‘ไต้ฝุ่น’บาลานซ์ลงตัว แบ่งเวลางานแสดง-งานประจำ


ให้คะแนน


แชร์

เข้าวงการบันเทิงด้วยงานโฆษณาและมิวสิควิดีโอ จากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 HD มีผลงานแสดงมากมาย สำหรับนักแสดงหนุ่ม ‘ไต้ฝุ่น’ ตากเพชร เลขาวิจิตร โดยล่าสุดมีละครที่กำลังออกอากาศเรื่อง “ป้อมปางบรรพ์” ของค่ายดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น

วันนี้โอกาสดี เจ้าตัวได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ถึงงานแสดง และงานประจำที่ทำอยู่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

★ในละคร ป้อมปางบรรพ์ รับบท เป็นใคร?
ไต้ฝุ่น – “เป็น บุริศร์ ครับ เป็นคนโผงผาง คิดอะไรพูดออกมาเลย ลึกๆ เป็นคนเจ้าความคิด จอมวางแผน จะอยู่ในพาร์ตปัจจุบันมีอาชีพเป็นโปรดิวเซอร์ละครรายการต่างๆ ทำให้ได้เจอกับคุณอินทนิล ที่เป็นซุปตาร์ รับบทโดย แก้ม ญาณิศา (ธีราธร) เขาจะฝีปากเราะร้าย พอเจอกันก็ปะทะกันเลย แล้วก็จะเป็นคู่เราในตอนจบด้วยตัวบุริศร์มีความ คอมเมดี้ บทนี่เป็นหน้าๆ เลย พูดเยอะ ยิ่งจังหวะปะทะกับแก้มนะอื้อหือ”

“ตัวละครส่วนใหญ่จะมีพาร์ตในอดีตด้วย แต่ตัวผมจะอยู่ในพาร์ตปัจจุบันอย่างเดียว จะช่วยแก้สมการความนัวเนีย ความวุ่นวายในพาร์ตอดีต ซึ่งเรื่องราวในอดีตจะมีเรื่องราวรักสามเส้า แล้วตัวเราในปัจจุบันจะเป็นคนคอยช่วยแก้ปัญหาภาพรวมอยู่ในพาร์ตปัจจุบัน คนอื่นๆ มีความดราม่า มีเส้นเรื่องที่ผูกพัน แต่บุริศร์จะช่วยสร้างความตลกความบันเทิง”

★กับ ‘แก้ม ญาณิศา’ คู่ของเราล่ะ?
ไต้ฝุ่น – “กับน้องแก้มเขาเป็นคนเก่งเลย มีความตั้งใจ วันแรกมีการปรับจูนกันเยอะพอสมควร เพราะยังมีความเขิน ไม่เคยเจอกันเนอะ แต่พอรู้จักพอสนิทกัน น้องรั่วๆ เลย หัวไวด้วย ด้วยคู่เรามีความคอมเมดี้ บางทีก็ต้องใส่มุขสดเข้าไป น้องก็รับส่งได้ดี ตัวผมเคยเล่นคอมเมดี้มาก่อน ส่วนน้องยังไม่เคยเล่น เขาก็จะเกร็งในช่วงแรก แต่พอตอนหลังน้องเขาทะลุเลย พัฒนาอย่างก้าวกระโดด”

★ความยากของเรื่องนี้?
ไต้ฝุ่น – “ผมจะมีโผล่ๆ ไปพาร์ตอดีต บ้าง แต่ไม่เยอะ มีฉากที่ต้องไปร่วมเฟรมกับคนในอดีต ก็เล่นยาก เวลาเล่นจะต้องไม่เห็นผีที่ตายไปแล้วในอดีต แต่ในความเป็นจริงคือเดินอยู่ข้างๆ วนเวียนอยู่ใกล้ๆ ต้องจินตนาการทำเป็นไม่เห็น ต้องมีสมาธิ และเรื่องนี้มีสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะครับ”

★เดินทางในเส้นทางวงการบันเทิงมาระยะหนึ่งแล้ว เป็นยังไงบ้าง?
ไต้ฝุ่น – “ก็นานนะครับ แรกๆ ผมทำงานเป็นพวกโฆษณา เล่นเอ็มวี ตั้งแต่มัธยมฯ ตอนนั้นรู้สึกว่าได้เงินดี แล้วมีช่วงหนึ่งไปเรียนต่างประเทศ ช่วงที่ห่างจากวงการบันเทิงไป ช่วงนั้นเลยทำให้รู้ว่าชอบงานการแสดง ผมเป็นคนไม่เก่งศิลปะ รู้สึกว่าศิลปะหนึ่งที่เราทำได้ดีคือการแสดง และเป็นการผ่อนคลายจากโลกที่ต้องใช้ความคิดเยอะๆ ที่ใช้สมองซีกซ้ายเยอะๆ ได้มาใช้สมองซีกขวาบ้าง ก็เป็นการบาลานซ์ที่ลงตัว”

★ตอนนี้ก็ยังทำงานประจำอยู่ด้วย?
ไต้ฝุ่น – “ใช่ครับ ปัจจุบันผม ยังทำงานประจำที่ ปตท. เป็นวิศวกร รับผิดชอบด้านธุรกิจรถไฟฟ้าอรุณพลัส ธุรกิจพลังงานสะอาด มีไปเจอกับลูกค้า เข้าไปในนิคมอุตสาหกรรม เข้าโรงงาน บางทีพอจะยื่นนามบัตรเขาก็บอกว่า อุ๊ย! เคยเห็นในทีวีใช่ไหม บางทีมันช่วยต่อยอดธุรกิจในรูปแบบหนึ่งด้วยครับ ก็สนุกครับ”

★บางคนไม่รู้ เพราะไม่ได้หายไปจากหน้าจอเลย?
ไต้ฝุ่น – “ครับ ผมรับละครได้ทีละ 1 เรื่อง เรื่อง ป้อมปางบรรพ์ จบก็จะมีเรื่องใหม่ต่อ ผมมีสัญญากับช่อง 7 ตั้งแต่กลับมาจากต่างประเทศ ก็ 7 ปี เข้าปีที่ 8 แล้วครับ”

★เข้าทำงานที่ ปตท. พร้อมกับเป็นนักแสดง?
ไต้ฝุ่น – “ใช่ครับ พร้อมๆ กันเลย ก็ต้องแบ่งเวลา ต้องเรียงลำดับความสำคัญของงาน ถ้าต้องมีไปเจอผู้บริหาร ลูกค้า ก็ต้องเป็นวันที่ไม่มีถ่ายละคร อาชีพนักแสดงใช้เวลาเยอะเหมือนกัน อย่างวันหนึ่งถ่าย 30 ฉาก มีเราถ่ายแค่ 10 ฉาก ถ่ายจริง 3 ชั่วโมง แต่เราต้องไปรออยู่ที่กองบางทีเป็น 10 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่คอยบางทีก็เอาคอมพ์ไปทำงานที่กอง เคลียร์งานต่างๆ เรื่องบริหารจัดการเวลาเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่ายากที่สุดครับ”

★ความรักตอนนี้ก็แฮปปี้?
ไต้ฝุ่น – “โอเคดีครับ มีความสุขดี (ยิ้ม) พยายามให้ความรักกับคนรอบตัว ครอบครัว เพื่อนสนิทๆ คนใกล้ชิดของเรา”

★รวมถึงแฟนด้วย?
ไต้ฝุ่น – “ครับ เป็นพี่น้องที่สนิท ไม่ได้ให้คำนิยามหรือสถานะว่าแฟน เพราะผมมีงาน 2 งาน รวมถึงคนที่ผมสนิทเขาก็โฟกัสเรื่องงานเป็นหลัก หลายๆ สิ่งที่เห็นตรงกันคือความ รับผิดชอบหลัก คือรับผิดชอบการทำงานให้ดีที่สุดก่อน ทั้งคู่ครับ มีเวลาเจอกัน ปรึกษากัน ถ้ามีเวลาว่างก็ไปเที่ยว ไปคาเฟ่ กินข้าว ถ้าไม่มีเวลาก็จะโทรศัพท์หากัน ส่งข้อความหากันครับ”

พลเทพ สารภิรมย์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7342965
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7342965