รวยจริง!ดีเจภูมิ เปิดรายรับ ผลประกอบการยูทูบเบอร์ คนหัวครัว 19 ล้านกำไร-ขาดทุน ไม่มีอวด


ให้คะแนน


แชร์

แถลงการณ์ผลประอบการปี 2022 หลังแฟนคลับตั้งคำถามยูทูบเบอร์รายได้ดีขนาดนั้นเลยเหรอ สำหรับ ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า ได้ออกมาเปิดตัวเลขรายได้ประจำปี แบบหมดเปลือก ซึ่งนั่นคือเหตุผลหลักๆ ว่าทำไมเหล่าดารา ซูเปอร์สตาร์ หันมาประกอบอาชีพเป็นยูยูบเบอร์เป็นอาชีพรอง เพื่อเสริมสร้างรายได้ เพื่อเผยถึงไลฟ์สไตล์ให้คนได้รู้จักตัวตนมากขึ้น

โดยคลิปที่ทำรายได้สูงที่สุดในปีนี้คือคลิปของ บอย ท่าพระจันทร์ 5.1 ร้อยเหรียญ ตีเป็นเงินไทยคือ 180,000 บาท เป็นคลิปที่ได้เงินเยอะที่สุด ไม่ใช่คลิปที่มียอดวิวสูงที่สุด แต่เป็นคลิปที่คนดูยาวที่สุด

ต่อมา คลิปติดเกาะหาวัตถุดิบหม้อไฟยักษ์ ทำรายได้ 177,000 บาท คลิปที่ 3 เป็นคลิปโกงจริงไหม ไขความจริงคดีกบ มายเมสวน ทำรายได้ 109,000 บาท

โดย ดีเจภูมิ เผยว่า การทำยูทูบมีได้มีเสีย อย่างบางเทปลงทุนใช้เงินบ้อบอ อย่างเราเอาเงิน 1 แสนบาท ไปแจกชาวบ้าน ได้รายได้กลับคืนมาจากคลิป 5 แสนวิว ได้แค่ 27,000 บาท ขาดทุนไปเกือบ 8 หมื่นบาท อันนี้ยังไม่รวมค่าที่พัก ค่าเดินทาง และการลงทุนต่างๆ

เป็นธุรกิจที่สนุกสนานและมีค่าใช้จ่ายในการลงทุนสูง คลิปทั่วไปที่ยอดวิวไม่สูงมาก และถ้าคลิปนึงประมาณ 1 ล้านวิว คนดูประมาณ 10 นาที ก็จะได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าล้านวิวแล้วคนดู 20 นาทีก็จะได้ 2 เท่า

ตัวอย่าง ถ้าคนดูไป 279,000 นาที ได้เงิน 2,410 เหรียญ ตีเป็นเงินไทยเท่ากับ 84,000 บาท ถ้าเกิดทำได้ 1 ล้านวิวก็จะได้เงินประมาณ 7-8 หมื่นบาทต่อคลิป ทีนี้เราก็มาดูว่าเมืองนอกค่าโฆษณาเขาสูงกว่าบ้านเราประมาณ 7 เท่า

ทั้งนี้เราก็จะมาบอกรายได้ประจำปีอย่างละเอียดยิบ พี่ๆ กรมสรรพากรจะได้รู้ว่าเราจ่ายภาษีจริงๆ โดยปีนี้เราทำเงินไปได้ 162,033 ดอลลาร์ ตีเป็นเงินไทยคือเฉลี่ยๆ 6 ล้านบาท น้อยกว่าปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้วได้ 8 ล้านบาท อันนี้แค่ยอดวิวอย่างเดียว แต่ยังมีรายได้อื่นอีก

นอกเหนือจากนี้ รายได้จากลูกค้าเราได้ประมาณเกือบ 9 ล้าน และมียอดจากเฟซบุ๊กอีก 2 ล้าน โดยรวมก็ประมาณ 17 ล้าน และค่าขายสินค้าของช่องเราอีกหน่อยประมาณ 2 ล้านกว่าบาท ปิดยอดปีนี้ก็ได้ประมาณ 18-19 ล้านบาท ปีที่แล้วเราปิดอยู่ที่ 20 ล้าน ก็ถือว่าไม่เลว ต้องขอบคุณคุณผู้ชมทางบ้านด้วย

ตัวเลขอาจจะเยอะ แต่เรามีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ออกกองทีมีการเช่าเรือ วิลล่า ทุกอย่างเป็นค่าใช้จ่ายมหาศาล แต่ทำด้วยใจรักล้วนๆ แรกๆ เราคิดทำยูทูบไม่ได้คิดถึงการหากำไรจากมันเลย แล้วส่วนตัวเราก็ทำธุรกิจหลายอย่างอยู่แล้ว ทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ แต่ยูทูบถือเป็นแพชชั่นหลัก อยากทำรายการสนุกให้เอฟซีดู อยากใช้ชีวิต ถือว่าผลประกอบการถือว่าดี มีความสุข

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7439504
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7439504