แสน นากา ห่วง เสก น้องชายโหมงานหนัก-ไม่โกรธลูกค้าด่าแรง แต่ลูกสาวน้อยใจ


ให้คะแนน


แชร์

แสน นากา เจอลูกค้าด่าแรง ไม่โกรธแต่ลูกสาวน้อยใจ – ห่วงสุขภาพ เสก โลโซ น้องชายโหมงานหนัก เห็นแล้วเหนื่อยแทน แนะพักบ้าง กลัวหาเงินมารักษาตัวเอง

ธุรกิจหมูแดดเดียวของ นักร้องลูกทุ่ง แสน นากา ที่ช่วยกันทำภายในครอบครัวตั้งแต่ช่วงโควิดที่ผ่านมา ขายดีมาก มียอดออเดอร์เข้ามาตลอด จนตอบกลับลูกค้าแทบไม่ทัน ล่าสุดถึงกับมีลูกค้าบางคนส่งข้อความมาตำหนิด้วยถ้อยคำหยาบคาย “ไม่แดกไม่เอาแล้วเรื่องมาก” โดยในเพจเฟซบุ๊ก แสน นากา ได้แคปข้อความดังกล่าว พร้อมชี้แจงเหตุผล ที่ไม่มีบริการเก็บเงินปลายทางเพราะเป็นของกินกลัวเน่าเสียหาย และไม่ควรใช้คำพูดเหยียดไม่ให้เกียรติคนอื่น

ล่าสุดมีโอกาสได้เจอ แสน นากา ที่มาร่วมกิจกรรมแกรมมี่ โกลด์ รวมน้ำใจ ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ตลาดรวมทรัพย์ (อโศก) ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจกับ ข่าวสดบันเทิงออนไลน์ ถึงเรื่องที่ลูกค้าส่งข้อความมาด่าหยาบ ซึ่งเจ้าตัวปล่อยผ่าน ไม่โกรธ มองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ลูกสาวที่ช่วยดูแลเพจตอบลูกค้า ถึงกับบ่นน้อยใจ ไม่อยากทำแล้ว พร้อมกันนี้นักร้องดังยังได้ให้กำลังใจครอบครัวของ เสก โลโซ เป็นห่วงสุขภาพน้องชายที่โหมงานหนักมากในแต่ละเดือน

ธุรกิจตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? “ตอนนี้ที่บ้านก็ยังทำของขายผลิตภัณฑ์ครอบครัว มีทำน้ำพริก พริกแกง แกงเผ็ดมาก เผ็ดกลาง และมีหมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว ขอบคุณพี่น้องศิลปิน แฟนเพลงของเราด้วยที่ช่วยกันอุดหนุนครับ โควิดที่ผ่านมาผมก็ทำทุกอย่างตรงไหนที่เราได้เงินเล็กๆ น้อยๆ เราก็ทำหมด เราก็ขายได้เรื่อยๆ นะครับ ไม่ได้ถึงกับดีที่สุด ขอบคุณพี่น้องทั่วประเทศที่สั่งกันเข้ามา กำไรได้นิดๆ หน่อยๆ พอได้ค่าน้ำค่าไฟ ก็มีภรรยา ลูกสาว และญาติพี่น้องมาช่วยตำน้ำพริกบ้าง เราตำเอง ทำเองทุกอย่าง ไปจ่ายตลาดเอง ทำไว้ 50-60 กิโลฯ ส่งอาทิตย์ละ 2 ครั้ง แต่หมูแดดเดียวส่งตลอด”

ล่าสุดในเพจ แสน นากา โพสต์เรื่องมีลูกค้าอินบ็อกซ์มาต่อว่า เจอแบบนี้บ่อยไหม? “ก็มีนะครับ ผมก็แล้วแต่เขา เพราะบางทีผมลืมดู ให้ลูกสาวดู ก็ต้องขอโทษพี่น้อง เพื่อนๆ เราที่สั่งมาแล้ว ผมไม่ค่อยได้ดู ก็เข้าไปตอบบ้าง ให้ลูกสาวดูเพจ บางทีเขาลืมตอบ ก็ต้องขอโทษพี่น้องที่ยังไม่ได้ลองชิม ก็สั่งมาใหม่ได้เราจะส่งไปให้ครับ ผมทำงานร้องเพลง ทำหลายอย่าง เพิ่งไปทำบุญกฐินกับหลวงพ่อที่ชลบุรีที่ผมเคยไปบวช ผมจะไปปฏิบัติธรรมตรงนั้นตลอด เมื่อวานก็เพิ่งทำโรงทานด้วย ได้บุญใหญ่มาฝากพี่น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมตอนนี้ให้น้ำมันผ่านพ้นไปโดยเร็ว ให้กลับมาใช้ชีวิตทำมาหากินเหมือนเดิม”

เวลาเจอลูกค้าเข้ามาด่า รับมืออย่างไร? “ผมว่ามันมีหลากหลาย คนเรามันอารมณ์คนละอย่างกัน ผมไม่ค่อยซีเรียสอะไร ก็ให้มันผ่านไป แต่บางทีลูกสาว ลูกสาวเขาเป็นคนเขียน ขอโทษด้วยนะคะ คือลูกสาวเขาเป็นคนขี้น้อยใจ มีคนมาด่าคุณพ่อ เขาก็บอกพ่องั้นหนูไม่ทำแล้วนะ (หัวเราะ) เราคุยกันดีๆ ก็ได้ครับ ก็ให้อภัยกันไป ถ้าสั่งมาพี่แสนก็จัดส่งเหมือนเดิม เราก็เข้าใจลูกค้ามีหลากหลาย ลูกค้าที่เป็นแบบนี้ก็มี”

มองว่ามันแรงไปไหมกับข้อความที่เขาว่าเรา?มันก็แรงนะครับ เขาบอกไม่สั่ง เรื่องมาก กูไม่แหลกมันแล้ว (หัวเราะ) คือเราไม่เห็น เรายังไม่ทันได้ตอบ ลูกค้าเยอะ ผมก็ไม่ค่อยได้ดูด้วย ไม่โกรธครับ

ให้กำลังใจลูกสาวยังไงเขาน้อยใจโดนลูกค้าด่าแบบนี้? “ก็เล่าให้เขาฟัง พี่น้องศิลปินเราที่ขายของออนไลน์แบบนี้ ก็โดนแบบนี้หมด เราก็ปล่อยให้มันผ่านไป เราไม่ต้องคิด ปล่อยให้เขาคิดของเขา เขาคิดได้ก็มาขอโทษเอง ถ้าไม่ขอโทษก็แล้วแต่เขา เพราะว่าเราทำดีที่สุดแล้ว เราทำของขายด้วยความบริสุทธิ์ใจ เขาก็น่าจะอยากชิมของเราแหละ พอลูกค้าเยอะก็ดูแลไม่ทั่วถึง บางทีของเสียผมก็ส่งไปให้ใหม่ เราทำหลายอย่าง ผมไม่อายครับ ขายอะไรได้ ผมทำขายหมด”

เริ่มกลับมารับงานคอนเสิร์ตแล้ว? “เริ่มแล้วครับ พอเปิดให้มีการแสดงตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้วก็มีงานยาวมาเลยครับ ลืมตาอ้าปากได้อีกรอบหนึ่ง ส่วนงานเพลงผมเพิ่งปล่อยซิงเกิลใหม่ ชื่อเพลง เร่ร่อน สะท้อนเศรษฐกิจสังคมบ้านเรา เป็นไรเดอร์ แมสเซนเจอร์ส่งของ เป็นมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เอาชีวิตจริงมาทำเป็นเพลงถ่ายทอดร้องให้ฟังกันครับ ฝากพี่น้องแฟนเพลง แสน นากา ทั่วประเทศด้วยครับ”

ให้กำลังใจครอบครัวน้องชาย เสก โลโซ ? “คุยกันครับ ส่วนมากเจอกันเฉพาะในคอนเสิร์ต บางทีในกรุงเทพฯ และไปคอนเสิร์ตต่างจังหวัดก็ได้คุยกับเสก ก็ยังเป็นห่วงสุขภาพน้อง เสกเขากินยารักษาร่างกายเขาด้วย ยาไบโพล่าร์ ก็ไม่อยากให้กินเยอะ เพราะกินยาเยอะ ไตมันทำงานหนักจะรับไม่ไหว น้องก็เริ่มออกกำลังกาย วิ่งลู่อยู่ที่บ้าน เมื่อก่อนเขาก็เตะบอล แต่ว่างานเขาเยอะมาก เขาก็ร้องเพลงได้เต็มร้อยครับ แต่อยากให้น้องเขาพักบ้าง รับงานคอนเสิร์ต 25 งานต่อเดือน ไม่มีเวลาพัก กลัวว่าจะหาเงินเพื่อมารักษาตัวเอง

“อย่างผมเองมี 5 งาน 10 งาน แล้วแต่ ผมไม่ซีเรียสมาก เราพออยู่ได้ เราเอาร่างกายเราไว้เดินหางาน ทำอะไรไปเรื่อยๆ ดีกว่า เป็นห่วงสุขภาพร่างกายของน้อง ให้รับงานน้อยลง จะได้มีเวลาพักผ่อนด้วย เดินทางไปมาเหนือใต้อีสานไปหมดเลย ดูคิวงานแล้วเหนื่อยแทน อยากให้รับสัก 15 งานต่อเดือนก็พอ อายุเยอะขึ้นแล้วขึ้นเวทีเขาอ้วนด้วยตอนนี้ รับงานให้น้อยลงดีกว่า ร่างกายจะได้มีแรงกันต่อไป

เสกได้มาปรึกษาปัญหาครอบครัว เรื่องลูกๆ ไหม? “ก็เป็นห่วงหลานครับ ไม่ค่อยได้คุยกับหลานเท่าไหร่ แต่ทางครอบครัว ทางแม่ ลุง อา ยังเป็นห่วงเหมือนเดิม อยากให้เขากลับมาเหมือนเดิม พ่อแม่กับลูกตัดกันไม่ขาดหรอก เดี๋ยวก็คงมาเข้าใจกัน เป็นครอบครัวที่ดี จะได้มีความสุขครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7345068
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7345068