ผู้กำกับจีดีเอช กอล์ฟ ปวีณ ขอความเป็นธรรม โดนลิดรอนสิทธิ สร้างบ้านในพื้นที่ตนเองไม่ได้


ให้คะแนน


แชร์

ผู้กำกับจีดีเอช กอล์ฟ ปวีณ ขอความเป็นธรรม โดนลิดรอนสิทธิ สร้างบ้านในพื้นที่ตนเองไม่ได้

วันที่ 7 พ.ย. ที่ ศาลแพ่ง นาย กอล์ฟ ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับชื่อดังค่าย จีดีเอช เดินทางมาเข้ามอบตัว เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม หลังโดนลิดรอนสิทธิ และถูกอำนาจกดดัน ต่อการดำเนินการสร้างบ้านภายในพื้นที่ของตนเอง หลังเริ่มตอกเสาเข็มบ้านในวันที่ เสา 22 ต.ค. ในพื้นที่ 87 ตารางวา ย่านบางซื่อ เกิดเหตุขัดข้อง เมื่อผู้อาศัยข้างบ้านซึ่งเป็นอดีตผู้พิพากษาได้ร้องเรียกขอให้ระงับการก่อสร้าง อ้างว่าได้รับแรงสั่นสะเทือนจากการตอกเสาเข็ม จึงได้มีการแจ้งความกับทางสน.บางซื่อ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น. กอล์ฟ ปวีณ เผยว่า “ผมมามอบตัวกับศาลครับในคดีละเมิดเรื่องการใช้เสาเข็มสร้างบ้านของตัวเอง และได้ทำเรื่องขออนุญาตจากเขตบางซื่อถูกต้องทุกอย่าง เริ่มทำการก่อสร้างโดยใช้เสาเข็มแบบเจาะ ซึ่งเป็นเสาเข็มที่เกิดแรงสั่นสะเทือนน้อย แต่ว่าพอทำไปได้ 2 วัน ข้างบ้านที่เป็นครอบครัวผู้พิพากษา ได้ร้องเรียกไปทางเขตบางซื่อว่าได้รับผลกระทบจากการตอกเสาเข็มนี้ ซึ่งผมก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็รีบไปหาท่านและไปกราบขอโทษและพร้อมที่จะชดใช้ในสิ่งที่เสียหาย ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้วยังไม่ได้มีความเสียหายใดใดเกิดขึ้น ท่านเพียงกังวลว่าแรงสั่นสะเทือนจากการตอกเสาเข็มจะทำให้บ้านท่านพัง ซึ่งทางเขตบอกว่าเสาเข็มที่ใช้เป็นวีธีที่ทางเขตอนุญาตแล้ว สมมติถ้าความเสียหายเกิดขึ้น ผู้รับเหมาต้องรับผิดชอบดูแลในส่วนนี้อยู่แล้ว ซึ่งผมก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับท่านด้วยว่าขออนุญาตทำแค่ 12 วัน แล้วช่วงนั้นจะซื้อแพ็กเกตโรงแรมให้อยู่ โดยจะจ่ายค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ซึ่งเขาก็ได้ปฏิเสธไป และไม่ยอมไกล่เกลี่ยกับทางเขตด้วย ผมก็ไม่อยากรบกวนข้างบ้านก็เลยพูดกับผู้รับเหมาว่าอย่าทำอะไรเสียงดัง ซึ่งทางเขตก็บอกว่าใบอนุญาตถูกต้องทุกอย่าง ผมก็เลยทำต่อ จนมีหมายศาลมาเรียกว่าคำร้องขอในเหตุฉุกเฉิน ในหมายศาลบอกว่าห้ามให้ใช้วิธีการตอกเสาเข็มแบบกระทุ้งลงดินจนทำให้เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างบ้านข้างๆ ซึ่งเราก็ตกใจเพราะว่าเรายังไม่ได้ทำบ้านเขาเสียหาย คือผมต้องการสร้างบ้านให้พ่อแม่เท่านั้น ไม่ได้อยากไปต่อสู้อะไรในศาล”

“ผมเลยปรึกษาทางวิศวกร เปลี่ยนวิธี และหยุดการทำงาน 1 เดือน สุดท้ายมาลงตัวด้วยเสาแบบไมโครไพล์ที่มีเสียงดังน้อยลง แล้วก็เป็นเสาสำหรับต่อเติมบ้าน ค่าใช้จ่ายสูงมากผมก็ยอมจ่าย ซึ่งเสาลักษณะนี้เป็นวิธีแบบกด ไม่ใช่วิธีกระทุ้งลงดิน ระหว่างการทำผมก็มีวิศวกรอยู่ด้วย เพื่อที่จะได้วัดแรงสั่นสะเทือน มีเป็นวิดีโอทั้งหมด เพื่อที่จะมายื่นให้ดูได้ว่าเราไม่มีเจตนาที่จะก่อกวน หรือว่าสร้างความเสียหายจริงๆ แต่เมื่อสร้างไปได้ไม่นานก็มีตำรวจเข้ามาในพื้นที่ เข้ามาบอกไม่ให้คนงานทำงานต่อ โดยผมก็พยายามเข้าไปพูดคุย ว่าผมตามทำกฎหมายในพื้นที่ของตัวเอง ทางตำรวจก็แจ้งว่าได้รับการร้องเรียกมา แล้วก็มาที่บ้านผมทุกวัน บริษัทเสาเข็มก็ถูกตำรวจโทรศัพท์ไปว่าห้ามส่งเสาเข็มมาที่นี่ ไม่งั้นจะโดนจับ บริษัทเขาก็กลัวและขอยกเลิกสัญญา มีความเสียหาย มีของทิ้งไว้เต็มเลย ผมก็ต้องหาเจ้าใหม่มาทำให้ ซึ่งเสาผมตอกไปแล้ว 30 ต้น ตอนนี้ค้างอีก 2 วัน ยังไม่ได้เกิดความเสียหายใดใดขึ้นมาเลย เพราะถ้าเกิดความเสียหายท่านก็สามารถที่จะสามารถที่จะแจ้งผม หรือฟ้องผมมาก็ได้ ระหว่างนี้ผมก็ไปพูดคุยขอความอนุเคราะห์ว่าขออีกแค่ 2 วันเท่านั้น ทางเขาก็ไม่ยินยอม”

โดย กอล์ฟ กล่าวเสริมว่า “จากที่ผมมาศาลแพ่งในวันนี้เพราะมีตำรวจ 20 กว่านาย บุกมาที่บ้านผมก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับที่บ้าน แต่พอดีผมไม่ได้อยู่ที่บ้าน ผมออกมาทำงาน ก็เกิดเป็นคำถามว่าเราตอกเสาเข้มในพื้นที่ของเรา ทำไมตำรวจต้องมาจับ ก็อยากขอความกรุณาจากครอบครัวท่าน ว่าผมต้องการที่จะสร้างบ้านเท่านั้นเอง แล้วท่านก็เป็นถึงศาลที่ไกล่เกลี่ยเรื่องการก่อสร้างด้วย ท่านน่าจะเจอคดีแบบนี้มามากมาย เลยอยากให้เห็นใจทางเรา เพราะถ้าตอกเสาเข็มเสร็จก็ไม่มีแรงสั่นสะเทือนที่จะไปกระทบกระเทือนทางบ้านแล้ว”

กังวลหรือป่าวที่คู่กรณีมีตำแหน่งทางกฎหมาย? “กังวลครับ เราไม่รู้เรื่องกฎหมายเชิงลึก เราก็ทำตามที่เขตบอกว่ามันถูกต้อง ผมคิดว่าใครได้ยินตรงนี้ก็คงจะตกใจว่ามันเกิดเรื่องแบบนี้ได้ด้วยเหรอกับการสร้างบ้านครับ ยืนยันว่าเราทำถูกต้องทุกอย่าง พร้อมที่จะชดใช้ถ้าเกิดมีความเสียหายใดใดเกิดขึ้น”

ก่อนหน้านี้เคยมีปัญหากัน? “ก่อนหน้านี้ผมไม่ได้อยู่ที่บ้านนี้ เป็นที่ดินที่ไม่อยู่มา 20 ปีแล้ว ซึ่งเรามาซื้อที่ดินเพิ่มข้างๆ เพื่อที่จะเตรียมสร้างบ้านให้คุณพ่ออยู่ช่วงบั้นปลายชีวิตครับ”

การไกล่เกลี่ยมีแนวโน้มอย่างไร? “ตอนนี้เข้าไปพูดคุยก็ยังไม่มีแนวทางว่าท่านจะอนุญาตให้เราก่อสร้าง ตอนนี้ก็มาขอความเห็นใจจากทางศาล เราจะเข้าไปชี้แจงว่าสิ่งที่เราทำเราทำถูกวิธีแล้วนะ เราไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อกวน ก็ขอให้ท่านยกเลิกคำร้องขอในเหตุฉุกเฉินนี้ เพื่อให้เราได้ทำต่ออีกแค่ 2 วันเท่านั้นครับ แล้วพื้นที่ก่อสร้างผมก็มีการล้อมรั้วกันฝุ่นไว้เพื่อป้องกันอยู่แล้ว”

ถ้าเกิดเขายอมให้ทำต่อก็จะยอมความ? “ถ้าท่านสามารถทำให้ผมสร้างบ้านต่อได้ก็ขอบพระคุณครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7353116
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7353116