สุดปัง จูน นาตาชา คว้า แน็ก ชาลี เป็นพระอกเอ็มวี ได้ดีเจดังทำเพลงให้


ให้คะแนน


แชร์

ใกล้วันเดบิวต์เข้ามาเต็มที สำหรับซิงเกิลเดี่ยว เพลง Boys Don’t Cry ของสาว จูน นาตาชา มณีสุวรรณ์ ว่าที่ศิลปินใหม่แกะกล่องในแวดวงการเพลงเมืองไทย คว้าโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง DeejayB (ดีเจบี) ศิลปิน HIP HOP ตัวจริงจากไทยเทเนียมและมายด์เซ็ท มาบรรจงแต่งเนื้อร้อง ทำนองให้ พร้อม MV ที่ แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ ร่วมเล่นเป็นพระเอกให้ 

ร่วมงานกับดีเจบีได้อย่างไร

จูน : จูนติดต่อดีเจบีผ่านพี่ดริ้ง ผู้จัดการของพี่ป๊อก Mindset ค่ะ เพราะดีเจบีเป็นโปรดิวเซอร์ให้พี่ป๊อกอยู่แล้ว ผลงานเด่นๆ ของเขาก็จะมีเพลงวิบวับ เสือสิ้นลาย ที่หลายคนรู้จักดี ซึ่งเราก็ชื่นชมผลงานเขาอยู่แล้ว รวมกับการไปมูดูอาจารย์หมอดูว่าร่วมงานกับดีเจบีแล้วเพลงจะปังมากไหม อาจารย์บอกว่าปังลุยเลย (หัวเราะ)

เราเลยเซ็นสัญญาทำเพลงกันเลย สายมูต้องรอด (หัวเราะ) ตอนทำงานกับพี่บีและพี่ดริ้ง เกร็งมากค่ะ เพราะเป็นครั้งแรกของเรากับวงการเพลง จากตอนแรกเรามองว่าโปรดิวเซอร์คนนี้เป็นคนสบายๆ ชิลๆ เอาเข้าจริงเปล่าเลย ขนาดเราฝึกซ้อมเสียงกับทางแกรมมี่มาเป็นปี

ก็ยังต้องฝึกเพิ่มให้ดีเจบีอีกให้ตรงมาตรฐานของเขา พี่บีเป็นคนสไตล์นิ่งๆ พูดน้อย แต่เรื่องงานทำเพลงพี่บีเป็นคนโหดในมาตรฐานของพี่เขามาก ข้ามผ่านไปไม่ได้แม้แต่จุดเดียว ซึ่งเราก็ชอบมาก เพราะนั่นหมายถึงคุณภาพ

สุดปัง จูน นาตาชา คว้า แน็ก ชาลี เป็นพระอกเอ็มวี ได้ดีเจดังทำเพลงให้

ใครเป็นคนวาง Concept เพลง

จูน : จูนเป็นคนวาง Concept เพลงเองเลยค่ะ ว่าเราอยากได้ประมาณไหน จริงๆ กว่าจะมาถึงเพลง Boys Don’t Cry ก็ทำกันมา 3 เพลงแล้ว แต่ยังสรุปกันไม่ลงตัว จนดีเจบีส่งท่อนฮุกท่อนนึงมาให้ฟัง โอ้โห จูนตอบกลับดีเจบีว่าจูนชอบมาก 200% เลย ดีเจบีเลยดำเนินแต่งเพลงที่เหลือให้เข้ากับความต้องการของจูนมากที่สุดจนเสร็จ แต่ไม่ทิ้งความเป็นสไตล์ และมาตรฐานของพี่เขา

พอเพลงออกมาแล้วความรู้สึกแรกเป็นอย่างไร

จูน : ดีใจมากแบบตื้นตันเลยค่ะ เพราะเรารอคอยเพลงของเรามา 1 ปีเต็ม รวมฝึกเสียงก็มี 2 ปีเลย สิ่งแรกที่บอกกับตัวเองคือ เรามีเพลงเป็นของตัวเองแล้วนะ เรากำลังจะเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว เราก้าวมาเกือบครึ่งทางแล้ว

คาดหวังมากน้อยแค่ไหนกับเพลงนี้

จูน : เรื่องคาดหวังมีแน่นอนค่ะ แต่สิ่งที่คาดหวังมากกว่าชื่อเสียงเงินทองคือ เราได้ทำตามความฝันของเราให้เสร็จสิ้น ให้สุดทางแบบไม่มีอะไรติดค้างว่าเรายังไม่ได้ทำตามฝันในชาตินี้ นั่นคือความหวังสูงสุดค่ะ ถ้าทำเสร็จแล้วนั่นคือสมหวังของเราค่ะ จูนต้องขอบคุณดีเจบีแบบเท่ๆ ก่อนเลย เพราะนอกจากดีเจบีจะทำเพลงให้จูนเป็นเพลงแรกในชีวิตแล้ว ยังทำให้จูนได้เรียนรู้วิถีของศิลปิน

การก้าวข้ามผ่านอีโก้เรื่องรสนิยมเพลง แล้วหันมาฟังประสบการณ์ของโปรดิวเซอร์คนทำเพลงที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ล้มลุกคลุกคลานกับกระแสเพลงไทยมามากมาย ว่าบางทีเราต้องคนละครึ่งทางลงไปในเพลง นั่นคือการเข้าถึงคนฟังเพลง แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของเรา และทุกส่วนมันต้องผสมผสานไปด้วยกัน สั้นๆ แต่ลึกซึ้งมาก

สุดปัง จูน นาตาชา คว้า แน็ก ชาลี เป็นพระอกเอ็มวี ได้ดีเจดังทำเพลงให้

ส่วนครูโบว์ จากข้าวสารมิวสิค ที่ดีเจบีแนะนำมาฝึกเสียงให้จูนตอนเข้าห้องอัด เชื่อไหม จากที่จูนกดดันเรื่องอัดเสียง และไปต่อไม่ได้สักทีอยู่เป็นเดือนๆ ได้ครูโบว์ นี่แหละมาเคลียร์ปมเรื่องเสียงตรงนั้นให้หมดเลยภายในระยะเวลาอันสั้น ครูโบว์อัดซ้อมเสียงจูนอย่างหนัก อย่างมืออาชีพ

ครูโบว์ทำให้จูนได้เรียนรู้การใช้เสียงในห้องอัดมากขึ้น ว่าควรใช้เสียงยังไง จนจูนได้เข้าห้องอัดอีกครั้ง ครูโบว์ประกบจูนเทรนคำต่อคำตอนเข้าห้องอัดอย่างประชิดตัว จนอัดเพลงเสร็จในที่สุด น้ำตาจะไหล ร่วมชม MV และฟังเพลงสนุกๆ แนว Urban ของสาว จูน นาตาชา พร้อมกัน 18 พฤศจิกายนนี้.

สุดปัง จูน นาตาชา คว้า แน็ก ชาลี เป็นพระอกเอ็มวี ได้ดีเจดังทำเพลงให้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2543148
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2543148