เขื่อน ไม่ปล่อยผ่าน โดนโจมตีหลังไว้อาลัย โศกนาฏกรรม อิแทวอน ถูกแซะเหตุการณ์กราดยิง หนองบัวลำภู


ให้คะแนน


แชร์

เขื่อน ภัทรดนัย ไม่ปล่อยผ่าน โดนโจมตีหลังไว้อาลัย โศกนาฏกรรม อิแทวอน ถูกแซะเหตุการณ์กราดยิง หนองบัวลำภู

เป็นดาราไทยอีกหนึ่งคนที่ได้อยู่ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่ อิแทวอน สำหรับ เขื่อน ภัทรดนัย เสตสุวรรณ ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์ภาพที่ไปไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ สถานีรถไฟอิเเทวอน พร้อมกับเขียนข้อความเผยถึงความรู้สึกในตอนนี้ว่า หนูมาส่งแล้วนะคะ ตอนนี้ยังจำชื่อทุกคนไม่ได้ แต่หนูจะพยายามระลึกถึงทุกคนให้ได้นะคะ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อนพ้อง และคนรู้จักของผู้เสียชีวิตทุกๆคนด้วยค่ะ

วันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สถานีรถไฟอิเเทวอน เขื่อนได้บอกเพื่อนๆว่า “เน็ก gut feeling พี่เขื่อนไม่ค่อยดี ถ้าเกิดอะไรขึ้น ดูแลตัวเองด้วยนะ เรามากันหลายคน พี่เขื่อนอาจจะช่วยได้ไม่ทันทุกคน”

ชาวโซเชียลเขื่อนขอนะคะ หลายๆ คนอาจจะคิดน้อยหรือคิดคนละมุม แต่หลายๆ คนพูดในเชิงสนุกไปมากๆแบบไม่ระวังเลย ไม่ได้คำนึงถึงความรู้สึกของคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ หากเป็นไปได้ คิดวิเคราะห์ก่อนพิมพ์นิดนึงนะคะ บางคนใจร้ายมากจริงๆ ขอบคุณค่ะ

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปตามสื่อโซเชียลต่าง และก็ทำให้มีชาวเน็ตบางส่วนเข้ามาคอมเมนต์แสดงต่อเรื่องนี้ในแง่ลบ และมีคนเปรียบเทียบไปถึงเหตุการ์ณ กราดยิง หนองบัวลำภู ซึ่ง เขื่อน ภัทรดนัย ได้เห็นก็รู้สึกว่าครั้งนี้ไม่ตลกและจะไม่ปล่อยผ่าน ได้มีการพิมพ์ข้อความเคลื่อนไหวต่อคำพูดดังกล่าวว่า

ปกติเขื่อนจะปล่อยผ่านกับอะไรแบบนี้อยู่แล้วนะคะ เพราะรู้สึกว่ามันเป็น Cyber bullying ที่เราทุกคนไม่ควรทำ แต่อันนี้เป็น Crisis เรื่องใหญ่ ตอนช่วงวันเวลาที่เกิดเหตุเขื่อนได้อยู่บนถนนเส้นนั้น ได้เห็นรถพยาบาลและเหตุการณ์ต่างๆ ทุกคนเป็นคนนะคะ และทุกคนเป็นเพื่อนมนุษย์ร่วมโลก อันนี้ไม่ใช่เรื่องตลก และไม่ตลก ขอไม่ปล่อยผ่าน และขออนุญาต Call out ออกมารับผิดชอบคำพูดด้วยค่ะ

ส่วนคอนเมนต์ที่พูดเรื่องหนองบัวลำภู อยากเล่น Social Media ต้องแยกแยะวิเคราะห์ให้ถูกนะคะ อย่างที่เขื่อนเขียนไป เขื่อนอยู่ตรงนั้น ส่วนเรื่องหนองบัวลำภู เขื่อนได้ทำหน้าที่มนุษย์คนนึงโดยการ Offer Free Therapy ในเหตุการณ์นั้น เพราะเขื่อนเลือกที่จะมีความรับผิดชอบต่อสังคมแบบนั้น แล้วถ้าความรับผิดชอบของคุณคือการ cyberbullying คนอื่นออกมารับผิดชอบด้วยนะคะ เพราะทุกๆการกระทำมีผลกระทบ ส่วนคอมเมนต์เรื่อง จำชื่อ ทุกคนมี grieving process ที่ไม่เหมือนกันค่ะ อย่า project ความรู้สึกของคุณมาเป็นของเขื่อนหรือความจริงโดยรวมค่ะ ขอบคุณค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7347036
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7347036