ยุน ฮงบิน เล่านาทีเกือบล้ม ทำ CPR ช่วยเหยื่ออิแทวอนกว่า 20 นาที เศร้า-เขาไม่ฟื้น


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงหนุ่ม ยุน ฮงบิน เล่าชีวิตนาทีเกือบล้ม ทำ CPR ช่วยเหยื่ออิแทวอนกว่า 20 นาที เศร้าหนัก-เขาไม่ฟื้น เผยควรมีตร.ดูแลมากกว่านี้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

นักแสดง ยุนฮงบิน (Yoon Hong Bin) อดีตไอดอลชาย VIXX ซึ่งเป็นที่รู้จักในบทบาทเจ้าชายอิมแฮในละครประวัติศาสตร์เกาหลีเรื่องThe Jingbirok: A Memoir of Imjin War ของช่อง KBS เล่าถึงประสบการณ์ของตนเองในช่วงเหตุการณ์ฉุกเฉินเทศกาลฮาโลวีนที่โด่งดังอย่างอิแทวอน

แม้ว่าเขาจะไม่ชอบฝูงชน ด้วยชื่อเสียงโด่งดังในเรื่องของเทศกาลฮาโลวีนอิแทวอน ทำให้นักแสดงหนุ่มต้องการเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองอย่างน้อยหนึ่งครั้งในชีวิต ซึ่งการเขาคิดว่าน่าจะเป็นเทศกาลฮัลโลวีนที่สนุกสนาน แต่ค่ำคืนจะกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรม

ภาพจาก b_bin2

เขายืนยันว่าถนนสายหลักเต็มไปด้วยผู้คน และเขารู้สึกทันทีว่าสถานการณ์นี้เป็นอันตรายต่อตัวเองและแฟนสาวของเขาที่จะเข้าไป อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของฝูงชนมหาศาลในตรอก เขาเล่าว่าเขาถูกผลักไปมาหลายครั้ง เนื่องจากมีผู้คนจำนวนมากที่เดินไปมาตลอดทั้งคืน มีอยู่ช่วงหนึ่ง หลังจากที่เกือบล้ม เขาใช้เวลากว่า 10 นาทีกว่าจะออกจากฝูงชน แถมในช่วงเวลานั้น เขายังช่วยอีกคนหนึ่งที่ล้มลงอีกด้วย

จากนั้น เมื่อฝูงชนเพิ่มขึ้น นักแสดงหนุ่มกำลังอยู่ในอยู่ในบาร์ใกล้ ๆ ที่จองไว้ พร้อมเห็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมในขณะที่เขาก้าวออกไปข้างนอกเพื่อสูบบุหรี่ มีรายงานว่ารถฉุกเฉินกว่า 142 คันถูกส่งไปยังพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่ฝูงชนมหาศาลทำให้เกิดความล่าช้าในการกู้ภัย เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์จำนวนมากพยายามฝ่าฝูงคนเพื่อไปยังตำแหน่งของโศกนาฏกรรม

ภาพจาก b_bin2

ในการระลึกถึงโศกนาฏกรรมของยุนฮงบิน เขาแสดงความไม่พอใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลพื้นที่จำนวนเพียงพอสำหรับจำนวนผู้คนในอิแทวอนในคืนนั้น เขาหวังว่าผู้คนจะได้เรียนรู้จากโศกนาฏกรรมครั้งนี้และกำหนดมาตรการด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

“บางคนตะโกนว่าอย่าผลัก ในขณะที่คนอื่นตะโกนเพื่อดัน ตำรวจอยู่แค่บนถนนสายหลักและผู้คนก็แออัดโดยไม่มีคำสั่งใด ๆ ที่ด้านหลัง ผมออกไปข้างนอก สูบบุหรี่และฉันเห็นคนถูกนำตัวไปที่รถพยาบาล อีกหลายคนกำลังถูกส่งตัว เจ้าหน้าที่จึงทำ CPR บนถนน เพราะไม่สามารถพาทุกคนขึ้นรถพยาบาลได้”

ภาพจาก Koreaboo

“ทันทีที่ผมเห็น ผมเข้าไปช่วยผู้คนทำ CPR เป็นเวลากว่า 20 นาที แฟนของผมนวดแขนและขาของผู้ประสบภัยด้วย เรากำลังร้องไห้และภาวนาให้ผู้ประสบภัยฟื้นคืนสติ ผู้คนหลายสิบคนกำลังทำ CPR กับผู้ประสบภัยคนอื่น ๆ ในตรอกพร้อมกัน หากใครอยู่แถวนั้น คุณสามารถได้ยินพวกเราทุกคนขอร้องให้ผู้ประสบภัยลืมตาขึ้น แต่เท่าที่ผมรู้ มีผู้ประสบภัยเพียงคนเดียวจากตรอกที่รอดชีวิต แต่ผมไม่สามารถช่วยผู้ประสบภัยได้”

“โศกนาฏกรรมครั้งนี้ แท้จริงสามารถป้องกันได้ทั้งหมด เพราะแต่ละปีก็มีผู้คนมหาศาล ใคร ๆ ผมรู้ว่าตำรวจทำงานหนักแค่ไหน แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครคิดจะส่งตัวแทนเจ้าหน้าที่ไปตรงกลางเพื่อจัดการปัญหาให้ผู้คนเดินจากด้านใดด้านหนึ่ง”

ขอบคุณมที่มาจาก SBS

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7341137
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7341137