ปิงปอง ชี้แจงหลังเจอดราม่า ไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ ล้วงข้อมูลส่วนตัวใคร


ให้คะแนน


แชร์

ขบวนรถทัวร์ไปจอดหน้าบ้าน ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม หลังเจ้าตัวโพสต์เฟซบุ๊กว่า “โอนเงินผิดนี้ ไปให้ใครไม่รู้ เลยส่งสลิปไปให้แม่แอน ห้านาทีแม่แอนส่ง รูป ที่อยู่ ชีวประวัติ โลเกชั่นบ้าน สถานการณ์การเงิน ญาติโกโหติกาเขา รู้หมด”

ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตหลายคนมองว่ามันไม่สมควร ที่จะต้องตามไปสืบประวัติคนอื่น เพราะถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์คนอื่น ล่าสุด ปิงปอง ได้ออกมาเคลื่อนไหวโพสต์แรกลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากที่ทัวร์ลงสนั่นด้วยการชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ปิงปองต้องขออภัยและขอชี้แจงดังนี้ นะคะ

1. ฉันได้ทำการโอนเงินไปผิดบัญชี ก็เลยโทรหาธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าต้องไปแจ้งที่สถานีตำรวจ แล้วส่งเอกสารให้ธนาคาร

2. วันนั้นฉันมีถ่ายงานที่คิดว่าจะต้องเสร็จงานดึกมาก ด้วยความร้อนใจ ฉันจึงพยายามติดต่อเจ้าของบัญชีปลายทาง ตามเบอร์พร้อมเพย์ เพื่ออย่างน้อยจะบอกให้เค้ารับรู้ว่าเป็นเงินฉันเอง ไม่ใช่เงินโอนจากมิจฉาชีพ แต่ติดต่อไม่ได้ ฉันก็ใจเสียนิดนึง

3. ระหว่างนั้นฉันต้องถ่ายงานก็เลยโยนเรื่องให้ผจก.ช่วยติดต่อทุกทาง พอลองเสิร์ชในเฟสบุ๊คก็เจอเจ้าตัว พอพักถ่ายงาน เห็น ผจก.ไลน์ทิ้งไว้ว่าเจอพี่เค้าแล้ว ด้วยความตื่นเต้น ดีใจ อันนี้ในโพสต์ ฉันก็ใช้ภาษาฉันสื่อสารตั้งสเตตัสไป ฟีลเม้ามอยโอเว่อร์ จนสนุกเกินเลย ว่ารู้สถานะการเงิน ชีวประวัติอะไร โลเคชั่น ต่างๆทำให้คนอ่านเข้าใจผิดว่าฉันไปล้วง ไปรู้ข้อมูลคนอื่น ข้อมูลมาจากเฟสบุ๊คที่เค้าเปิดเป็นสาธารณะ อันนี้ฉันต้องกราบขออภัยจริงๆ จะจำไว้เป็นบทเรียนเลย

4. เมื่อติดต่อกับเจ้าของบัญชีปลายทางได้ พี่เค้าก็ดีมากเค้าบอกขอไปลงบันทึกประจำวันก่อน แล้วทางธนาคารจะดำเนินการต่อ ทางฉันก็ยินดี ไม่ได้เร่งเร้าใดๆในการให้พี่เค้าโอนเงินคืน เพราะเกรงใจพี่เค้ามากเหมือนกัน ก็ให้เป็นไปตามระบบของธนาคาร

5. ฉันไม่เคยใช้อภิสิทธิ์ หรือทำการละลาบละล้วงในข้อมูลส่วนตัวใดๆ ของใครทั้งสิ้น แม้กระทั่งรูปพี่เค้า ชื่อ หรือข้อมูลใดๆเค้าในเฟสบุ๊ค ฉันก็ไม่เคยคิดจะแคปมาลง เพราะฉันไม่มีเจตนาใดๆที่จะทำแบบนั้น เรื่องราวมันเกิดขึ้นและบานปลายไปเพราะความคิดน้อย สนุกปาก เล่าเรื่องโอเว่อร์ เติมอรรถรสเกินไปของฉัน โดยที่ไม่ได้คิดถึงผลที่ตามมา ต่อไปนี้ฉันจะระมัดระวัง มีสติให้มากที่สุด กราบขออภัยทุกท่านนะคะ ปิงปอง”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2543375
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2543375