ใครจุดพลุกรวดน้ำให้มันด้วย แต๊งค์ พงศกร อึ้งซากสุนัข30กว่าตัว จุกหัวใจ


ให้คะแนน


แชร์

ตกใจจริงๆทำไมถึงมีหมาน้อยตายบนถนนเยอะมากตลอดทาง ใครจุดพลุจุดประทัดกรวดน้ำให้มันด้วย แต๊งค์ พงศกร อึ้งซากสุนัข 30 กว่าตัว

แต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ โพสต์ข้อความทำเอาคนรักสุนัขและชาวเน็ตจุกหัวใจไปตามๆกัน เป็นภาพข้อความระบุ เมื่อเช้าขับรถกลับกทม. เห็นซากสุนัขจรจัดบนถนนตลอดทางราวๆ30กว่าตัว ใครที่จุดพลุจุดประทัดคืนวันสิ้นไปควรทำบุญกรวดน้ำให้พวกมันด้วยนะ กรรมที่เกิดโดยไม่เจตนาก็ยังส่งผลนะจะบอกให้

ก่อนจะเขียนข้อความบอกอีกด้วยว่า ไม่เคยขับรถทางไกลในวันปีใหม่นะ เช้านี้ตกใจจริงๆ ทำไมถึงมีหมาน้อยตายบนถนนเยอะมาก ตลอดทางจากชะอำ ถึง กรุงเทพฯ คนที่จุดพลุจุดประทัดเล่น คงไม่ได้คำนึงถึงชีวิตของหมาพวกนี้ แต่ คำสอนของพระพุทธองค์สอนว่า กรรมที่เกิดโดยความประมาท หรือ ไม่เจตนานั้น รุนแรงกว่ากรรมใดๆ ยังไงก็ทำบุญกรวดน้ำ แผ่เมตตา ให้พวกมันด้วยนะ

ทั้งนี้มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก อาทิ จุกในใจเลยค่ะคุณแต๊งค์ สงสารน้องมากๆ ขนาดเลี้ยงในบ้านน้องยังตกใจกลัวเลย แต่นี้เค้าเป็นสุนัขจรจรเค้าพูดไม่ได้ไม่รู้จะไปหลบที่ไหน ขอให้น้องๆ เดินทางไปสู่ดาวหมาที่สูงขึ้น , เมื่อไหร่จะเลิกการจุดพลุซะที ทุกปีต้องมาเสียใจกับเหตุการณ์พวกนี้ ฉลองวิธีอื่นมีตั้งมากมาย สงสารน้องจังที่ต้องมาตายด้วยเรื่องพวกนี้ , น้ำตาไหล สงสารเด็กมากคะ , เมื่อเช้าตอนกลับจากพัทยา เจอตัวนึง ตายกลางถนน คงจะวิ่งออกมา รถชน สงสารจัง , จุกกกในใจ
วันนี้น้ำตาไหลเยอะมากๆกับภาพและข่าวของน้องๆที่ได้พบเห็น สงสารน้องๆจับใจ มันสลดหดหู่ใจมากที่สุดเลยค่ะ เป็นต้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7441420
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7441420