ๊บ – “ต้องถามว่าอะไรยังไม่ได้ทำดีกว่า คือส่วนใหญ่จะเน้นออนไลน์มากกว่า แล้วก็มีสินค้าที่เป็นพวกผลิตภัณฑ์ ที่ทำอยู่เบื้องหลัง ส่วนใหญ่เน้นอยู่เบื้องหลัง เพื่อเราจะได้มีเวลาอยู่กับลูก ด้วยว่าบี้ไม่อยู่เราก็ต้องซัพพอร์ตลูก พยายามที่จะเติมเต็มทุกส่วน”

เหมือนกุ๊บกิ๊บ เป็นเอเจนซี่พาสาวไปทำสวยที่เกาหลีด้วย? กุ๊บกิ๊บ – “ใช่ค่ะ คือตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะทำเอเจนซี่หน้าเลย แต่ด้วยว่าอาจจะเป็นเพราะว่าเราผอมลง มีเติมหน้านิดหน่อย แล้วก็มีโมบ้างนิดหน่อย ทั้งจมูกก็เข้าที่

แล้วมีคนเอารูปเราแล้วบอกว่าเราทำโน่นทำนี่เยอะไปหมด จนเรากลัวว่าคนจะเชื่อ เราก็เลยเปิดดีกว่า เราจะได้บอกได้โดยตรง อย่างเราเป็นวงใน ดาราเขาทำที่ไหนกัน เราเลือกที่จะบอกกับลูกค้าตรงๆ เราก็เลยเปิด เพราะว่าคนแอบอ้าง แล้วมาถามเราเยอะ เราก็กลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนที่หลอกไปทำ”

แต่กุ๊บกิ๊บก็สวยขึ้นมาก? บี้ – “ผมเจอเขาวันแรกเขาก็สวยอยู่แล้ว (หัวเราะ)”

กุ๊บกิ๊บ – “ด้วยว่ากิ๊บอาจจะได้นอนเยอะขึ้น ดูแลตัวเองเยอะขึ้น ด้วยก่อนหน้านี้เราเลี้ยงลูกแบบเต็มร้อยมากๆ ตอนนี้เขาเริ่มโต เราก็เลยเริ่มมีเวลาที่จะหันมาดูแลตัวเองมากขึ้น หลายคนก็เลยรู้สึกว่าเราดูเปลี่ยนไป”

ดูบี้จะหวงเรามากนะ ชุดนี้ที่ใส่มาตอนนี้ก็บ่น? บี้ – “ใส่แบบนี้ไม่หวงได้ไง ถามเขาว่าไปร้านเล็บเหรอ (ยิ้ม)”

กุ๊บกิ๊บ – “ไม่ค่อยแต่งตัวโป๊เปลือยบ้าง (ยิ้ม)”

บี้ไม่อยากให้กุ๊บกิ๊บทำงาน? บี้ – “ไม่อยากให้เขาทำงานเหนื่อย อย่างช่วงนี้เขายุ่งๆ กลับมาบ้านก็เที่ยงคืน-ตีหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่าไปทำงานหรือเปล่า เราก็ต้องเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน เราก็คิดถึงเขา ไม่อยากให้เขาทำงานเหนื่อย ไม่อย่างนั้นเราก็คงไม่เลือกไปทำงานที่จีน แต่เรากำลังจะเปิดบริษัทใหม่ครับ”

กุ๊บกิ๊บ – “นี่น่าจะเป็นการเจอนักข่าวครั้งแรกของบี้ หลังจากที่ไปทำงานที่จีนเป็นปี”

ปกติบี้ไปจีนนานไหม? บี้ – “รอบนี้ไปเป็นปีครับ แต่เดี๋ยวจะไปอีก แต่ว่ารอบนี้น่าจะไปแค่ 3 เดือน เพราะว่าที่โน่นไม่ต้องกักตัวแล้ว”

เวลาบี้อยู่จีน กุ๊บกิ๊บไปหาไหม? กุ๊บกิ๊บ – “ไม่ค่ะ ไปปีก็ห่างกันไป 1 ปีเลย”

ความหวานความเชื่อใจกันก็ไม่ลดลงเลย? บี้ – “มันไม่มีอะไรที่ต้องไม่เชื่อใจกัน ก็รักกันมาก คือไม่รู้จะตอบยังไง ลูกเราก็มีแล้ว ยังไงเราก็มีครอบครัว แล้วก็รักภรรยา ไม่ใช่ว่าเชื่อใจไม่เชื่อใจ”

กุ๊บกิ๊บ – “บ้านเราไม่ค่อยมีอะไร บี้ก็ไปทำงาน ทำตัวให้เชื่อใจได้อยู่แล้ว อย่างอยู่ตรงนี้เราก็ทำหน้าที่ของเรา ดูแลลูก กิ๊บว่าถ้าพื้นฐานการเอาใจใส่กันมันแน่น มันก็ไม่มีปัญหา”

เราภูมิใจในตัวสามีของเราแค่ไหน เพราะเขายอมห่างครอบครัวเป็นปีไปทำงานเพื่อครอบครัว? บี้ – “ผมต้องขอบคุณเขามากกว่า ผมเชื่อว่าคงไม่มีภรรยาคนไหนยอมให้สามีบินไปนานๆ เป็นปี แล้วเขาต้องเหนื่อยดูแลงานและลูกที่นี่ ผมต้องขอบคุณเขามากกว่า”

กุ๊บกิ๊บ – “เขามีฝัน แล้วเขาก็มีคุณภาพ เราก็อยากให้เขาได้ใช้ศักยภาพของเขาอย่างเต็มที่ แล้วเขาไปแล้วเขาปัง มันดี เราก็อยากให้เขาดี คนเราถึงจะแต่งงานเป็นสามีภรรยากันแล้ว แต่ทุกคนก็ยังมีความฝัน ความต้องการ การแต่งงานไม่ใช่ว่าทุกอย่างต้องจบ แล้วหยุดอยู่ตรงนี้ กิ๊บว่ามันเพิ่งเป็นการเริ่มต้นในหลายๆ อย่าง”

อย่างที่เราบอกว่าเวลาที่บี้ไปทำงาน เราเองก็ต้องระวังในการใช้ชีวิต มันลำบากไหม? กุ๊บกิ๊บ – “ไม่ลำบากค่ะ มันก็แค่ว่ามีบางอย่างที่พูดได้ พูดไม่ได้ มีทริปเป็นส่วนตัวบ้าง แต่กิ๊บค่อนข้างที่จะใช้ชีวิตปกติ ด้วยว่าเราก็ใช้ชีวิตเซฟกันอยู่แล้ว เลยไม่รู้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก

แต่ก็มีบางอย่างที่เก็บไว้บ้าง ถ้าใครสังเกตก็จะเห็น อย่างเรื่องการโพสต์รูป การออกมาทำงาน มันก็จะมีการคัดกรองมากขึ้น ก็เพื่อที่จะซัพพอร์ตเขา เป็นภรรยาเราก็มีหน้าที่ซัพพอร์ตสามีแหละ”

อย่างวันสำคัญต่างๆ ของครอบครัวเราล่ะ? บี้ – “เฟซไทม์อย่างเดียว เพราะมันช่วยอะไรไม่ได้ แต่ว่าปัญหาระหว่างเราสองคนไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่อยู่ที่เด็ก เขาจะรู้สึกว่าทำไมคุณพ่อไม่อยู่ งานโรงเรียนพ่อก็ไม่อยู่ ดังนั้นพอกลับมาก็จะไม่รับงานอะไรเลย จะใช้ชีวิตอยู่กับเขาร้อยเปอร์เซ็นต์”

กุ๊บกิ๊บบอกลูกว่าอย่างไรตอนที่บี้ไม่อยู่? กุ๊บกิ๊บ – “บอกเขาตามตรง ข้อดีของบี้คือเขาจะค่อนข้างอัพเดตงานให้ลูกเขาดูเทียบทุกวันว่าเขากำลังทำอะไร แล้วลูกเขาก็เห็น พอผลงานละครออกมา ลูกเขาก็จะเห็น พอเขาดูลูกเขาก็จะภูมิใจในตัวพ่อ”

บี้ – “แต่บางที่เราโทรหาเขา เขาก็อยากให้เรารีบวางสาย เราคงโทรถี่เกินไป (หัวเราะ)”

ลูกมีร้องอยากไปหาพ่อบ้างไหม? กุ๊บกิ๊บ – “เป่าเปามีเอฟเฟ็กต์กับเรื่องนี้มาก แต่เป่าเป้เขายังเด็กเลยไม่ค่อยอะไร แต่เป่าเปาเขารักพ่อมาก เวลาที่พ่อไม่อยู่เขาจะเศร้าประมาณนึง กิ๊บถึงเลือกที่จะรับงาน เพื่อเติมเต็มให้ลูก เป็นทั้งพ่อและแม่

แต่ว่าบี้เป็นพ่อทางเทคโนโลยี เขาไม่ได้ขาดตกบกพร่องอะไร ถึงเขาจะอยู่ไกล แต่เขาก็จะส่งของมาให้ลูก พยายามทำให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กิ๊บว่าเขาเก่งกว่า เขาต้องอดทน กิ๊บรู้ว่าพอไปอยู่ตรงนั้นมันไม่ง่าย แล้วต้องทำหน้าที่พ่อด้วย กิ๊บว่าจริงๆ เขาสุดยอด เราก็เลยรู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับการที่เราได้ซัพพอร์ตเขา”

ได้ยินว่ากิ๊บไปซื้อของเข้าร้านแล้วบี้งอนมาก? บี้ – “นานมาก (ลากเสียงยาว) จนผมทักถามพี่ดิว (อริสรา) กิ๊บเขาหายไปไหน ถ่ายเซลฟี่มาหน่อยซิ”

กุ๊บกิ๊บ – “เวลาเราทำอะไรเราทุ่มเท เราเป็นแบบนี้ทั้งคู่ แต่สุดท้ายของเราคือเพื่อลูก อะไรก็ลูกก่อนอันดับแรก”

วันนี้วันเกิดบี้? กุ๊บกิ๊บ – “วันนี้เป็นวันเกิดเขา ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งที่บี้อยู่ได้นานที่สุดแล้วเกือบ 2 เดือน ก็ดีใจ และดีใจที่วันนี้เขามาอยู่ในวันที่เราเปิดร้าน ส่วนใหญ่ช่วงนี้เราจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันให้นานที่สุด”

บี้ – “ไม่ค่อยชอบจัดงานวันเกิดอยู่แล้ว ปกติก็จะนัดเพื่อนกินข้าว แต่ถ้าเป็นวันเกิดก็จะใช้ชีวิตกับครอบครัวเต็มที่ครับ”

เหมือนว่าพอบี้กลับมาไทยก็จะติดภรรยามาก? กุ๊บกิ๊บ – “ติดมาก”

บี้ – “เค้าห่างหายไปเป็นปี มันก็ต้องติดกันบ้างละครับ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : gggubgib15

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7340012
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7340012