ถ้าไม่ติดงานเจอกับตัว บุ๊คโก๊ะ ใจไม่ดีติดต่อน้องไม่ได้ นาทีเบลเยี่ยมหนีตายอิแทวอน


ให้คะแนน


แชร์

ในฐานะทูตการท่องเที่ยวเกาหลีประจำประเทศไทยเสียใจ ถ้าไม่ติดงานคงเจอกับตัวเช่นกัน บุ๊คโก๊ะ เล่านาทีติดต่อเบลเยี่ยมน้องสาวไม่ได้ หนีตายอิแทวอน

พิธีกรชื่อดัง บุ๊คโก๊ะ ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล เล่านาที เบลเยี่ยม น้องสาวคนเล็กหนีตายในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเหยียบกันตายที่อิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ เผยถ้าตนเองไม่ติดงานต้องบินกลับไทยคงเจอกับตัว

โดยบุ๊คโกะ เผยระหว่างร่วมงานแถลงข่าว รายการ สงครามไมค์ ที่ Studio 5 ชั้น 1 อาคารปฏิบัติการฯ บมจ.อสมท ว่า “กังวลใจตอนแรก เราไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น น้องสาวบอกตั้งแต่แรกแล้วว่าจะไปเที่ยวงานฮาโลวีนโดยนัดกับเพื่อนๆ แต่งเป็นผีไทยกัน เราก็เห็นในไอจีสตอรี่ว่าเขาไปอิแทวอน หลังจากนั้นก็ไม่ได้อัพเดตอะไรเลย เพราะวันนั้นเราทำงานอีเว้นต์สองงาน กว่าจะกลับบ้านก็ดึก แต่รู้สึกว่าโทรศัพท์สั่นบ่อยมาก เลยหยิบโทรศัพท์ไปให้ผู้จัดการเพราะเราจะรับโทรศัพท์ตอนที่เราทำงานไม่ได้อยู่แล้ว

จนกระทั่งเสร็จทุกอย่างแล้วประมาณเที่ยงคืนกว่า ตอนนั้นที่เกาหลีเวลาประมาณตีสอง น้องสาวคนกลางโทรมาหา เราก็เลยถามว่าทำไมวันนี้ถึงโทรมาบ่อยจัง เขาบอกว่าเบลเยี่ยมติดต่อไม่ได้ แล้วเขาอยู่อิแทวอน เราก็บอกว่าใช่ เขาถามว่าได้ดูข่าวหรือเปล่า เราก็เลยไปเปิดดูในทวิตเตอร์ก็เห็นมีข่าวคนเหยียบกันตายที่ อิแทวอน เราก็เลยนึกไปว่าน้องสาวเราก็อยู่ในอิแทวอนเหมือนกัน แล้วก็ติดต่อไม่ได้เลยจริงๆ กดไปสัญญาณก็ตัด เราโทรหาทั้งน้องสาวและเพื่อนที่อยู่เกาหลี มันก็ไม่มีสัญญาณจริงๆ ตรงนั้น เริ่มไม่สบายใจกันแล้วก็บอกทุกคนว่าให้ใจเย็นๆ อาจจะไม่มีอะไรก็ได้ มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝัน จนประมาณตีหนึ่งกว่าเบลเยี่ยมโทรกลับมา

ตอนที่โทรศัพท์โทรมาเป็นชื่อน้องสาวก็ตกใจว่าเป็นน้องสาวฉันโทรมาหรือเปล่า หรือว่าใครโทรมาก็ใจดีสู้เสือรับโทรศัพท์ นางก็บอกว่าถึงบ้านแล้ว ก็ถามว่าทำไมไม่โทรกลับมา เขาบอกว่าตรงนั้นมันไม่มีสัญญาณโทรศัพท์จริงๆ คนเป็นแสนมันไม่มีสัญญาณกลับมาถึงที่พักถึงได้มีสัญญาณwifi

นางก็เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่านางเดินเข้าไปในอิแทวอน แต่ในนั้นมันจะมีถนนแยกซ้ายขวา นางเดินเข้าไปในอิแทวอน แต่เห็นว่าคนเยอะเริ่มเบียดกันแล้ว บ้านเราไม่ชอบเบียดเสียดกับใครอยู่แล้ว พอเดินเข้าไปสักแป๊บ นางก็เลยเดินไปซอยอื่น เดินไปเข้าร้านอื่นขึ้นไปอยู่ชั้น2 พาแก๊งทั้งหมดไปด้วยกัน

แต่ก็ได้ถ่ายภาพบรรยากาศเอาไว้ และแป๊บนึงตอนฉลองฮาโลวีนก็ได้ยินเสียงรถหวอดังมากในอิแทวอนมากันเยอะมาก สักพักก็จะมีสัญญาณแจ้งเตือนกันทางทวิตเตอร์ คนเกาหลีบอกว่าตรงนี้เริ่มไม่โอเคแล้ว มีคนเสียชีวิตด้วยก็เลยชวนกันกลับ

ถือว่าโชคดีเพื่อนเกาหลียังส่งข้อความมาบอกว่าเขาโชคดีมากๆ ที่เขาตัดสินใจขึ้นมาชั้น2 ด้วย แล้วคือเส้นนั้นมันเหมือนถนนข้าวสารบ้านเรา ช่วงงานสงกรานต์เวลาคุณเข้าไปคนก็จะเดินไหล นางโชคดีที่นางอยู่ชั้นสอง และก็ได้เห็นเหตุการณ์แล้วนางก็บอกว่าโชคดีที่นางออกจากตรงนั้นมาก่อนแล้ว ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

เบลเยี่ยมโชคดีมากต้องบอกตรงๆ แก๊งชะนีกับกะเทยพออยู่ด้วยกันมันเฮอยู่แล้ว เพื่อนที่เกาหลี เขาก็แต่งตัวกันเต็มมาก เบลเยี่ยมก็แต่งเต็มด้วย ถ้าเราอยู่ เราก็คงไปตรงนั้นแน่ๆ แต่ว่าเรากลับมาก่อนเพื่อทำงาน น้องสาวก็ยังอยู่ตรงนั้น เหตุการณ์นี้พอมันเกิดขึ้นปุ๊บมันทำให้เรารู้สึกว่าคนเราต้องสังเกตทางหนีทีไล่และสังเกตเส้นทางต่างๆ

อย่างว่า ไม่ว่าเราจะสังเกตอย่างไรก็แล้วแต่ อุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้โดยที่เราคาดไม่ถึง ในฐานะทูตการท่องเที่ยวเกาหลีประจำประเทศไทย เราได้แต่แสดงความเสียใจทั้งกับญาติๆ ของผู้เสียชีวิตทั้งชาวไทยและเกาหลี รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้

จริงๆ เหตุการณ์นี้ไม่น่าที่จะเกิดขึ้น มันเป็นการฉลองปาร์ตี้วันฮาโลวีนเป็นงานฉลองความรื่นเริงกัน แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว มันก็เป็นบทเรียนให้เราได้เรียนรู้ว่าเราควรทำตัวแบบไหนเราควรที่จะแก้ไขสถานการณ์อย่างไรบ้าง”

ตัวเรากล้าที่จะไปอีกไหม?
“ส่วนตัวขนาดว่าไปเที่ยวผับยังไม่นั่งอยู่ในผับเลยกลัว นอกจากว่ามันสว่าง เพราะว่าเรากลัวสถานที่แคบๆ มีคนเยอะๆ”

ปกติคนจะแน่นแบบนี้ทุกปีไหม?
“ปกติแน่นอยู่แล้ว แต่ว่าไม่แน่นขนาดนี้เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมามันก็แน่น แต่เป็นแค่หลักแสนต้นๆ มันไม่ใช่เป็นหลักหลายแสน แล้วตอนนี้หรือว่าเราเพิ่งผ่านพ้นโควิดมาไม่นานด้วย สถานการณ์บังคับ เราเป็นมนุษย์เราก็อยากเที่ยว แล้วช่วงเทศกาลอิแทวอน ขึ้นชื่ออยู่แล้ว มันปั๊วจริงๆ มันต้องไปนะ แต่พอเกิดเหตุ
การณ์แบบนี้เชื่อว่าทุกคนคงกลัว”

“พอมีข่าวเรื่องอิแทวอนเกิดขึ้น มันก็มีหลายข่าวที่เกิดขึ้นว่าไปดูคอนเสิร์ตแล้วขาดอากาศหายใจเหยียบกันเสียชีวิตมันเกิดขึ้นเรื่อยๆ แต่ครั้งนี้มันเป็นโศกนาฏกรรมที่มันยิ่งใหญ่จริงๆ เพราะว่ามันเป็นเทศกาลที่ทุกคนไปรวมตัวกัน ดาราไทยศิลปินไทยต่างชาติก็ไปรวมกันเยอะที่นั่น แต่ว่าแคล้วคลาดกลับมาถือว่าบุญรักษาโชคดีค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7344263
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7344263