ลาจากครูบ้านนอก! น้ำตาท่วมวัด เผา ‘ปิยะ ตระกูลราษฎร์’ ด้าน ‘ไก่ ปริศนา’ มอบโกศทองคำ


ให้คะแนน


แชร์

ลาจากครูบ้านนอก! น้ำตาท่วมวัด เผาแล้ว ‘ปิยะ ตระกูลราษฎร์’ เพื่อนศิลปินในวงการร่วมงานเพียบ ด้าน ‘ไก่ ปริศนา’ มอบโกศทองคำ ลอยอังคารที่วัดบางช้างเหนือ

เมื่อเวลา 15.39 น. วันที่ 6 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลาใหญ่ วัดจินดาราม ต.ตลาดจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม ถึงบรรยากาศของพิธีฌาปนกิจศพของ นายปิยะ ตระกูลราษฎร์ อดีตนักแสดงและนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยบรรยากาศของพิธีฌาปนกิจศพ นายปิยะ มีเหล่าเพื่อนพี่น้องในวงการบันเทิง ทั้งวงการเพลง วงการมวย วงการนักแต่งเพลง วงการลูกทุ่ง แฟนเพลงและญาติสนิทจำนวนมากมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ ยิ่งใหญ่ อายะนันท์, สยามปิ่น ศิลป์ชัย รายการศึกอัศวินดำ, สุรศรี ผาธรรม ผู้กำกับครูบ้านนอก, ไก่ปริศนา วงศ์ศิริ, เจ๋ง ดอกจิก, ดู๋ ดอกกระโดน, วาสนา ประสิทธิเวช, อำภา ภูสิทธิ์, เด่นชัย สายสุพรรณ รองนายกสมาคมลูกทุ่งแห่งประเทศไทย

ก่อนเริ่มพิธี ครอบครัวตระกูลราษฎร์ได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดจินดาราม และทำบุญถวายวัดจินดาราม กระทั่งเวลา 15.39 น. ถึงเวลาที่กำหนดประชุมเพลิง เจ้าภาพได้เรียนเชิญ พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ อดีตแม่ทัพกองทัพภาคที่ 4 ขึ้นเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุลพร้อมทั้งวางดอกไม้จันทน์ ต่อจากนั้นก็เป็นกลุ่มเพื่อนในวงการบันเทิง และกลุ่มแฟนเพลงทยอยกันขึ้นวางดอกไม้จันทน์เพื่อเป็นการคารวะศพเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ซึ่งของชำร่วยเป็นกระเป๋าผ้าและแอลกอฮล์ รวมทั้งหนังสือคู่มือดับทุกข์แกให้กับแขกที่มาร่วมงาน

ดู๋ ดอกกระโดน เปิดเผยว่า เคยร่วมงานกับครูปิยะหลายเรื่อง เมื่อจากไปก็ใจหายมาก แต่คิดว่ามันคือธรรมชาติ เพราะทุกคนต้องเจอกับคำว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย แต่การแสดงของครูปิยะยังผูกใจและยังคิดถึงอยู่เสมอ ครูปิยะเป็นคนดี พูดจาไพเราะ ไม่เคยว่าใครให้เสียหายและไม่เคยตำหนิใคร ก็ต้องบอกตามตรงว่าคิดถึงครูเหมือนเดิม เพราะเคยร่วมงานกันมาก็ขอให้ครูหลับสบาย อยู่บนฟ้าสรวงสวรรค์อย่างมีความสุข พูดง่ายๆ แบบครูบ้านนอก

ด้าน ไก่ ปริศนา วงศ์ศิริ ได้นำ โกศเบญจรงค์ทองคำเขียนลายมามอบให้กับครอบครัวตระกูลราษฎร์ ซึ่งโกศเบญจรงค์ทองคำนี้ เขียนด้วยทองคำ 96.5 เป็นทองคำบริสุทธิ์ ส่วนสีเขียวที่ลงลายเป็นกิ่งก้านใบของใบไม้ คือ วันพุธ ซึ่งเป็นวันเกิดของครูปิยะ และลายดอกไม้สีชมพู เพราะครูปิยะชอบสีชมพู สีอ่อนหวาน จึงได้วาดออกมาให้เป็นดอกไม้สีสวย และมีกิ่งก้านใบ และในวาระสุดท้ายนี้ ไก่ถือโอกาสมาส่งพี่ไปสู่สรวงสวรรค์ ไปสู่สัมปรายภพ สมกับเนื้อนาบุญที่พี่ปิยะได้สร้างได้ทำมา ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไก่เชื่อว่าพี่ปิยะทำงานหนักมากและตอนนี้พี่ก็จะได้พักผ่อน

ตลอดเวลาที่รู้จักกันทราบว่าทำงานหนักมาโดยตลอด ตอนนี้คงจะหลับสบาย ขอให้พี่สู่ภพภูมิที่ดีและมีความสุข บุญบารมีที่ได้สร้างได้ทำและได้ช่วยเหลือให้แก่สังคมประเทศชาติบ้านเมือง แฟนภาพยนตร์ แฟนหมัดมวย หรือแฟนละครก็ตาม ทุกคนที่หลงรักชื่นชมในตัวคุณปิยะ วันนี้มีเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการเดินทางมาส่งพี่ไปสวรรค์มากมาย อยากให้รับทราบและรับรู้ สำหรับโกศเบจรงค์ทองคำนี้ ไก่ได้ตั้งใจเขียนให้มันเหมาะสมกับตัวของพี่ปิยะ เพราะพี่ไปเกิดเกิดวันพุธก็คือสีเขียวและสีชมพูเป็นสิ่งที่พี่ชอบ จึงเน้นเขียนให้เป็นดอกไม้สีหวาน

โดยครอบครัวตระกูลราษฎร์ ได้บอกถึงกำหนดการในวันรุ่งขึ้น 7 พฤศจิกายน 2565 ครอบครัวจะนำกระดูกไปลอยอังคารที่วัดบางช้างเหนือ อ.สามพราน จ.นครปฐม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7351363
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7351363