เชียร์ ตอบปมควงแฟน ดูที่ 200ล้าน ไม่ติดถ้าเป็นเรือนหอ-โชว์สปิริตออกงาน เข่าฉีก


ให้คะแนน


แชร์

เชียร์ ทิฆัมพร ตอบปมควง ไฮโซบิ๊ก แฟนหนุ่ม ดูที่ 200 ล้าน ไม่ติดถ้าเป็นเรือนหอ – โชว์สปิริตออกงาน หลังประสบอุบัติเหตุ ล้มเข่าฉีก เตรียมผ่าตัด

ทำเอาแฟนคลับตกใจกันใหญ่ หลังทราบข่าวนางเอกสาว เชียร์ ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ ประสบอุบัติเหตุ ต้องแอดมิตโรงพยาบาล ล่าสุดเจ้าตัวโชว์สปิริตออกงานอีเวนต์ที่รับไว้ แม้จะยังเดินไม่สะดวก ต้องนั่งวีลแชร์ มาร่วมงานแถลงข่าว ทีทีบี | อีสท์สปริง พาร์ครัน 2022 ณ Banking Hall ชั้น 1 ทีเอ็มบีธนชาต สำนักงานใหญ่

หลังจบงาน สาวเชียร์ ก็ได้อัพเดตอาการบาดเจ็บ หลังก้าวลงบันไดพลาด ทำให้เอ็นไขว้คู่หน้าของเข่าฉีกขาด เตรียมผ่าตัดเร็วๆ นี้ ซึ่งก็ได้หวานใจหนุ่ม ไฮโซบิ๊ก ธนพนธ์ เบญจรงคกุล คอยดูแลเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ยังเผยถึงเรื่องที่มีข่าวว่า ควงแฟนหนุ่ม ไปซื้อที่ดิน 200 ล้านบาท เตรียมทำเรือนหอจริงมั้ย

ขาไปโดนอะไรมา? “จริงๆ ก่อนหน้านี้เราห่างจากการเล่นกีฬาไปนานมากนะคะ พอกลับมาเล่นก็อาจจะมีเรื่องของร่างกาย เราก็ค่อยๆ เล่นแล้วนะคะ แต่ว่ามันเป็นจังหวะตอนที่ต่างระดับเราไปก้าว คือตอนเล่นกีฬาอาจจะมีเจ็บเล็กน้อยเป็นปกติของการเล่นกีฬา แต่ยังไม่ถึงขนาดรุนแรงอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ แต่มันจะมีจังหวะก้าวลงบันไดต่างระดับ และเหมือนอาจจะไปลงน้ำหนักผิดจังหวะ ต้องบอกว่ามันไม่ได้รุนแรงเลยค่ะ แต่ผลที่ออกมามันรุนแรง (หัวเราะ)

เล่นกีฬาอะไร? “ในวันนั้นไปเล่นบาสค่ะ แต่ตอนจังหวะที่รุนแรงต้องไปโรงพยาบาลมันไม่ใช่ตอนที่เล่นบาส แต่เป็นตอนกำลังจะกลับบ้าน แต่อาจจะเป็นช่วงกล้ามเนื้ออ่อนแรงหรือเปล่า เพราะว่าเป็นตอนเล่นเสร็จแล้วค่ะ ขาล้า”

คุณหมอบอกว่าเกิดจากสาเหตุอะไร? “ตอนนี้ที่คุณหมอวินิจฉัยคือเอ็นไขว้คู่หน้าของเข่าฉีกขาด และตัวหมอนรองเข่าฉีก เหมือนเข่ามันบิดค่ะ”

ตอนแรกคิดว่าจะรุนแรงขนาดนี้มั้ย? “ไม่คิดเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะถึงขนาดเอ็นขาดเลยค่ะ เพราะเราไม่เคยมีปัญหาเรื่องเข่ามาก่อน”

ความรู้สึกตอนที่ล้มลงไปเป็นยังไง เจ็บเลยมั้ย? “เจ็บเลยค่ะ หน้ามืดเป็นลมไปเลย”

คุณหมอบอกว่าต้องพักยังไงบ้าง? “จริงๆ ตอนนี้ก็ใส่ตัวดามเข่าไม่ให้งอขา แต่ขั้นตอนต่อไปต้องผ่าตัดเพื่อต้องเชื่อมเอ็น จำเป็นต้องผ่า เพราะเอ็นมันขาดจากกัน ก็ต้องเชื่อมเท่านั้น มันไม่เหมือนเอ็นฉีกที่มันจะรักษาตัวเองได้”

พอผ่าแล้วจะมีฟีดแบ็กอะไรมั้ย? “ไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็หวังว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี (ยิ้ม)”

กำหนดผ่าเมื่อไหร่? “หลังจากเคลียร์งานค่ะ ต้องบอกว่ามีหลายงานที่ต้องขอโทษมากๆ นะคะที่มันกระชั้นชิดต้องเลื่อนไป แต่อย่างงานนี้จริงๆ เราก็อยากมาด้วย เพราะเป็นงานที่ช่วยสังคมด้วย ก็น่าจะช่วงอาทิตย์หน้าก็จะเป็นแพลนผ่า”

กลัวผลกระทบหลังผ่ามั้ย?ชีวิตไม่เคยผ่าตัดเลย (หัวเราะ) ก็ตกใจเหมือนกัน แต่ก็หวังว่าจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ

ทำการบ้านหาข้อมูลการผ่าตัดไว้บ้างมั้ย? “ทำใจอย่างเดียวตอนนี้ (หัวเราะ) ดิฉันไม่รู้จะทำการบ้านยังไง”

ครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุหนักของเราเลยใช่มั้ย? “ใช่ ถือเป็นอุบัติเหตุหนักในชีวิตครั้งแรกเลยค่ะ เหตุการณ์มันเบามาก แต่ผลมันหนักมากเลยค่ะ

ปีนี้ปีชงหรือเปล่า? “ไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้เช็คเลย แต่หลังจากผ่าเห็นคุณหมอบอกว่าอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือนค่ะ”

แล้วงานจะต้องมีเลื่อนยังไงบ้าง? “บาปบุญทุกคนคะ (ยิ้ม) ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น คือพอเกิดอุบัติเหตุปุ๊บ งานวิ่ง งานกีฬาติดต่อเก่งมาก (ยิ้ม) แต่ก็จะพยายามจัดตารางงานแล้วกัน แต่ทางหน้าจออาจจะต้องขออนุญาตทางรายการทีวีต่างๆ ไปก่อนนะคะ แต่งานอื่นก็เต็มที่ได้เลยนะคะ เพราะตอนนี้ก็หาค่ารักษาอยู่นะคะ (หัวเราะ)”

ตอนนี้ช่วงบนยังใช้งานได้ปกติ? “เต็มที่ เล่นใหญ่ได้ยกเว้นข้างล่าง (ยิ้ม)”

เห็นว่า บิ๊ก ธนพนธ์ เบญจรงคกุล ก็ดูแลอย่างดีเลยตอนนี้? “ต้องขอบคุณคุณธนพนธ์มากเลยนะคะ คือช่วยเหลือได้เยอะมากเลย กลายเป็นว่าพอขาเราใช้การไม่ได้ มันต้องรบกวนคนรอบข้างเยอะมาก และคุณธนพนธ์ก็เป็นคนนึงที่มาดูแลตลอดมาช่วยเหลือ”

ตอนที่ล้มเขาอยู่ด้วยมั้ย? “ตอนล้มไม่อยู่ค่ะ แต่หลังจากนั้นก็ตามมาเจอ มาช่วย เพราะมันก็เรื่องใหม่เนอะ กลายเป็นว่าต้องใช้อุปกรณ์อะไรต่างๆ ที่ต้องช่วยพยุง”

เขาตกใจมั้ยตอนที่รู้ข่าว? “ตกใจมากค่ะ แต่ตอนเราบอกก็บอกชิลชิลนะ เพราะตอนที่เกิดเหตุเรายังไม่คิดว่ามันจะรุนแรงขนาดนี้ค่ะ”

แสดงว่าช่วงพักฟื้น 2 เดือนเราไม่สามารถใช้ขาเดินปกติได้? “ก็ไม่สามารถลงน้ำหนักได้ แต่เราอาจจะใช้อีกขานึงแทนหรือใช้ไม้ค้ำยันช่วย”

เวลาอาบน้ำ แต่งตัวทำยังไง? “ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะอาบน้ำลำบากขึ้น แต่สำหรับเราคือไม่ค่อยอาบน้ำอยู่แล้ว (หัวเราะ) ก็ถือว่าเราปรับตัวมาก่อน เราก็ไม่ต้องอาบน้ำบ่อย (ยิ้ม)”

แต่ก่อนหน้านี้ก็มีไปดูที่เรือนหอ 200 ล้านกันมา? “จริงๆ เป็นแค่การไปดูเฉยๆ ค่ะ เพราะเหมือนมีโอกาสไปรู้จักที่ตรงนี้ และอยากไปดูด้วยตาตัวเอง มันเป็นจุดที่น่าสนใจ และโครงการนี้พอไปดูก็ถ่ายคอนเทนต์ไปด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดว่าสื่อจะให้การสนใจขนาดนี้”

แต่บอกว่าเป็นที่สร้างเรือนหอ? “คือมันก็เป็นมุขเฉยๆ (ยิ้ม)”

เป็นการใบ้บอกเขาหรือเปล่า? “และดิฉันชอบมากเลยนะ บางสื่อก็ทำรูปขึ้นมาว่าทุ่ม 200 ล้านซื้อเรือนหอแต่รูปดิฉันใหญ่มาก เหมือนดิฉันเป็นคนทุ่ม (หัวเราะ) สื่อก็น่ารักมาก แต่เป็นการไปดูเฉยๆ ค่ะ คือเราสนใจในตัวโครงการ แต่ว่ามูลค่าจริงๆ เชียร์ก็ไม่ได้รู้ว่ามันจะขนาดนั้น”

ตกลงได้จองไปหรือยัง? “ยังไม่ได้จอง ไปดูเฉยๆ ค่ะ”

มีแพลนจะได้จริงมั้ย?อันนี้ก็ต้องไปถามคุณผู้ชายค่ะ (หัวเราะ)

เขาจะเอามาเซอร์ไพรส์เราหรือเปล่า?เซอร์ไพรส์เหรอ อันนี้ไม่รู้จริงๆ ต้องไปถามเขา แต่วันนั้นมันเป็นการสนใจของทั้งคู่ว่าที่ตรงนี้น่าสนใจนะ ไปดูกันมั้ย คือเราคิดว่าในการลงทุนในอนาคตมันก็เป็นเรื่องน่าสนใจด้วย

ตอนที่ไปดูมีแพลนมั้ยว่าอยากจะทำอะไรกับที่ตรงนั้น? “ไม่ได้แพลนอะไรเลยค่ะ แค่ไปดูก่อน ยอมรับอย่างนึงว่าตอนแรกเรายังไม่รู้ราคานะ ยังเล่นมุขกันอยู่เลยว่าเดี๋ยวเลือกอันนั้นเลือกอันนี้ แต่พอราคามันออกมาเราก็โอ้โห ว้าว(หัวเราะ)”

ถ้าได้ตรงนั้นเป็นเรือนหอจริงๆ โอเคมั้ย?ถ้าทุกคนโอเค ดิฉันก็ไม่ติด (หัวเราะ)

รูปคุกเข่าเหมือนฟีลขอแต่งงานที่มาที่ไปเป็นยังไง? “แกล้งกันเฉยๆ (ยิ้ม) คือชอบมีคนมาถามว่าจะแต่งหรือยัง ซึ่งเราก็เพิ่งตอบไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ายังนะคะ แต่สัปดาห์ต่อมาก็มีคนมาถามต่อ เราก็เลยแกล้งทุกคน (ยิ้ม)”

แต่เห็นมีโมเมนต์คุกเข่าหลายครั้งแล้ว? “ถ้าทุกคนสังเกตดีๆ รองเท้าก็ไม่มีเชือกด้วย ก็เป็นมุขผูกเชือก”

ถ้าวันนึงเกิดเป็นเรื่องจริงล่ะ? “ยังหรอก คือเชียร์ไม่กลัวว่าจะเป็นเรื่องจริงนะ แต่กลัวพอเป็นเรื่องจริงแล้วคนไม่เชื่อ (หัวเราะ) เพราะเล่นเยอะมาก”

ตอนนั้นเขาซ้อมพูดด้วยมั้ย? “ไม่ได้พูด แกล้งๆ กันเฉยๆ ขำๆ ค่ะ ทำงานไปก่อน รักษาตัวก่อนช่วงนี้ (ยิ้ม)”

ประทับใจเขามากขึ้นมั้ยที่เขามาดูแลตอนนี้?ประทับใจนะคะ เพราะอาจจะมีบางวันที่เราก็ดึก ยังเข้าออฟฟิศ ยังทำงาน เขาก็มาช่วยดูแล ทั้งๆ ที่บางทีเขาก็ต้องมีงานเช้ามาก

เขามาทุกวันเลยมั้ย? “ช่วงนี้ก็มาหาตลอดค่ะ เหมือนอยากมาช่วยอำนวยความสะดวกมากกว่า”

เราอ้อนเขามั้ย? “เราไม่อ้อนเท่าไหร่นะ (หัวเราะ) มันจะมีแต่เขาอ้อนเรามากกว่า คือเราก็จะอยู่นิ่งไม่ค่อยได้ เขาก็จะบอกว่าเบาๆ หน่อย กลายเป็นเขาต้องอ้อนให้เราอยู่เฉยๆ (หัวเราะ)”

เขาบอกให้เราเบรกงานไว้ก่อนมั้ยช่วงนี้? “ก็อย่างตอนที่เข้าออฟฟิศเหมือนเขาก็จะมาช่วยดูแลเราที่บ้าน แต่พอเขากลับบ้านมาไม่เจอเรา ก็งงว่าไปไหน เราก็บอกว่าอยู่ออฟฟิศ เขาก็บอกว่ายังจะเข้าออฟฟิศอีกเหรอ(ยิ้ม) เขาก็พยายามจะบอกให้อยู่นิ่งๆ อย่าเพิ่งไปทำงาน แต่เราก็อยากจะเคลียร์ก่อน เพราะเราไม่รู้ว่าถ้าหลังจากไปผ่าตัดแล้วอาจจะทำงานยากกว่านี้”

เขาเตรียมเคลียร์งานไปเฝ้าเราผ่าตัดมั้ย? “อันนี้ก็แล้วแต่เขา แต่จริงๆ ก็แล้วแต่สะดวก แต่ช่วงนี้ก็ต้องขอบคุณเพราะเขาก็พยายามมาให้ตลอดค่ะ (ยิ้ม) เป็นขาแทนเรา ก็ไม่มีใครแล้ว (หัวเราะ)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7347380
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7347380