เมย์ พิชญ์ อยู่เกาหลีวันที่เกิดโศกนาฏกรรม #อิแทวอน เสียใจกับผู้เคราะห์ร้ายทุกคน


ให้คะแนน


แชร์

เมย์ พิชญ์ / ‘บิ๊ก’ อัครวัชร คงสิริกาญจน์ แฟนหนุ่มของสาว ‘เมย์’ พิชญ์นาฏ สาขากร จัดงาน B AUTOHAUS ULTRA COLLECTION โชว์รถหรูระดับท็อป ที่ Emquartier ชั้น G ตั้งแต่วันที่ 1-7 พ.ย. นี้ ภายในงาน เมย์ ได้เปิดใจให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เจ้าตัวได้ไปอยู่ที่เกาหลี เพื่อฉลองครบรอบ 3 ปี ขอเป็นแฟน ซึ่งในวันนั้นเป็นวันที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่อิแทวอน
เมย์ พิชญ์

เพิ่งผ่านวันครบรอบมา? “ใช่ค่ะ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ที่ขอเป็นแฟนที่เกาหลี ก็เลยกลับไปที่เกาหลีอีกรอบ นี่ก็เพิ่งอิมพอร์ตมาจากเกาหลีเมื่อคืนเลย” (เป็นทริปรำลึก?) “ใช่ ก็ไปกับเพื่อนๆ 10 กว่าคน ก็ไปที่เดิมเลย ก็กะจะไปฮาโลวีนนี่แหละ ซึ่งก็เศร้านิดนึง คือเอาตรงๆ นะ เวลาเราคิดถึงฮาโลวีน ทุกคนก็จะบอกว่าเกาหลี อิแทวอนสนุกมาก แต่รอบนี้ก็ตั้งใจไปอิแทวอนแหละ แต่พอดีเพื่อนในกลุ่มเขามีเพื่อนที่อยู่ที่นู่น แล้วร้านเขาเปิดใหม่ วันแรกเราก็เลยบอกเขาว่าไปร้านนี้ก่อนนะ แล้ววันที่สองค่อยไปอิแทวอน ซึ่งพอวันแรกมันก็เกิดเหตุการณ์เลย”
เมย์ พิชญ์

อยู่กังนัมใช่ไหม ตอนนั้น? “ใช่ค่ะ อยู่กังนัม คืนนั้นเลย กำลังจะกลับแล้วก็มีข้อความมาจากหลายๆ คน ว่าเกิดเหตุขึ้น เราได้อยู่อิแทวอนหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ ตอนนั้นก็งุ่นง่านนะ เพราะว่าเครื่องติดแล้ว ทำไมเราไม่ไปอิแทวอนล่ะ ตรงนั้นคนเยอะกว่า สนุกกว่า นู่นนี่นั่น แต่เพื่อนก็บอกว่าถ้าไปน่ะไปได้ แต่จะกลับยากเพราะรถแท็กซี่หายาก เราก็โอเคไม่พร้อมเนอะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยจองรถไปกัน คืนนั้นก็เป็นคืนที่มีเหตุการณ์ ก็ตกใจมากที่มีจำนวนผู้เคราะห์ร้ายเยอะมาก ก็เสียใจกับเขาด้วยค่ะ
เมย์ พิชญ์

ในตอนนั้นที่เหตุการณ์เกิด เขามีข้อความแจ้งเตือนภัย ตอนนั้นยังไม่รู้อะไรมากใช่ไหม? “ตอนที่ไปถึงสนามบินที่นู่น แปลกมากรัฐบาลเขาจะส่งข้อความเข้ามือถือประชาชนตลอดเวลา เดี๋ยวแผ่นดินไหวตรงจังหวัดนู้นนี้ มีเหตุตรงนี้ มีข้อความดังตลอดเวลา แล้วคืนนั้นคือก็เกือบเที่ยงคืนมีข้อความมาว่าอย่าไปที่นี่นะ ให้ทุกคนกลับบ้าน”

ทราบข่าวตอนไหนว่ามีผู้เสียชีวิตเยอะมาก? “เรารู้แล้วว่ามีผู้เสียชีวิต แต่ไม่รู้ว่าเยอะขนาดไหน คืนนั้นก่อนนอนคือรู้ว่าประมาณ 50 คน แต่พอตื่นมาแล้วรู้ว่าเยอะมากๆ แล้วเห็นไอจีของ น้องวิว วรรณรท เห้ยเขาอยู่ในนั้น ก็เป็นห่วงเขาเหมือนกัน แต่ก็โชคดีเขาปลอดภัย น้องเขื่อน ภัทรดนัย เขาก็อยู่ใกล้ ขนาดเมย์ไม่ได้อยู่ตรงนั้นทุกคนยังห่วงขนาดนี้เลย ตัวเราก็ยังคิดเลยว่ากลับมาจะชวนเพื่อนๆ ไปทำบุญกัน
เมย์ พิชญ์

“ก็ไม่รู้นะว่าถ้าไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น อีกวันหนึ่งเราก็ได้ไปแน่ๆ เลย เพราะเราคิดว่าอ๋อไม่มีแท็กซี่ใช่ไหม เดี๋ยวเช่ารถ คิดไว้แล้ว เดี๋ยวไปซื้อชุดแต่งตัว เดี๋ยวไปตรงนี้กัน มันน่าสนุกจริงๆ เขาจะฉลองกัน 3 วัน คือ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แต่ก็เลยมีแค่วันนั้นวันเดียว ทุกทีก็เงียบ ก็เห็นเขาลดธงชาติลงครึ่งเสาด้วย ก็สงสารคนที่นั่นมากเลย”

บรรยากาศเศร้าไปเลย? “พออีกวันหนึ่งก็ไม่มีกะจิตกะใจจะเที่ยวแล้วเนอะ ก็เลยหาร้านเงียบๆ นั่งคุยกัน ดื่มกันเอง เดินเล่น กินข้าวกันมากกว่า”

เป็นครั้งแรกไหม ที่ไปต่างประเทศแล้วเจอเหตุการณ์ใกล้ๆ ตัวแบบนี้? “ไม่ค่อยแน่ใจนะ แต่อันนี้ถือว่าใกล้สุด ถึงจะไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้น แต่ก็จริงๆ เราไปเพื่อการนี้ด้วยซ้ำ คือถ้าไม่มีเหตุการณ์ วันรุ่งขึ้นก็ไปแน่นอน คือรู้สึกว่าต้องแต่งตัว ต้องไปเดิน เราก็ไม่รู้หรอกว่าไปทำอะไร แต่ว่าก็ต้องแต่งตัวไปโชว์ตัวตรงนั้น”

คนจากฝั่งไทยเป็นยังไงบ้าง? “คุณแม่รู้เรื่องก็พิมพ์มาเลย กลับหรือยัง เราก็บอกเพิ่งมาถึงเองแม่ใจเย็นๆ ปลอดภัย ก็อยากให้ทุกคนเห็นเป็นอุทาหรณ์ว่าไม่ว่าจะไปที่ไหน เราไม่รู้หรอกว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราหรือเปล่า ต้องมีสติและดูว่าถ้ามันไม่ดีแล้วต้องเอาตัวเรากลับ คนรอบข้างที่เรารัก เราดูแลกันและออกมาจากตรงนั้นให้เร็วที่สุดค่ะ”

ย้อนไปเรื่องที่ไปฉลองครบรอบ มีอะไรพิเศษบ้าง? “ไม่ค่อยมีนะ เพราะว่ามีเพื่อนเยอะด้วยแหละ (ไม่กล้าหวาน?) เพื่อนๆ ชินแล้วแหละ แต่จะเป็นตระเวนกินซะส่วนใหญ่ แต่กลับมาเขาก็ถามนะว่าแฮปปี้ไหม มีความสุขไหม มันสั้นนะดีใจไหม ก็ดีใจค่ะ จะไปวันนึง เขาคิดจะชวนเราก็แฮปปี้แล้ว (มีของขวัญอะไรพิเศษไหม?) ไม่มีๆ”

ใกล้หรือยังคู่เรา? “เมย์พร้อมจนเมย์ลืมไปหมดแล้ว ช่างมันเถอะมันเลยไปแล้ว (รอเขาเซอร์ไพรส์?) คือล่าสุดดูสัมภาษณ์พี่ตู่ (ปิยะวดี) เมย์ชอบมาก ที่บอกว่าต่อให้ไม่มีอะไรเราก็อยู่กับเขาอยู่ดี ยืมคำเขามาใช้แล้วกัน ก็ไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องมีเซอร์ไพรส์อะไรเราก็ยังอยู่ข้างเธออยู่ดี”
เรื่องงานแต่ง ไม่จำเป็นแล้วใช่ไหม?

จะพูดว่าไม่จำเป็นก็ไม่ได้ เราก็มีพ่อแม่ แต่เอาเป็นว่าตอนนี้เรามีความสุขที่อยู่ข้างๆ เขาอยู่ เรื่องนั้นปล่อยไปตามธรรมชาติ พร้อมเมื่อไหร่ค่อยว่ากัน ถ้ามันไม่มีก็ไม่ได้ซีเรียสแล้วเพราะมันเลยมานานแล้วค่ะ ถ้าเขารักเรา เราแฮปปี้อยู่ค่ะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี maypitchy

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7346067
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7346067