ปิงปอง แจงแล้ว! ปมโอนเงินผิด รับคิดน้อย-สนุกปาก ขอจำเป็นบทเรียน


ให้คะแนน


แชร์

ปิงปอง แจงแล้ว! หลังทัวร์ลงหนัก ปมโอนเงินผิด รับคิดน้อย-สนุกปาก ขอจำเป็นบทเรียน ยืนยันไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ล้วงข้อมูลใคร

หลังจากที่นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ปิงปอง ธงชัย ทองกันธม ออกมาโพสต์ข้อความว่า “โอนเงินผิด ไปให้ใครไม่รู้ เลยส่งสลิปไปให้แม่แอน ห้านาทีแม่แอนส่งรูป ที่อยู่ ชีวประวัติ โลเกชั่นบ้าน สถานการการเงิน ญาติโกโหติกาเขา รู้หมด” ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์อย่างหนักว่าการกระทำดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่ควรทำและผิดกฎหมาย พร้อมจี้ถามว่าใครคือแม่แอน ก่อนตั้งคำถามว่าเดี๋ยวนี้ข้อมูลส่วนตัวมันล้วงกันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดด้าน ปิงปอง ธงชัย ได้ออกมาเคลื่อนไหว พร้อมโพสต์ข้อความชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปิงปองต้องขออภัยและขอชี้แจงดังนี้ นะคะ 1.ฉันได้ทำการโอนเงินไปผิดบัญชี ก็เลยโทรหาธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าต้องไปแจ้งที่สถานีตำรวจ แล้วส่งเอกสารให้ธนาคาร 2.วันนั้นฉันมีถ่ายงานที่คิดว่าจะต้องเสร็จงานดึกมาก ด้วยความร้อนใจ ฉันจึงพยายามติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง ตามเบอร์พร้อมเพย์ เพื่ออย่างน้อยจะบอกให้เค้ารับรู้ว่าเป็นเงินฉันเอง ไม่ใช่เงินโอนจากมิจฉาชีพ แต่ติดต่อไม่ได้ ฉันก็ใจเสียนิดนึง

3.ระหว่างนั้นฉันต้องถ่ายงานก็เลยโยนเรื่องให้ผจก.ช่วยติดต่อทุกทาง พอลองเสิร์ชในเฟซบุ๊กก็เจอเจ้าตัว พอพักถ่ายงาน เห็น ผจก.ไลน์ทิ้งไว้ว่าเจอพี่เค้าแล้ว ด้วยความตื่นเต้น ดีใจ อันนี้ในโพสต์ ฉันก็ใช้ภาษาฉันสื่อสารตั้งสเตตัสไป ฟีลเม้าธ์มอยโอเวอร์ จนสนุกเกินเลย ว่ารู้สถานะการเงิน ชีวประวัติอะไร โลเกชั่นต่างๆ ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดว่าฉันไปล้วง ไปรู้ข้อมูลคนอื่น ข้อมูลมาจากเฟซบุ๊กที่เค้าเปิดเป็นสาธารณะ อันนี้ฉันต้องกราบขออภัยจริงๆ จะจำไว้เป็นบทเรียนเลย

4.เมื่อติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางได้ พี่เค้าก็ดีมากเค้าบอกขอไปลงบันทึกประจำวันก่อน แล้วทางธนาคารจะดำเนินการต่อ ทางฉันก็ยินดี ไม่ได้เร่งเร้าใดๆ ในการให้พี่เค้าโอนเงินคืน เพราะเกรงใจพี่เค้ามากเหมือนกัน ก็ให้เป็นไปตามระบบของธนาคาร

5.ฉันไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ หรือทำการละลาบละล้วงในข้อมูลส่วนตัวใดๆ ของใครทั้งสิ้น แม้กระทั่งรูปพี่เค้า ชื่อ หรือข้อมูลใดๆ เค้าในเฟซบุ๊ก ฉันก็ไม่เคยคิดจะแคปมาลง เพราะฉันไม่มีเจตนาใดๆ ที่จะทำแบบนั้น เรื่องราวมันเกิดขึ้นและบานปลายไปเพราะความคิดน้อย สนุกปาก เล่าเรื่องโอเวอร์ เติมอรรถรสเกินไปของฉัน โดยที่ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา ต่อไปนี้ฉันจะระมัดระวัง มีสติให้มากที่สุด กราบขออภัยทุกท่านนะคะ”

ขอบคุณภาพ FB : ธงชัย ทองกันทม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7346613
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7346613