จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ


ให้คะแนน


แชร์

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานใหญ่อีกงานสำหรับวงไอดอลกลุ่ม 48 ของไทยทั้ง BNK48 และ CGM48 นั่นคือ คอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 Best 25 @ Union Hall ที่เป็นการจัดอันดับ 25 เพลงที่แฟนคลับเลือกมาจากการโหวต 124 เพลง ของทั้ง 2 วง ที่มาจากทั้งซิงเกิล อัลบั้ม และเพลงที่ใช้ในการแสดงในเธียร์เตอร์ นำมาจัดอันดับแล้วทำการแสดงสดแบบเต็มเพลงบนเวทีให้ได้ชมกัน ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีมาตั้งแต่วงพี่ที่ญี่ปุ่นนั่น คือ AKB48 ถือเป็นงานที่รวบรวมเอาเมมเบอร์ทุกคน ทั้งที่เป็นสมาชิกของทีมต่างๆ ไปจนถึงเหล่าเค็งคิวเซย์ หรือ เด็กฝึกหัดจะได้ร่วมแสดงบนเวที

อิซึตะ รินะ อดีตสมาชิกของ AKB48 ที่ปัจจุบันมารับหน้าที่เป็นสมาชิก และชิไฮนินของวง CGM48 กล่าวถึงงาน Request Hours สมัยที่อยู่วงพี่ว่า ถือเป็นงานที่ใหญ่มาก ที่ญี่ปุ่นมีการจัด 100 อันดับ นั่นทำให้งานต้องจัดยาวนานถึง 3 วัน เพื่อที่จะแสดงให้ครบตั้งแต่อันดับที่ 100 จนถึงอันดับที่ 1 โดยรินะเคยแสดงในวันเดียวถึง 10 เพลง นั่นทำให้เธอต้องจำท่าเต้นบล็อกกิ้งต่างๆ ให้ได้ ถือเป็นงานที่สนุกมากๆ เลย

คอนเสิร์ตใหญ่ของ BNK48 ครั้งสุดท้ายที่จะมีสมาชิกรุ่น 1 ร่วมกับทุกรุ่น

สำหรับสมาชิกวง BNK48 รุ่นที่ 1 งานนี้ถือเป็นการแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย (ไม่นับรวมคอนเสิร์ตของรุ่น 1) ร่วมกับสมาชิกทุกคนในวงในฐานะเมมเบอร์ เนื่องจากรุ่น 1 กำลังจะหมดสัญญาลงในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ในเดือนธันวาคม 2565 นี้ ทำให้หลายๆ เพลงที่ขึ้นแสดงอาจจะเป็นโชว์ครั้งสุดท้ายของบางคนที่ได้แสดงต่อหน้าแฟนคลับบนเวที นี่จึงเป็นโอกาสเดียวที่รุ่น 1 จะได้แสดงความสามารถ รวมทั้งแสดงในเพลงที่ตัวเองเป็นเซ็มบัตสึในซิงเกิลนั้นๆ รวมทั้งบางเพลงที่ไม่มีโอกาสได้นำออกมาแสดงบ่อยๆ หรือเป็นเพลงที่อยู่เฉพาะในเธียร์เตอร์ ก็จะได้เห็นบนเวทีคอนเสิร์ตนี้ 

ความคาดหวัง เซอร์ไพรส์ และเรื่องที่จะประกาศ

แฟนคลับหลายคนที่มางานนี้คาดหวังว่าในงานจะมีเซอร์ไพรส์การแสดงบนเวที เช่น เพลงที่โหวตไปจะได้ติดอันดับหรือไม่ เพลงที่ติดอันดับหากสมาชิกไม่อยู่แล้ว ใครจะมาแทน เพลงเก่าๆ สมาชิกจะยังคงขึ้นแสดงครบหรือไม่ จบคอนเสิร์ตจะมีการประกาศจบการศึกษา หรือเปิดตัวสมาชิก BNK48 รุ่น 4 รวมทั้ง CGM48 รุ่น 2 หรือไม่ นี่เป็นสิ่งที่ทำให้คนดูต้องนั่งลุ้นตามตั้งแต่ต้นจนจบ 

อันดับที่ 21-25 ช่วงเวลาที่เฝ้ารอ เพลงประจำรุ่น 3 การเปลี่ยนแปลง การเกิดใหม่อีกครั้ง และจูบนั้นที่ปรารถนา

เพลงอันดับที่ 25 คือ เพลง “คงทำได้แค่รอ” ของ ฟอร์จูน CGM48 จากโปรเจกต์ Indy Camp เพลงที่ฟอร์จูนเขียนเอง แต่งเอง ถูกนำมาแสดงบนเวทีใหญ่เป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี หลังปล่อยเพลงออกมา โดยฟอร์จูนบอกว่า ก็ผ่านมา 1 ปีคงไม่รอแล้ว

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 24 First Rabbit (เฟิร์ส แรบบิท) เพลงเดบิวต์ของ BNK48 รุ่น 3 เพลงที่ปลุกเร้าความกล้าของตัวเราให้ลุกขึ้นมาสู้ฝ่าฟันไปกับอุปสรรคต่างๆ แม้ว่าวันนี้ 1 ในเซ็นเตอร์ คือ ฮูพ จะป่วยมาไม่ได้ แต่ ปาเอญ่า เซ็นเตอร์อีกคนก็ยังเป็นกระต่ายตัวแรกของฝูงได้ โดยมีสมาชิกรุ่น 3 ทั้ง 17 คนขึ้นแสดง

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 23 Heavy Rotation (เฮฟวี่ โรเทชั่น) เพลงสุตฮิตจากการเลือกเซ็มบัตสึ โดย Genneral Election ครั้งที่ 2 ของวง BNK48 ที่มี เจน BNK48 เป็นเซ็นเตอร์มหาชน ที่ได้รับคะแนนท่วมท้นทำให้คว้าอันดับ 1 มาได้ โดยเจนได้เลือกเพลง เฮฟวี่ โรเทชั่น ซิงเกิลเพลงในตำนานของวง AKB48 ที่ผลจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เซ็นเตอร์ของวงเปลี่ยนจากมาเอดะ อัตสึโกะ แชมป์เก่าในการเลือกตั้งครั้งแรก เป็นโอชิมะ ยูโกะ โดยในเวอร์ชั่น BNK48 มาพร้อมชุดเซ็มบัตสึที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงชาติของวงพี่ AKB48 ที่ถูกเลือกมาทำเวอร์ชันไทยด้วยท่วงทำนองที่แสนสดใส รวมทั้งท่าเต้นกับขาไมค์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ได้เห็นน้องเจนเต้นบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสุดท้าย I Want You…I Need You…I Love You

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 22 Reborn (รีบอร์น) เพลงในตำนานของรุ่นพี่ อิซึตะ รินะ ที่เป็นเซ็นเตอร์ทั้งเวอร์ชันญี่ปุ่น และเวอร์ชัน BNK48 เพลงรองจากอัลบัม JABAJA เพลงนี้เป็นเหมือนตัวแทนของการกำเนิดใหม่ของสมาชิกหลายคนที่ไม่เคยได้มีโอกาสติดเซ็มบัตสึเพลงหลัก ก็ได้มีโอกาสติดในเพลงนี้รวม 19 คน โดยในการแสดงได้ 4 สมาชิก CGM48 มาขึ้นแสดงแทนเซ็มบัตสึเดิมหลายๆ คนในเพลงนี้ สร้างความตื่นเต้นให้กับ เหมย ปิ๊ง ลาติน และฟ้าใส โดยน้องๆ บอกว่า ขอบคุณพี่รินะที่ให้โอกาสหนูๆ ได้ขึ้น เพราะตอนที่ออดิชั่น CGM48 เพลงที่ใช้ก็คือ รีบอร์น นี่แหละ

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 21 โอชิเบะ โตะ เมชิเบะ โตะ โยอุโนะโจโจ (ทุ่งดอกไม้ในยามรัตติกาล) เพลงที่เป็นตำนานของทีมบีทรี จากสเตจ ไซชู เบลล์กะ นารุ ที่ถูกใช้แสดงในเธียร์เตอร์ ถูกนำออกมาแสดงข้างนอกเป็นครั้งแรก โดยเมมเบอร์คู่ขาวดำ เนยและมินมิน เพลงนี้เป็นเรื่องราวความรักของหญิงสาวที่จิตใจเร่าร้อนดั่งเพลิง สุดวาบหวามพาอารมณ์แฟนคลับเตลิดเปิดเปิง ด้วยการลูบสัมผัส และกอดจูบในตอนจบ ที่เนยและมินมินพาน้องๆ BNK48 รุ่น 3 และเด็กๆ CGM48 ที่เจอการแสดงครั้งแรกถึงกับอ้าปากค้างนั่งตัวเกร็งเลยทีเดียว

ปาฏิหาริย์แห่งคุกกี้ ฤดูใหม่ของรุ่น 2 เมฆน้อยที่ทรงพลัง แม่น้ำที่กว้างใหญ่ และการเดินทางสู่เชียงใหม่

อันดับที่ 20 คุกกี้เสี่ยงทาย (โคอิสุรุ ฟอร์จูนคุกกี้) เพลงฮิตตลอดกาลของ BNK48 เพลงที่แจ้งเกิดให้กับวงได้เป็นที่รู้จักของคนไทยทั้งประเทศ เพลงที่เป็นการเสี่ยงดวงครั้งสำคัญว่าวงจะอยู่หรือไป เพลงที่ได้ “โมบายล์” เด็กสาวอายุ 15 ปีในวันนั้นขึ้นมาเป็นเซ็นเตอร์ ไม่ว่าวงจะไปออกงานอีเวนต์ไหนก็มีห้างแตก วันนี้ 16 เมมเบอร์รุ่น 1 ขึ้นแสดงครบในชุดคอสตูมเดิมที่คนไทยคุ้นตา และยังตะโกนร้องโอนิกิริได้เช่นเดิม จากนี้จะเป็นอย่างไรไม่รู้…ให้คุกกี้ทำนายกัน

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 19 ฤดูใหม่ (สึกิโนะ ซีซันส์) บทเพลงฤดูใหม่ เพลงเดบิวต์ BNK48 รุ่นที่ 2 สมาชิกรุ่น 2 ทุกคนขึ้นแสดงเพลงนี้ เพลงที่รวมใจและยึดเหนี่ยวรุ่น 2 หลายๆ คนให้ยังสู้ไปกับวงในวันที่ฤดูกาลมีการเปลี่ยนแปลง ไปทั้งความสดใส มืดมนโหดร้าย เพลงนี้ได้เซอร์ไพรส์ที่สำคัญ คือ การกลับขึ้นเวทีครั้งแรกของ น้องมิวนิค นันท์นภัส อดีตสมาชิก BNK48 รุ่นที่ 2 เซ็นเตอร์ของเพลงนี้ ที่ยังได้การต้อนรับจากแฟนคลับ รวมทั้งเป็นกำลังใจให้สมาชิกรุ่น 2 ทุกคนสู้ต่อไปเป็นฤดูใหม่ในการเป็นกำลังหลักสำคัญของวงต่อไป

อันดับที่ 18 Make Noise (Make Noise) เพลงอับบีตดนตรีที่เร็วสุดของ BNK48 สไตล์ดนตรีแบบ EDM ที่มีการเต้นอย่างแข็งแรงตลอดทั้งเพลง 1 ในเพลงจากซิงเกิลที่ 12 จากการ Genneral Election ครั้งที่ 3 ของ Under Girls เดิมทีเพลงนี้เซ็นเตอร์ คือ ฮูพ แต่เนื่องจากการป่วยทำให้คนที่ยืนโซโล่ในเพลงเป็นแทนคือ สิตา CGM48 แม้จะต้องรับหน้าที่กะทันหัน แต่สิตาก็ทำได้ดี และเมมเบอร์ในเพลงก็เต้นเพลงนี้แบบเต็มเพลงได้อย่างทรงพลัง

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 17 ริเวอร์ (RIVER) เพลงจากอัลบัมแรกของ BNK48 หลังจากวงมีชื่อเสียงดังทั้งประเทศ เพลงนี้เป็นการปลุกพลังให้ลุกขึ้นสู้ก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ด้วยท่าเต้นที่แข็งแรง โดยมีเซ็นเตอร์คือ อร ที่ใส่ชุดคอสตูมสุดเท่ชุดเดิม รวมทั้งสมาชิกเซ็มบัตสึเดิมแทบทั้งหมดยกเว้น จิ๊บ ผู้ที่ขึ้นแสดงแทนตำแหน่งของ แคนแคน อดีตสมาชิกที่จบการศึกษาไป ปกติจะไม่ค่อยได้เห็นรุ่น 1 ได้แสดงเพลงนี้เท่าใดนัก เพราะเป็นเพลงที่กินพลังเยอะมาก ทำให้เพลงนี้สมาชิกรุ่น 1 ใส่กันแบบเต็มที่อารมณ์แบบใส่ทั้งชีวิตเต้นให้เด็กมันดู

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 16 เชียงใหม่ 106 เพลงเดบิวต์ของวง CGM48 ว่าด้วยการเดินทางสู่เชียงใหม่ด้วยถนนสาย 106 ที่มีเซ็นเตอร์ คือ สิตา โดยเพลงนี้เมมเบอร์ของ CGM48 ขึ้นแสดง 16 คน ถือเป็นเพลงแรกที่พาให้คนได้รู้จักวงไอดอลสาวเหนือ เป็นเวลากว่า 3 ปีที่คนได้รู้จักเพลงนี้ โดยชุดเมมเบอร์บางคนสั้นขึ้นกว่าเดิม เพราะหลายคนโตขึ้นมา ถือเป็นอีก 1 เพลงที่แฟนคลับคิดถึง

ถึงมีน้ำตาในกอดของเฌอ เอ็นไฟว์โอชิจัดหนักเต้นเต็ม พร่ำเพ้อพาล่องลอย คำสัญญาวันคริสต์มาส และเพลงของคุณซีอีโอ

อันดับที่ 15 เทโมะเดโมะนามิดะ (ถึงแม้จะมีน้ำตา) เพลงคู่เพลงแรกของคู่ชิปเรือหลวง เฌอปรางและมิวสิค เนื้อหาคือความรักข้างเดียว ที่คนคนหนึ่งยังเก็บความรู้สึกเฝ้ารอให้อีกฝ่ายที่หลงรักหันมา เปลี่ยนเวทีคอนเสิร์ตเป็นทะเลสีฟ้าจากแท่งไฟของแฟนคลับ งานนี้ต้องบอกว่าเป็นการแสดงเพลงนี้ครั้งสุดท้ายบนคอนเสิร์ตของ BNK48 เนื่องจากมิวสิค ประกาศจบการศึกษา และสัญญาหมดลง ทำให้โอกาสที่จะเห็นคู่นี้ได้แสดงอีกน่าจะยาก จบเพลงทั้งคู่จึงกอดกันเป็นภาพประทับใจอีกอันหนึ่งบนคอนเสิร์ตนี้

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 14 ทีมเอ็นไฟว์ โอชิ (Team NV Oshi) เพลงไม้ตายในเธียร์เตอร์สำหรับสเตจ Theater no Megami – เทพธิดาเธียเตอร์ ของทีมเอ็นไฟว์ ที่รวมเอาทุกคนในทีมมาพรีเซนต์ตัวเองตามคอนเซปต์ โดยแต่ละครั้งไม่เคยซ้ำและแปลกแหวกแนว ไม่ว่าจะกินข้าว ลุกเต้น นอนเต้น รวมทั้งไฮไลต์เด็ดจากน้องนายน์ รุ่น 2 ที่พกบันไดลิงมาจากบ้าน เพื่อใช้แสดงบนเวที ให้สมกับการเป็นตัวตึงของทีมเอ็นไฟว์ นับเป็นเพลงที่เต้นสนุกจบไม่ซ้ำสักครั้ง เรียกเสียงฮือฮา ชุลมุนไปทั้งเวทีจริงๆ 

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 13 เพลงพร่ำเพ้อ (Bubble In the sky) ของ มามิ้งค์ CGM48 จากโปรเจกต์ Indy Camp อีก 1 เพลงที่มามิ้งค์เขียนและแต่งขึ้นเอง ได้ถูกโหวตถึงอันดับที่ 13 เปิดตัวด้วยการเป่าฟองสบู่ ก่อนที่จะพาล่องลอยไปกับบทเพลงที่สะท้อนความเป็นตัวเอง ถึงกับนอนร้องเพลงบนเวที นี่เป็นเพลงเดี่ยวจากสมาชิกของ CGM48 ที่ได้รับเลือกขึ้นมาสูงที่สุด 

อันดับที่ 12 อานาตะ โตะ Chrismas EVE (คำสัญญาวันคริสต์มาส) เวอร์ชันของ แก้ว BNK48 จากโปรเจกต์ Charaline: Verb of Feeling เพลงเดี่ยวของแก้ว พี่สาวคนโตของวง ที่ร้องออกมาได้อย่างไพเราะ ผนวกกับบรรยากาศของคอนเสิร์ตครั้งสุดท้ายของรุ่น 1 ที่ได้อยู่ร่วมกับน้องทุกรุ่น ทำให้คำสัญญาของพี่สาวคนนี้มีพลังสะกดทุกคนให้ซึ้งใจไปกับเพลงที่กล่าวถึงการอำลาและคำสัญญาที่ให้ไว้ในวันคริสต์มาสและความรักที่มีให้กันตลอดไป 

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 11 High Tension (ไฮเทนชั่น) ซิงเกิลที่มีน้ำหนึ่งเป็นเซ็นเตอร์ครั้งแรก เนื้อหาพูดถึงความกดดันความเครียดจากการทำงาน ที่อยากให้ทุกคนสลัดมันทิ้งไปแล้วมาสนุกด้วยกัน โดยในเพลงนี้เซ็มบัตสึแต่ละคนถูกวางบทบาทเป็นตำแหน่งต่างๆ ในบริษัท โดยมีน้ำหนึ่งเป็นซีอีโอพาแจกความสุข เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ในปี 2563 ทำให้อาจจะไม่ได้เห็นการโรดโชว์ หรือออกอีเวนต์แสดงมากนัก นี่จึงเป็นโอกาสดีที่แฟนคลับน้ำหนึ่งช่วยกันโหวตให้เพลงนี้กลับมาแสดงบนคอนเสิร์ตอีกครั้ง โดยมีสมาชิกจากทุกรุ่นขึ้นแสดง

เพลงสุดฟรุ้งฟริ้งของปัญ เครื่องบินกระดาษของเจนนิษฐ์ บีทรีจัดหนักให้ทั้งใจ ความเชื่อมั่นของโมบายล์ และมะลิพวงใหญ่จากสาวเชียงใหม่ 

อันดับที่ 10 BNK Festival (บีเอ็นเค เฟสติวัล) เพลงสุดสนุกสนานของบีเอ็นเค48 ซิงเกิลก่อนการเลือกตั้งใหญ่ครั้งแรก ที่โดดเด่นด้วยชุดที่มีหางกระโปรงยาว และเสื้อติดกลิตเตอร์เลื่อมแพรวพราว ขึ้นแสดงโดยเซ็มบัตสึรุ่น 1 และ 2 นำทีมโดยปัญ ผู้เป็นเซ็นเตอร์ ร้องเต้นอย่างสนุกสนานบนเวที นับเป็นอีกเพลงที่ไม่ได้แสดงนานแล้ว ได้ถูกนำกลับมาให้หายคิดถึงกัน

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับที่ 9 เพลง 365 วันกับเครื่องบินกระดาษ เพลงช้าเพลงแรกของ BNK48 จากซิงเกิลแรก ไอตะกัตตะ (อยากจะได้พบเธอ) ที่มีเจนนิษฐ์เป็นเซ็นเตอร์ เพลงที่ให้กำลังใจจากเหล่าเมมเบอร์ในการสู้เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เปรียบชีวิตเป็นดั่งเครื่องบินกระดาษที่ลอยตามลม การแสดงนอกจากเสียงร้อง ยังมีการทำท่าทางภาษามือเป็นรูปเครื่องบินที่เป็นเอกลักษณ์ โดยระหว่างการแสดงเจนนิษฐ์ถึงกับน้ำตาซึมออกมา 

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 8 เพลงหมดทั้งใจให้เธอ (ไคยูอุเกียวโนะ Capacity) เพลงจากเธียร์เตอร์สเตจ ที่ 2 Saishuu Bell ga Naru – เสียงระฆังแห่งความฝัน ของทีมบีทรี งานนี้รวมพลังทีมบีทรีขึ้นแสดงครบ โชว์การเต้นสุดร้อนแรงเซ็กซี่ แต่เข้มแข็ง เป็นอีกเพลงที่แฟนคลับทั่วไปไม่มีโอกาสได้เห็นบ่อยนัก เพราะต้องสุ่มที่นั่งเข้าไปชมในเธียร์เตอร์เท่านั้น การที่เพลงนี้ถูกโหวตขึ้นมา จึงเป็นโชคดีของหลายๆ คนที่ได้เห็นการแสดงสดครั้งแรก

อันดับ 7 เพลง Believer (บีลีฟเวอร์) ไม่มีฝันใดๆ ที่ไม่พร้อมจะไป…เพลงจากซิงเกิล 12 ล่าสุดที่ได้โมบายล์มาเป็นเซ็นเตอร์รวมทั้งเซ็มบัตสึทั้ง 16 คน จากงาน Genneral Election ครั้งที่ 3 คำร้องได้โอคาดะ นานะ รุ่นพี่จาก AKB48 เป็นคนแต่ง และมุรายะมา ยุยรี ออกแบบท่าเต้นให้ โดยนำข้อมูลจากตัวของโมบายล์มาถ่ายทอดเป็นเพลงนี้ออกมา นับเป็นอีก 1 เพลงในความทรงจำของโมบายล์ เซ็นเตอร์ที่ล่าสุดประกาศจบการศึกษาแล้ว นี่จึงเป็นการแสดงเพลงนี้บนคอนเสิร์ตใหญ่ของวงครั้งสุดท้ายในฐานะเมมเบอร์

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 6 มะลิ เพลงออริจินอลเพลงแรกของวง CGM48 ที่พูดถึงความสวยงามของดอกมะลิที่เมื่ออยู่ดอกเดียวอาจจะไม่ได้สวยงาม แต่ถ้าหากอยู่รอมกันนำมาร้อยเรียงเป็นพวงมาลัย ก็จะทำให้เกิดสิ่งสวยงามและมีคุณค่าได้ เช่นเดียวกับการแสดงที่สมาชิกทั้งหมด 23 คนได้ขึ้นแสดงพร้อมกันบนคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก โดยมีเซ็นเตอร์ที่มีรอยยิ้มกระชากใจอย่าง คนิ้ง ยืนหน้าสุด เพลงที่มีทำนองสไตล์ล้านนาผสมญี่ปุ่น เนื้อร้องคำเมือง และญี่ปุ่น รวมกันได้อย่างกลมกล่อม นับเป็นเพลงอันดับสูงที่สุดของวงสาวเชียงใหม่ในงานนี้

5 เพลงท็อปไฟว์ใส่กันเต็มหัวจงเต็มหัวใจ เทโทเคนโหวตเพลงเพื่อเมมเบอร์ที่รัก  

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 5 มิวจิกกี้ (Myujikkii) เพลงจากยูนิต Mimigumo โดย มิวสิค นี่คือเพลงในตำนานของมิวสิค ที่สร้างความฮือฮาทุกครั้งที่มีการแสดง ด้วยความน่ารัก ออดอ้อน จริตจะก้านมาเต็ม ทำโอะขาเหลว ใจละลายกันเป็นแถว ทำให้หลายคนอยากไปเป็นหนุ่มกล้ามโต ล่ำตัวใหญ่ เพื่อจะได้ถือกระเป๋า นอกจากแฟนคลับจะร้องฮือฮา เหล่าเมมเบอร์ที่อยู่ข้างหลังก็คลั่งไคล้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะปูเป้ที่เสียอาการกับมิวจิกกี้ ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่อาจจะได้เห็น มิวสิค แพรวา ขึ้นเวทีแสดงเพลงมิวจิกกี้

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 4 จากใจผู้สาวคนนี้ OST.ไทบ้าน X BNK48 โดย โมบายล์ เพลงเดี่ยวของโมบายล์ ที่ยอดวิวในยูทูบสูงมากหลายล้านวิว มาจากภาพยนตร์ ไทบ้าน X BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้ เพลงเดี่ยวที่ได้แสดงพลังเสียงการร้องเต็มที่ โดยโมบายล์มาในชุดสีขาวสวยงาม ถือเป็นเพลงที่แฟนคลับโมบายล์ทุ่มเทคะแนนโหวตเพื่อโอชิของตัวเองอย่างเต็มที่

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 3 พระจันทร์เสี้ยว เวอร์ชัน ตาหวาน จากโปรเจกต์ Charaline: Verb of Feeling อีกหนึ่งเพลงเพราะจากในเธียร์เตอร์ที่ถูกนำมาเรียบเรียง ทำดนตรีใหม และด้วยเสียงที่ไพเราะของตาหวาน จึงพาให้เพลงนี้ถ่ายทอดความรู้สึกเหงาจับใจของคนที่เฝ้ารอคนรักด้วยความเจ็บปวดหัวใจ ที่ไม่รู้ว่าจะต้องรอคอยอีกนานแค่ไหน ใต้แสงจันทร์รำไรๆ ในห้องมืด ทำเอาคนในฮอลล์ฮือฮาไปกับเพลงเสียงสะกดให้อยู่ในภวังค์

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 2 It’s Life เพลงจากซิงเกิล 77 มหัศจรรย์ดินแดนแสนวิเศษ โดย เฌอปราง เพลงภาษาอังกฤษเพลงเดียวในคอนเสิร์ต ถือเป็น 1 ในเพลงออริจินอลของ BNK48 ถูกใช้ประกอบในตัวอย่างภาพยนตร์ Take Two ของ BNK48 ที่ฉายทาง Netflix เป็นเพลงที่สะท้อนถึงตัวของเฌอปรางและชีวิตไอดอลที่ย่อมมีขึ้นมีลง มีความนิยม และความเสื่อมไปตามเวลา แต่ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไป เชิดหน้าสู้กับมัน ไฮไลต์การแสดงคงอยู่ในท่อน “Up and Down” ที่สมาชิกที่อยู่ด้านหลังจะลุกนั่งไปตามเนื้อร้อง เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับได้มาก 

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

อันดับ 1 คิมิวะ Melody เธอคือ…เมโลดี้ เนย เวอร์ชันจากโปรเจกต์ Charaline: Verb of Feeling เพลงสุดท้ายที่ได้รับคะแนนโหวตสูงที่สุด ถือเป็นอีก 1 เมมเบอร์กลุ่มชราไลน์ที่มีฐานแฟนคลับที่ใหญ่ พร้อมทุ่มหมดหน้าตักโหวตเพลงที่เนยได้เป็นเซ็นเตอร์ จนขึ้นอันดับหนึ่ง โดยเนยร้องเพลงนี้เวอร์ชันของตัวเอง โดยระหว่างที่ร้องได้แดนเซอร์พิเศษ คือ ปัญ ที่มาในลุคหล่อเท่ ทำเอาเมมเบอร์กรี๊ดด้วยความหล่อไม่ไหว นี่เป็นอีกครั้งที่ถือเป็นโชว์พิเศษสุดๆ ที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อน

จัดเต็มคาราเบลคอนเสิร์ต BNK48 & CGM48 Request Hour 2022 รีเควสเพลงรีเควสใจ

สรุปคอนเสิร์ต 25 เพลง รีเควสเพลง รีเควสใจ

บรรยากาศภายในคอนเสิร์ตเต็มไปด้วยเหล่าโอตะมีเข้ามาให้กำลังใจ คามิโอชิ (คนที่ชอบที่สุด ยกให้เป็น 1 ในใจ) โอชิ (เมมเบอร์ที่ชอบ) รวมทั้งสมาชิก BNK48 และ CGM48 หลายคนคาดหวังจะเห็นการแสดงที่ตัวเองไม่เคยได้ดูสดๆ มาก่อน ก็ได้สมหวังไปในหลายๆ เพลง ส่วนคนที่อยากดูเพลงเก่าๆ ก็มีให้ชมกันจุใจ ดูไปก็ซึ้งไปน้ำตาไหล คิดถึงวันเก่าๆ ที่ต้องไปรอดูน้องๆ ตามอีเวนต์ ไปทีไรก็ห้างแทบแตกทุกครั้ง หลายๆ การแสดงเมื่อได้เห็นเมมเบอร์ภาพเก่าๆ ก็ผุดขึ้นมา ย้อนความทรงจำทำให้รู้สึกใจหายเมื่อน้องๆ รุ่น 1 จะต้องอำลาวงไป ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้นอกจากโหวตเพลงที่อยากดูแล้ว ยังเป็นการโหวตเพื่อให้สมาชิกที่เราชื่นชอบได้ ขึ้นเวทีแสดงอีกครั้งอย่างที่หัวใจต้องการ ก่อนที่สมาชิกรุ่น 1 จะอำลาวงไป เหลือไว้แต่ความทรงจำและตำนานของไอดอลสาวตระกูล 48 ของไทย… 

ผู้เขียน จุลดิส รัตนคำแปง
เครดิตภาพประกอบ iAM BNK48 Official

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2541335
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2541335