คิง ก่อนบ่าย เปิดใจลงเล่นการเมือง เชื่อหลายคนผิดหวัง พร้อมน้อมรับทัวร์ลง


ให้คะแนน


แชร์

ไม่หวั่นแอนตี้! คิง ก่อนบ่าย เปิดใจลงเล่นการเมือง น้อมรับทัวร์ลง เชื่อหลายคนผิดหวัง แต่มีเหตุผลของตัวเอง ยืนยันตั้งใจทำเพื่อบ้านเกิด

หลังจากที่ คิง ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย นักแสดงตลกชื่อดัง ตัดสินใจเปิดตัวสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว พร้อมเตรียมลงสมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พื้นที่บ้านเกิดตัวเอง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ตามมาอย่างหนัก

ล่าสุด คิง เดินทางไปแสดงความยินดีกับ น้าโย่ง เชิญยิ้ม ตลกรุ่นพ่อ ในโอกาสได้รับปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ที่ ร้านมีไม้คาเฟ่ ลำลูกกาคลอง 2 วันก่อน (28ธ.ค.) พร้อมใจให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่เบนเข็มมาลงเล่นการเมือง

จุดเปลี่ยนอะไรที่ทำให้อยากลงเล่นการเมือง? “จริงๆ แล้วตอนที่เราทำอาชีพนี้เราก็ทำเกี่ยวกับเรื่องมวลชนอยู่แล้ว เวลาเพื่อนดารามีกิจกรรมจะไปช่วยโรงเรียน ช่วยวัด ว่าไปลงที่ไหนดี เราก็จะบอกว่าไปลงประจวบฯ บ้านผมสิ น้ำท่วมก็ไปช่วย ชาวไร่สับปะรดเดือดร้อนเราก็หางบจากเพื่อนดาราไปช่วย”

“จนถึงวันหนึ่งเราเจอกับตัวเองคือแม่เลี้ยงกับญาติเราโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก ตอนนั้นท่านรัฐมนตรีชัยวุฒิยื่นมือมาช่วย พอเราเข้าไปสัมผัสแล้วว่าทำไมระบบมันช้า ถึงได้รู้ว่ามันเป็นปัญหาระดับชาติ ไม่ใช่แค่เราคนเดียว พอไปเห็นขั้นตอนเลยกลายเป็นแรงผลักดันที่อยากจะมาแก้และสานต่อเรื่องตรงนี้ให้หมดไปสักที เลยไปเสนอเขา”

ตัดสินใจนานไหม?ทำใจอยู่พักหนึ่ง ที่ที่บ้านยังไม่พอสำหรับจอดรถทัวร์ (หัวเราะ) เราก็ปรึกษาผู้ใหญ่ว่าถ้าจะไปทำอาชีพนั้นต้องเตรียมรับมือให้ดี มันค่อนข้างแรง อะไรต่างๆ เขาจะขุดมาหมดเลย พอตัดสินใจแล้วเราก็ต้องรับผลกระทบนั้นให้ได้ ถามว่าอ่านคอมเมนต์ไหม อ่านนะ น่าจะเป็นเหมือนก๊อบปี้ความคิดเห็นกันมาเป็นเอกฉันท์ เราก็ยอมรับ เขาอาจจะผิดหวังแหละ แต่เราก็มีเหตุผลของเรา แล้วแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศความนิยมไม่เหมือนกัน แต่ความตั้งใจของเราเพื่อจะทำให้บ้านเกิดแค่นั้นเอง

คอมเมนต์ด้านลบไม่ได้ทำให้หมดกำลังใจใช่ไหม?ผมว่าดี ถ้าสมมติผมประกาศเปลี่ยนอาชีพแล้วทุกคนอวยว่าดีอย่างโน้นอย่างนี้ เราอาจจะเหลิงก็ได้ แต่อย่างนี้มันเป็นแรงผลักดันให้เราพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเราทำได้จริงๆ เรามีอาชีพตลกแต่เราไม่ใช่ตัวตลก เราก็มีความรู้ความสามารถ มีความคิดที่อยากพัฒนา”

เปลี่ยนอาชีพเลย ไม่เป็นตลกแล้ว? “ตลกมันอยู่ในตัวเราอยู่แล้ว แต่พอเราไปทำงานด้านนั้นแล้ว เราก็เต็มที่ ส่วนตอนนี้งานที่ค้างอยู่เราก็บอกกับผู้จัดและรายการแล้วว่าช่วยเร่งคิวให้หน่อย เพราะผมจะต้องลงพื้นที่ ทุกคนก็เข้าใจ ตอนนี้คือเคลียร์งานเก่าให้จบและไม่รับงานในวงการเพิ่ม”

ลงการเมืองเส้นทางอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ? “ผมว่าด้านบันเทิงมันหาเงินง่ายจริง แต่ถ้าเราไม่อัพเดตผลงาน ไม่ขยัน มันก็ไม่มีงานเหมือนกัน แต่พอเราเลือกแล้วมันก็เป็นความท้าทาย ได้หรือไม่ได้ก็ค่อยว่ากัน เราก็ต้องเรียนรู้ ถ้าเลือกจะเดินเส้นทางนี้แล้วผมอยากไปให้สุดจนกว่าจะหมดกำลังจะทำไหว อยู่ในตำแหน่งไหนอะไรก็ว่ากันไปอีกทีหนึ่ง (กังวลกับกระแสแอนตี้ไหม?) ไม่ครับ ยอมรับและขอบคุณด้วย ขอบคุณที่มาสร้างแรงกดดันให้เรา เพราะว่าเราเคารพทุกการตัดสินใจ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7436149
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7436149