“ฮาน่า” ราชินีบู๊สู่นางอัปสรเสื้อม่วง ลูกรักพ่อปู่พญานาค รำงานเดียวชีวิตเปลี่ยน! (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์
“ฮาน่า” ราชินีบู๊สู่นางอัปสรเสื้อม่วง ลูกรักพ่อปู่พญานาค รำงานเดียวชีวิตเปลี่ยน! (คลิป)

หลังจากที่ไปรำในวันนั้นชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง?

“พอหลังจากที่ไปรำก็ดีค่ะ มันเป็นกระแสในทางที่ดี ทุกคนชื่นชม หลายๆคนก็บอกว่าชื่นชอบเราด้วย กลับมาติดตามผลงานของเราว่าน้องเล่นละครเรื่องอะไรบ้าง เดี๋ยวจะไปติดตาม ยอดฟอลโล ในไอจีก็เพิ่มขึ้น ในติ๊กต่อกก็เพิ่มขึ้น ขึ้นแบบตัวเลขเห็นเลยว่าจำนวนหลักพัน”

ที่ฟีดแบ็กกลับมาเค้าว่ายังไงบ้าง?

“ก็บอกว่าคนนี้เป็นใคร ทำไมไม่เคยเห็น หรือบางคนก็บอกว่า ว่าแล้วหน้าคุ้นๆ นักแสดงช่อง 7 นี่เอง ดูคนละลุคกันเลย”

ตอนที่ไปรำคิดมั้ยว่าฟีดแบ็กจะเป็นแบบนี้ ที่โดดเด่นขึ้นมาถึงขั้นคนเปิดวาร์ป?

“ไม่ได้คิดเลย ที่เราไปคือเค้าแค่ติดต่อเรามาว่าช่วยไปรำให้หน่อย เราก็โอเคยินดี ไม่ได้คิดอะไร เราตั้งใจไปรำจริงๆ ด้วยความศรัทธาและเราก็เป็นคน
จ.นครพนมด้วย พอไปรำเสร็จจู่ๆก็เป็นกระแสขึ้นมา เราก็เลยตกใจ ตอนแรกมีคนส่งมาให้ 1 อัน สักพักมาแบบพรึ่บๆๆ ทำไมเยอะจัง ไม่คิดว่าทุกคนจะสนใจขนาดนี้”

ใครเป็นคนติดต่อมา?

“พี่โตโน่ค่ะ เค้าไปดูว่าใครเป็นคน จ.นครพนมบ้าง พอดีเค้าเห็นว่าเป็นเรา และเราก็เคยเจอกันมาก่อน เค้าเลยบอกว่าน้องฮาน่าช่วยหน่อยได้มั้ย พี่อยากให้มารำ”

ตอนนั้นเราตัดสินใจยังไง?

“ตัดสิน ใจไปเลย หนึ่งด้วยความที่เป็นบ้านเราด้วย จ.นครพนม และเป็นการรำด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เรามีพื้นฐานอยู่แล้ว เรียนรำมาตั้งแต่เด็กๆอยู่แล้ว เราเลยโอเค ยินดี”

มีนางเอกหลายคน ทั้ง ณิชา ไข่มุก แม็กกี้ ต้องไปซ้อมรวมกันมั้ย?

“ก็ซ้อมทั้งหมด ซ้อมก่อนวันนึง แล้วก็วันจริงเลย บรรยากาศวันนั้นมันรู้สึกขนลุกเลยนะ ทุกคนตั้งใจจริงๆ ข้างหลังคือพี่ๆ เค้ามาช่วยกันเต็มที่ รอบนอกก็คนเยอะมาก เป็นบรรยากาศงานใหญ่ เป็นครั้งแรกของหนูด้วยที่ได้มารำงานใหญ่แบบนี้ ไม่เคยรำตรงนั้น ปกติเราจะแค่ไปไหว้เฉยๆ”

ที่บอกว่าคนส่งมาให้ดูเยอะที่คนพูดถึงนางรำเสื้อม่วง ความรู้สึกนั้นเป็นยังไง?

“ตอนแรกตกใจเห็นคอมเมนต์เด้งๆมา ดีใจที่ทุกคนให้การตอบรับและสนใจเราดีขนาดนี้และชื่นชมเราด้วย ก็ดีใจที่อย่างน้อยมีคนเห็นเรา”

เรียกว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับเรา?

“เซอร์ไพรส์มาก เซอร์ไพรส์แบบจริงๆเลย วันแรกก็ยังไม่เท่าไหร่ วันที่สองก็ยังมีคนพูดถึงอีก ไปข้างนอกเจอใคร ก็ทักว่าสาวชุดม่วง ส่วนใหญ่จะบอกว่าวันนั้นเราสวยเลย สวยมาก ก็บอกเค้าไปว่าหนูคงใส่ชุดไทยขึ้นค่ะพี่ วันนั้นเราแต่ง หน้าเอง ให้พี่ที่รู้จักกันช่วยรวบผมให้ แต่งตัวให้เรานิดนึง”

“ฮาน่า” ราชินีบู๊สู่นางอัปสรเสื้อม่วง ลูกรักพ่อปู่พญานาค รำงานเดียวชีวิตเปลี่ยน! (คลิป)

คิดมั้ยว่าบางทีอาจ จะเป็นเพราะอานิสงส์ที่เราไปรำถวายท่าน ทำให้เรามีเรื่องดีๆตรงนี้เกิดขึ้น?

“หลังจากนั้นก็มีคิดเหมือนกันค่ะว่า เอ๊ะ หรือเพราะเราไปรำถวายปู่นะ ท่านคงจะให้เมตตาเรา เพราะตอนที่ทำพิธีเราก็ขอพรให้เราประสบความสำเร็จในเรื่องงาน ในเรื่องละคร อยากให้มีคนชมละครเราเยอะๆ ก็ขอพรท่านไป พอมาเจอกระแสที่ดีๆแบบนี้เราก็มีแอบคิดว่าหรือปู่จะให้พรกับเรา ที่ผ่านมาก็มีขอพรท่านอยู่ค่ะ แต่จะขอเรื่องของสุขภาพมากกว่า มีครั้งนี้นี่แหละที่ตั้งใจขอเรื่องงานล้วนๆเลย”

และเป็นครั้งแรกเลยมั้ยที่เราโดนเปิดวาร์ปให้พรึ่บพรั่บ?

“ใช่เลยค่ะ เป็นครั้งแรกเลยที่ทุกคนพูดถึงเรา และเราเป็นกระแสขนาดนี้ คนจดจำเราได้ เรียกว่าดังจากเหตุการณ์นี้เลยก็ว่าได้ ทั้งๆที่เราอยู่วงการมาประมาณ 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาจะเป็นการพูดถึงละคร ก็รู้สึกขนลุกเหมือนกัน ยังพูดกับที่บ้านเลยว่าปู่ให้พรเราแน่ๆเลย มันเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันนะ รู้สึกว่าตัวเองขึ้นมาอีกในระดับนึง”

ปกติไปไหว้ปู่พญานาคบ่อย?

“ไหว้บ่อยค่ะ แต่ไม่เคยรำ นี่คือครั้งแรกเลย และคิดว่าคงจะมีรำถวายท่านอีก พี่ๆที่นครพนมบอกว่าถ้ามีโอกาสมารำถวายอีกนะ ยิ่งเราเป็นลูกหลานของท่าน ท่านจะยิ่งเมตตามาก คือเราไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อน เราแค่ไปไหว้ปกติ แต่นี่พี่ๆเค้าแนะนำให้ไปรำจะดี รำเงียบๆ ก็ได้”

มีเรื่องที่รู้สึกว่าเป็นปาฏิหาริย์จากเหตุการณ์นั้นแน่เลย มีมั้ย?

“ก็มีงานติดต่อเข้ามาอยู่เรื่อยๆ กำลังคุยอยู่ เราก็คิดว่าต้องเป็นเพราะพ่อปู่แน่ๆ”

กับโครงการนั้น มีทั้งคนที่เห็นด้วยและคิดต่าง เราในฐานะคนพื้นที่ คิดเห็นอย่างไรบ้าง?

“อยากให้มองว่ามันเป็นกิจกรรมดีๆแล้วกัน มันพูดยากนะ บางคนก็เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ต่างคนต่างความคิด แต่ด้วยความที่เราเป็นคนนครพนม เราเคยประสบปัญหาในเรื่องของการรักษามาก่อน เราเลยเข้าใจในจุดนี้ ที่พี่โน่ตั้งใจทำเพราะอะไร แล้วเราก็ยินดี และเต็มใจช่วยสุดๆเลย”

ได้ให้กำลังใจโตโน่ยังไงบ้าง?

“วันงานก็ขอบคุณพี่เค้าไปว่า ขอบคุณพี่มากๆนะคะที่ทำเพื่อจังหวัด และคนฝั่งลาวด้วย คือเค้าตั้งใจมาช่วยจริงๆ อยากให้พี่สู้ๆต่อไป ประมาณนี้ พี่โน่ก็ขอบคุณกลับมาเหมือนกัน ก็ขอบคุณกันและกัน”

ด้วยความที่อ๊อฟ-ชนะพล แฟนเราเป็นคนอวดแฟน เค้าว่าไงบ้างกับการที่เราถูกเปิดวาร์ป?

“เค้าภูมิใจ เค้าบอกว่าดีนะ เค้าเป็นคนลงรูปเราก่อนด้วยซ้ำ เป็นคนแชร์ให้ทุกอย่าง เหมือนดีใจไปกับเราด้วยค่ะ”

กลายเป็นคนมาติดตามผลงานละคร “ชาติพยัคฆ์ คมนักเลง”

“หลายๆคนยังไม่เคยรู้จักเรา บางคนไม่เคยดูละครของเรา พอเขามาเห็นเรา เขาก็ดูว่าเรามีผลงานอะไรมาบ้าง ทำอะไรบ้าง เขาก็มาตามดูย้อนหลัง เอ๊ะ มีละครล่าสุดด้วย เรื่องชาติพยัคฆ์ คมนักเลง เค้าก็บอกว่าจะติดตามดู”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2540838
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2540838