ไก่ สุปราณี เจ้าของวลี “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ปลื้มคนแห่ทำคอนเทนต์


ให้คะแนน


แชร์

ไก่ สุปราณี เจ้าของวลี “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ปลื้มคนแห่ทำคอนเทนต์

วันที่ 7 พ.ย. ที่ หน้าตึกแกรมมี่ มีพิธีบวงสรวงละคร ดงดอกไม้ ซึ่งมีนักแสดงรุ่นใหญ่ ไก่ สุปราณี เจริญผล มาร่วมงาน หลังจากจบพิธีนักแสดงรุ่นใหญ่ ได้เปิดใจถึงวดีเด็ดของตนเองที่พูดไว้ในละคร ว่า “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ” ที่ตอนนี้กำลังเป็นไวรัล ว่า “งานไม่ใหญ่แน่นะวิ (หัวเราะ) แรกๆ ก็งงอยู่เหมือนกันนะคะ ว่าทำไมเอามาเล่นกันเยอะมาก และมีคนส่งคลิปมา จริงๆ ก็ดีใจนะ เพราะแต่ละคลิปก็น่ารัก ดูแล้วก็ทำให้เรายิ้มและมีความสุขไปด้วย”

ภาพจากละคร “ตะวันตกดิน”

มีศิลปินต่างประเทศเอาของเราไปเล่นเหมือนกัน?
“ตื่นเต้นดีค่ะ(หัวเราะ) ดีใจที่เขาชอบ (คิดมั้ยว่าทำไมมันถึงกลายเป็นไวรัลได้?) ก็งงมาก จริงๆ คนที่หยิบมาคนแรกนี่เก่งนะ เพราะมันเป็นหนึ่งซีนในละครเรื่องตะวันตกดินค่ะ เป็นซีนแค่โทรศัพท์คุยกับน้องสาว แล้วก็ใช้คำนี้ ซึ่งฉากนั้นตอนถ่ายพออ่านบทก็อึ้งเหมือนกันว่ามันยังไงนะ เพราะในการแสดงละครเราอ่านแล้วคือแกงพี่สาวหนักมาก มันเป็นหนึ่งซีนในละครที่เราก็ถ่ายกันปกติ ทำดีที่สุดแหละ แต่ไม่คิดว่าไดอะล็อกนี้จะมาเป็นคำพูดที่ติดปาก ตอนนี้เดินไปไหนมีแต่คนบอกว่าคำนี้อยู่ในหัว (หัวเราะ)”

แต่ละคนก็ครีเอตคอนเทนต์กันมากกับวลีนี้?
“ใช่ค่ะ ยิ่งตอนนี้เริ่มไม่ใช่ไดอะล็อกนั้นแล้ว เป็นอะไรก็ไม่รู้เสริมเข้ามา แล้วก็มีคำว่าแน่นะวิ ก็สนุกๆ กันค่ะ (มีคนเอาประโยคอื่นมาให้เราพูดบ้างไหม?) ไม่มีค่ะ แต่ก็มีในเรื่องเดียวกันมีซีนอื่นๆ เห็นตัดเอาไปทำ ไปคัฟเวอร์ด้วยเสียงของเราเหมือนกันค่ะ”

เป็นงานใหญ่ที่สุดสำหรับเราตั้งแต่อยู่วงการมาเลยไหม?
“ใช่ๆ ไม่คิดเลย เพราะเราไม่ได้เล่นโซเชียลมาก ติ๊กต็อกก็ไม่ได้เข้าไปเล่นอะไร แค่เพิ่งเริ่มเปิดด้วยซ้ำ ยังไม่ได้เล่นเลย เราก็จะไม่รู้กระแสพวกนี้เท่าไหร่ จนเดือนหลังๆ นี่แหละถึงจะมารู้ว่าเขาเอาไปเล่นกันหนักมาก และเห็นทำคอนเทนต์ ทำคัฟเวอร์ แต่ละคนก็ครีเอตกันมาก”

ประโยคนี้สามารถเกิดขึ้นกับชีวิตของคนทั่วไปได้เลย?
“ใช่ พอเอามาทำกันแล้ว เราดูเรายังรู้สึกว่าเอาไปใช้ได้นะ (หลังจากนี้เราจะกลายเป็นดาวติ๊กต็อกเลยไหม?) ไม่ได้คิดคำพูดใหม่ๆ เพราะคำนี้มันเป็นคำในละคร เราก็ไม่ได้คิดว่าคำนี้จะทำให้คนเอามาเป็นไวรัลมาพูดกันได้”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7353160
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7353160